วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น คู่ระหว่าง เอฟซี โตเกียว พบ อูราวะ เรด ไดมอนส์

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 33 เกมสำคัญ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่างรองจ่าฝูง เอฟซี โตเกียว จะเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ โดยการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 12.00 น. ที่สนาม อายิโนะโมะโต๊ะ สเตเดียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน เอฟซี โตเกียว ที่ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เกมนัดล่าสุดดันเปิดบ้านเสมอกับ โชนัน เบลมาเร่ 1-1 โดยกว่าจะตีเสมอได้ต้องรอถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้โดน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ของ “โก๋อุ้มธีราทร บุญมาทัน แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง โดยเหลือเกมการแข่งขันแค่สองนัด ในฤดูกาลนี้ เอฟซี โตเกียว ลงเล่น 32 นัด ชนะ 19 เสมอ 6 แพ้ 7 มี 63 คะแนน เหตุการณ์สำคัญคือในช่วงเปิดตลาดซื้อการ ได้มีการปล่อยตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ นักเตะดาวรุ่งไปให้กับ “ราชันชุดชาวเรอัล มาดริด ทำให้ผลงานในเลคที่สองทำได้ไม่ดีเหมือนเดิม จนเป็นเหตุให้หล่นจากตำแหน่งจ่าฝูง ด้านควาพร้อมในทีมจะขาดแค่ โยชิทาเกะ ซูซูกิ มิดฟิลด์ดาวรุ่งเพียงคนเดียว

ทีมเยือน อูราวะ เรด ไดมอนส์ เพิ่งผ่านรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาหมาดๆ โดยเปิดบ้านพ่าย อัล ฮิลาล จากซาอุดิอาระเบีย 0-2 รวมผลสองนัด 0-3 คว้าตำแหน่งรองแชมป์อย่างน่าเจ็บใจ ส่วนเกมลีกนัดล่าสุด เปิดบ้านพ่าย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เก่าไป 0-2 สถิติลงเล่นในเจลีก 32 นัด ชนะ 9 เสมอ 9 แพ้ 14 มี 36 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 13 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้น 4 คะแนน หากเก็บสามแต้มได้ในนัดนี้ จะรอดพ้นการตกชั้นทันที ด้านผู้เล่นในทีมจะขาด โคสุเกะ ทาเคโทมิ กับ ยูกิ มูโตะ เพียงสองคนเท่านั้น

ถึงแม้จะยังไม่รอดตกชั้น 100 % แต่โอกาสอยู่รอดของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ก็ยังถือว่าเยอะอยู่ดี ยิ่งเพิ่งผ่านการแพ้รอบชิงฟุตบอลทวีปมา ขวัญและกำลังใจกับสมาธิอาจจะยังไม่เข้าร่องเข้ารอย ต่างจาก เอฟซี โตเกียว ที่พลาดเสมอในเกมล่าสุด ทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูงไป แต่คู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้องไปเจอกับของแข็งโป๊กอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์ยังเปิดกว้างสำหรับเอฟซี โตเกียว โดยในเกมนี้น่าจะจัดเต็มทุกสิ่งอย่าง และเนื่องด้วยคุณภาพและความคาดหวังที่ต่างกัน ในเกมนี้น่าจะเป็นทางเจ้าบ้านที่จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ผู้เลนที่คาดว่าจะลงเล่น

เอฟซี โตเกียว (4-4-2) : อากิฮิโระ ฮายาชิ (GK) – เซอิ มุโรยะ, สึโยชิ วาตานาเบะ, มาโคโตะ โอคาซากิ, มาซาโตะ โมริชิเกะโคทาโร่ โอโมริ, เคนโตะ ฮาชิโมโตะ, โยจิโร่ ทาคาฮากิ, เคย์โกะ ฮิงาชิดีเอโก้ โอลิเวียร่า, เคนสุเกะ นากาอิ

อูราวะ เรด ไดมอนส์ (3-4-2-1) : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK) – ทาคุยะ อิวานามิ, ไดสุเกะ ซูซูกิ, โทโมอากิ มาคิโนะไดกิ ฮาชิโอกะ, เอเวอร์ตัน, ทาคุยะ อาโอกิ, ทาคาฮิโระ เซคิเนะคาซูกิ นากาซาวะ, ฟาบริซิโอชินโซ โกโรกิ

ผลที่คาด เอฟซี โตเกียว 2 – 0 อูราวะ เรด ไดมอนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top