วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น คู่ระหว่าง กัมบะ โอซาก้า พบ มัตสึโมโตะ ยามากะ

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 33 เป็นการพบกันระหว่าง กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 9 เปิดสนาม ซุยตะ ซิตี้ ฟุตบอล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ มัตสึโมโตะ ยามากะ ทีมในอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองซุยตะ จังหวัดโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน กัมบะ โอซาก้า ลอยตัวไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้ ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ถือว่าช่วงหลังทำผลงานได้ดีทีเดียว นัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ เวกัลตะ เซนได มาได้ 2-0 สำหรับนัดนี้โค้ช สึเนยาสุ มิยาโมโตะ ไม่มีปัญหาแข้งบาดเจ็บให้ต้องปวดหัว นำทัพมาโดยกองหน้าตัวเก่งอย่าง อเดมิลสัน กองหน้าชาวบราซิล ดาวซัลโวของทีม

ทีมเยือน มัตสึโมโตะ ยามากะ ทีมรองบ๊วย ยังพอมีโอกาสในการรอดตกชั้นแม้จะน้อยเต็มที หลังในฤดูกาลนี้ทำผลงาน ชนะ 6 เสมอ 12 แพ้ 14 เก็บได้ 30 แต้ม ยังตามอันดับ 16 ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นเพลย์ ออฟ เพื่อหนีตกชั้นแค่ 2 คะแนน แต่จะเหลือการแข่งขันให้ลงเล่นอีกเพียง 2 นัดเท่านั้น สำหรับนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนไม่สามารถลงเล่นได้มี 3 ราย คือ แซร์จินโญ่, ยามาโตะ มาจิดะ และชูสูเกะ โยเนฮาระ ส่วนนักคนสำคัญรายอื่นพร้อมลงสนามช่วยพาทีมหนีตกชั้น

นัดนี้เจ้าบ้านจะเล่นเพื่อชนะเท่านั้น เพราะถึงแม้จะไม่มีลุ้นอะไรแล้วแต่ในนัดนี้จะเป็นการที่พวกเขาจะได้เล่นในบ้านเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ส่วนฝั่งทีมเยือนถ้าจะต่อลมหายใจในการลุ้นหนีตกชั้นจะต้องเก็บ 3 แต้มเท่านั้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องเกมรุกของทีมที่ยิงไปได้แค่ 19 ลูก เท่านั้นในฤดูกาลนี้ ถ้าได้ประตูขึ้นนำไปก่อน ก็มีสิทธิ์ที่จะเก็บชัยชนะได้เหมือนกัน เพราะเกมรับของผู้มาเยือนมีความเหนียวแน่นมาก เกมนี้จะออกมาสูสีกันแน่นอนจากแรงจูงใจแล้ว ทีมเยือนมีสิทธิทำเซอร์ไพรส์บุกมาเก็บชัยชนะได้เหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กัมบะ โอซาก้า (5-3-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK) – โคสุเกะ โอโนเสะชุนยะ สุกานุมะเกนตะ มิอุระคิม ยอง-กวอนฮิโรกิ ฟูจิฮารุ – โยสุเกะ อิเดงุจิยาสุฮิโตะ เอ็นโดะชินยะ ยาจิมะ – ทาคาชิ อูซามิ,

มัตสึโมโตะ ยามากะ (3-1-4-2) : ทัตสึยะ โมริตะ (GK) – ฮิโรกิ มิซูโมโตะมาซากิ อีดะยูยะ ฮาชิอุจิ – อิบูกิ ยามากะ – ยูโซ อิวาคามิเปาลินโญ่ทาโร่ สุงิโมโตะเรียว ทาคาฮาชิ – เรียว นากาอิเคย์ยะ นาคามิ

ผลที่คาด กัมบะ โอซาก้า 0 – 1 มัตสึโมโตะ ยามากะ


.

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top