วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น คู่ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 33 เกมสำคัญ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่างแชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของจ่าฝูงปัจจุบัน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยการฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 12.00 น. ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เก่า ในฤดูกาลนี้ฟอร์มดรอปลงไปหน่อย หนักไปทางเสมอซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังเป็นทีมที่แพ้น้อยที่สุดในลีก ลงเล่นไป 32 นัด ชนะ 15 เสมอ 12 แพ้ 5 มี 57 แต้ม อยู่ในอันดับ 4 ของตาราง โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-0 ในช่วงก่อนปิดเบรค เนื่องจากเกมที่ 32 โดนโยกไปแข่งขันก่อนหน้า เนื่องจาก อูราวะ เรด ไดมอนส์ มีคิวลงเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ผลงานในรายการ เจลีก ลูวาน คัพ สามารถเอาชนะการดวลจุดโทษต่อ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนรายการ เอ็มเพอเรอร์ คัพ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้านความพร้อมของนักเตะในทีม จะขาด เอย์สุเกะ ฟูจิชิมะ, คาซูอากิ มาวาตาริ และ เคนโกะ นากามูระ ที่ได้รับบาดเจ็บ

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จ่าฝูงปัจจุบัน หลังจากนัดล่าสุดบุกไปชนะ มัตสึโมโตะ ยามากะ 1-0 บวกกับ เอฟซี โตเกียว สะดุดเสมอกับ โชนัน เบลมาเร่ ทำให้ มารินอส แซงนำขึ้นเป็นจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย ฤดูกาลนี้ลงเล่นไป 32 นัด ชนะ 20 เสมอ 4 แพ้ 8 มี 64 คะแนน แต่สองเกมสุดท้ายต้องเจอกับของแข็งโป๊กอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และ เอฟซี โตเกียว คู่แข่งแย่งแชมป์ในนัดสุดท้ายพอดี ซึ่งทีมของ “โก๋อุ้มธีราทร บุญมาทัน ต้องเน้นอย่างหนักเพื่อตำแหน่งแชมป์เจลีก หลังต้องรอคอยมากว่า 15 ปี ด้านนักเตะภายในทีมจะขาด โคตะ วาตานาเบะ กับ เอดิการ์ จูนิโอ เพียงสองคน

หากใครติดตามฟุตบอลเจลีกในช่วงหลัง จะทราบดีกว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คือทีมที่ดีที่สุดของเจลีก ไม่ว่าจะฟอร์มการเล่น และคุณภาพของทีมโดยรวม ในเกมนี้ฟรอนตาเล่ถึงแม้จะหมดลุ้นแชมป์เจลีกไปแล้ว แต่ยังจำเป็นต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เพื่อลุ้นไปเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ให้โควต้าทีมอันดับ 1-3 กับแชมป์ เอ็มเพอเรอร์ คัพ ที่เจ้าตัวตกรอบไปแล้ว หากจบเพียงอันดับสี่ ต้องลุ้นให้ทีมอันดับ 1-3 ได้แชมป์ เอ็มเพอเรอร์ คัพ ซึ่งเหลือเพียง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เพียงทีมเดียวเท่านั้น ส่วน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส หากเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ เกมสุดท้ายเพียงแค่เสมอกับเอฟซี โตเกียวก็เพียงพอสำหรับตำแหน่งแชมป์ แต่หากแพ้หรือเสมอ อาจจะต้องเหนื่อยในเกมสุดท้ายมากเป็นพิเศษ ดังนั้นเกมนี้น่าจะเล่นกันอย่างระมัดระวัง จนทำให้เกมนี้อาจจะจบลงด้วยผลเสมอ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-2-3-1) : โชตะ อาราอิ (GK) – ฮิเดมาสะ โมริตะ, คาซูยะ ยามามูระ, โชโกะ ทานิงุจิ, ชินทาโร่ คุรุมายะอาโอะ ทานากะ, เรียวตะ โอชิมะอากิฮิโระ อิเอนากะ, ยาสุโตะ วากิชากะ, ฮิโรยูกิ อาเบะยู โคบายาชิ

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-3-1) : ปาร์ค อิล ยู (GK) – เคน มัตสึบาระ, ติอาโก้ มาร์ตินส์, ชินโนกุเสะ ฮาทานะกะ, ธีราทร บุญทามันทาคุยะ คิดะ, ทาคาฮิโระ โอกิฮาระเทรุฮิโตะ นากางาวะ, มาร์กอส จูเนียร์, มาเตอุสเอริค

ผลที่คาด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 0 – 0 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top