วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันของสองทีมจากเวทีลีกสูงสุดของประเทศระหว่าง กรานาด้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน กรานาด้า ฟอร์มการเล่นช่วงหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะในเกมลีกที่เอาชนะใครไม่ได้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 2 แพ้ 1) ซึ่งเมื่อสุดสุปดาห์ที่ผ่านมาทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เซลต้า บีโก้ แบบจืดๆ 0-0 ส่งผลให้ทีมหล่นลงมารั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ด้านผลงานในรายที่ผ่านมาของรายการโกปา เดล เรย์ เจองานไม่ยากนักทำให้ไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยบุกไปถล่มเอาชนะ นาวาลคาร์เนโล ทีมจากลีกรองได้แบบขาดลอย 6-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทัมจะขาด มักซีม โกนาลงส์, เนย์เดร์ โลซาโน่ และอารอน เอสกานเดลล์ โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า กำลังเข้าฟอร์มเก่งของตัวเองเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม นัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา มาได้แบบหวุดหวิด ทำให้สถานการณ์ในลีกดูดีขึ้นขยับแซงอริตลอดกาล “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงของตารางคะแนนได้สำเร็จ แต่โอกาสในการคว้าแชมป์ช่างริบหรี่เหลือเกินตามหลังทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 10 คะแนนขณะที่พวกเขายังลงเล่นมากกว่าอยู่ 1 นัดอีกด้วย สำหรับผลงานในรายการโกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมาบุกไปพลิกแซงเอาชนะ ราโย บาเยกาโน่ มาได้แบบหวุดหวิด 2-1 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 4 ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง อันซู ฟาติ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เซอร์จิโน่ เดสท์ และ เคราร์ด ปิเก้ ที่ได้รับบาดเจ็บยาว

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องยอมรับว่าฟอร์มการเล่นของ บาร์ซ่า ในช่วงหลังเก็บชัยมาได้มากขึ้นก็จริง แต่พวกเขาไม่ได้ยิงคู่แข่งขาดกระจุยแบบที่เราเคยรู้จักในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ โดยช่วงหลังพวกเขาเอาตัวรอดชนะมาได้แบบเฉือนๆ เท่านั้น บรรดาผู้เล่นในแนวรุกยังขาดความเข้าขารู้ใจกัน ส่วนหนึ่งที่เก็บชัยมาได้มาจากศักยภาพส่วนตัวของผู้เล่นล้วนๆ อย่างไรก็ตามโอกาสที่พวกเขาจะได้ผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปยังมีสูงมาก เมื่อคู่แข่งอย่าง กรานาด้า ในเวลานี้อยู่ในช่วงฟอร์มตกไม่ได้แกร่งอะไรนัก แนวรุกก็ประหยัดกระสุนทำประตูได้น้อยที่สุดในทีมระดับครึ่งบนของลีกสูงสุด ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับก็เสียไปมากที่สุดหากเทียบกับทีมครึ่งบนของตารางในลีกเช่นกัน ซึ่งเกมคู่นี้เพิ่งเจอกันมาในลีกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเป็น บาร์ซ่า ที่ถล่มเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 4-0 มองแล้วเกมนี้ก็คงไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก เชื่อว่าทัพเจ้าบุญทุ่มมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปค่อนข้างสูง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์เฆซุส บาเยโฆ่โดมิงกอส ดูอาร์เต้การ์ลอส เนบา  อังเคล มอนโตโร่ยานเกล เอร์เรร่า  เคเนดี้เฟเด บีโก้ดาร์วิน มาชีส  หลุยส์ ซัวเรส

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าโรนัลด์ อเราโฆ่ซามูแอล อุมติตี้จอร์ดี้ อัลบา – มิราเล็ม ปานิชแฟรงกี้ เดอ ยองเปดริ  อุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : กรานาด้า 0 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top