วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่แรกของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 23 คู่ระหว่าง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดสนาม วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 19:00 น. ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ผลงานช่วงนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย โดยเกมล่าสุดพ่ายแพ้คาบ้านต่อ “ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 โดยยังมี 32 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 20 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัด ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นในบ้านอีกนัด จะขาด คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ กองหลังดาวรุ่งชาวอังกฤษที่เจ็บเท้าและ เวสลี่ย์ ตัวรุกเลือดบราซิเลี่ยน บาดเจ็บหัวเข่า

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เกมนัดที่แล้วพวกเขาพ่ายแพ้ต่อ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-2 โดยที่พวกเขาเหลือผู้เล่นเพียง 9 คน เสียสถิติไม่แพ้ใคร 7 นัดติดต่อกันในลีก ยังมี 31 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 22 นัด โอกาสที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับโซนบนของตารางถือว่ายากลำบากอยู่พอสมควร ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ปาโบล มารี สองแข้งตัวรับมีอาการบาดเจ็บน่อง ต่อด้วย แม็ตต์ ไรอั้น นายทวารตัวยืมเจ็บสะโพก ส่วน 2 แข้งที่โดนไล่ออกในเกมนัดล่าสุด ดาวิด ลุยซ์ โดนโทษแบน 3 นัดและ แบรนด์ เลโน่ โดนแบน 1 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้น่าจะมันพอสมควรเพราะทั้งคู่ต่างเล่นเกมรุกกันได้สนุก แต่เกมรับถ้าหากใครเป็นแฟนบอลสองทีมนี้น่าจะไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่เพราะพร้อมเจออะไรไม่คาดฝันได้อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าบ้านนัดที่แล้วเจอทีเด็ดแข้งคนใหม่ของคู่ต่อสู้เล่นงานซะเสียหลัก แถมจุดอ่อนคือการโดนลูกจ่ายบอลทะลุช่องผ่าแนวรับหลุดลุ่ยกระจุยกระจาย ซึ่งดันเป็นลูกถนัดของทางทีมเยือนอยู่เหมือนกันแต่ทว่าเกมรุกของเจ้าบ้านก็ยังอันตรายพอสมควร ตราบใดที่ แจ็ค กริลิช กัปตันทีมยังบัญชาเกมรุกอยู่ ส่วนทีมเยือนนัดที่แล้วกำลังบุกอยู่ดีๆ จนได้ประตูขึ้นนำแต่การโดนใบแดงของ ดาวิด ลุยซ์ ก็ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการพ่ายแพ้ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ เกมรับของทีมเยือนดูหลวมๆ อยู่เหมือนกัน เนื่องจากระบบการเล่นตอนนี้เน้นรุกมากขึ้นไม่ได้เน้นเกมรับและรอสวนกลับอีกแล้วเพราะมีแต่เสียกับเสีย ทว่าเกมรุกก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้แม้จะพอผลิตสกอร์ได้อยู่บ้าง ส่วนรูปเกมและผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่าน่าจะผลัดกันรุกผลัดกันรับ ไปวัดกันที่เกมรุกฝั่งไหนใครจะข่มกว่ากันส่วนเรื่องคลีนชีทอย่าไปหวัง แต่ทีมเยือนจะเสียเปรียบเพราะขาดกองหลังตัวเก๋าและผู้รักษาประตูมือ 1 ตรงนี้เกมรับน่าจะมีปัญหาพอสมควร ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่ได้ฟาดแข้งกัน ปรากฏว่าผลัดกันแพ้ชนะทีมละ 2 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน สรุปผลการแข่งขันนัดนี้มีความเป็นไปได้ที่เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า น่าจะบุกบดเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ เนื่องจากทีมเยือนขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่งจอมหนึบ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าแม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – มอร์กกาน ซ็องซงดั๊กลาส หลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่รอสส์ บาร์คลี่ย์แจ็ค เกรียลิช – โอลลี วัตสคินส์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน (GK) – เอคตอร์ เบลเยรินร็อบ โฮลดิ้งกาเบรียล มากัลเญสเซดริก โซอาเรส – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – นิโคลัส เปเป้เอมิล สมิธ โรว์บูกาโย ซาก้า  อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 2 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top