วิเคราะห์บอล เบเนเวนโต้ vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่สุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอ ชิโร วิกอริโต เมืองเบเนเวนโต้ ประเทศอิตาลี ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. เป็นการวัดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 12 เบเนเวนโต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน เบเนเวนโต้ ภายใต้การคุมทัพของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ อาศัยสไตล์บอลอิตาลีแบบดั้งเดิมอย่าง คาเตนัคโช่ เน้นเกมรับแล้วรอโจมตีจังหวะฉาบฉวยได้อย่างยอดเยี่ยมในการไล่เก็บแต้ม ประคองตัวอยู่ในแถบกลางตารางตามอัตภาพแม้ตัวผู้เล่นจะเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกมากโข ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าเริ่มออกอาการแผ่วให้เห็นกันบ้างแล้ว เนื่องจากตัวหลักมีอาการล้าสะสมจนเล่นไม่ออก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนมักกะโรนีที่บุกพ่าย “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน แบบสู้ไม่ไหว 0-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลูก้า อันเต, กาเอตาโน่ เลติเซีย และ กาบริเอเล่ มอนชินี่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย จานลูก้า คาปรารี่ ปีกตัวเก่งที่กดไปแล้วถึง 4 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ลูกทีมของ “ทิงเกอร์แมน” เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกตัวในปีนี้ได้แบบกลางๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ นัดไหนผีเข้าก็ฟอร์มดีใจหายนัดไหนออกทะเลก็พร้อมแจกแต้มทุกทีม ยังคงยึดสไตล์บอลเหนียวยามเจอทีมใหญ่แล้วพอเจอทีมอ่อนชั้นกว่าค่อยกล้าเปิดแลกเหมือนเดิมๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดคว้าไป 9 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่แพ้คาบ้านให้กับ “ม้าลายยูเวนตุส แบบเกินต้าน 0-2 สภาพความพร้อมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาโนโล่ กับเบียดินี่ แนวรุกเท้าคมที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟาบิโอ กวายาเรลล่า กองหน้าที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมจากการกดไปแล้ว 7 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าเป็นฝ่ายน้องใหม่ที่ทำแสบบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ ลาซามพ์ ได้ถึงถิ่นแบบน่าเจ็บใจด้วยสกอร์ 3-2 น่าจะทำให้ผู้มาเยือนในเกมนี้จดจำพิษสงความพ่ายแพ้นัดก่อนได้เป็นอย่างดี ทีมเยือนที่เล่นนอกรังไม่ดีอยู่เป็นทุนเดิมน่าจะมาเน้นความรัดกุม โฟกัสที่เกมรับไว้ก่อนเป็นอันดับแรกแล้วอาศัยเกมเคาน์เตอร์แอทแทคเป็นอาวุธหลักในการโจมตี ส่วนทางเจ้าบ้านชัดเจนอยู่แล้วว่าพวกเขาไม่เปิดหน้าแลกกับใครแบบง่ายๆ หากไม่พลาดเสียประตูไปก่อน เน้นไม่ได้ก็ไม่เสียทุกแต้มมีความสำคัญในการตุนไว้จะได้ไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลาย แล้วหวังทำประตูจากจังหวะฉาบฉวยเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นลูกเซ็ตพีซหรือจังหวะชุลมุนในกรอบเขตโทษ มั่นใจได้เลยว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาน่าเบื่อกล้าๆ กลัวๆ ไม่มีใครเร่งเครื่องเล่นกันไปตามจังหวะเกมแบบเอื่อยๆ ท้ายที่สุดแล้วยังแอบเชื่อในความเด็ดขาดและเหนียวแน่นของ เบเนเวนโต้ ว่ามีดีพอที่จะบดเอาชนะอาคันตุกะไปได้แบบหวาดเสียว เนื่องจากพวกเขาคงปลุกใจมาเต็มที่หลังผลงานตกและกำลังต้องการจุดเปลี่ยนโมเมนตัมอย่างเร่งด่วน ซึ่งในเกมนี้มองทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วมันเข้าทางพอดิบพอดีจริงๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบเนเวนโต้ (4-3-3) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – ฟาบิโอ เดเปาลีคามิล กลิคลูก้า คัลดิโรล่า, เฟเดริโก้ บาร์บา –  ริคคาร์โด้ อิมโพรต้าเปร์ปาริม เฮเตมาจ์อาร์ตูร์ โยนิต้า  นิโคลัส วิโอล่าจานลูก้า ลาปาตูล่าจานลูก้า คาปรารี่

ซามพ์โดเรีย (4-4-2) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้มายะ โยชิดะโอมาร์ คอลลี่ย์ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – อันโตนิโอ คันเดรว่าอัลบิน เอ็คดัลอาเดรียน ซิลวามอร์เท่น ธอร์สบี้ – ฟาบิโอ กวายาเรลล่าเกอิต้า บัลเด้ 

ผลสกอร์ที่คาด : เบเนเวนโต้ 1 – 0 ซามพ์โดเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top