วิเคราะห์บอล อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ vs เบรเมน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน สัปดาห์ที่ 20 ของฤดูกาล เกมคู่ปิดท้ายของวีคนี้ เป็นการพบกันระหว่าง อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมอันดับที่ 16 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยคู่นี้ลงเล่นกันที่สนาม ชูโก อารีน่า ในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบีเลเฟลด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมน้องใหม่ของลีกเริ่มต้นฤดูกาลมาทรงดี แต่เมื่อเวลาผ่านไปซักระยะก็เก็บทรงไม่อยู่ มีปัญหาอย่างหนักในแนวรุกที่ยิงประตูใครแทบไม่ได้จนเป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยที่สุดในลีกเวลานี้ ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนพวกเขาหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน หลังเก็บมาได้เพียง 17 คะแนนเท่านั้นจาก 19 เกมที่ลงสนาม ส่วนผลงานในช่วงหลัง 2 เกมหลังแพ้ทั้งหมด ล่าสุดบุกไปพ่ายเละให้กับ “แพะบ้า” โคโลญจน์ 1-3 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมอยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มร้อย บรรดาผู้เล่นตัวหลักพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทั้งหมด

ทีมเยือน “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน เริ่มต้นฤดูกาลมาด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ทีมก็มาเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นมาได้ในช่วงหลัง ทำให้ทีมขยับจากโซนท้ายตารางขึ้นมาอยู่บริเวณกลางตารางอันดับที่ 11 ของลีก มีอยู่ 22 คะแนนจาก 19 เกมที่ลงสนาม แต่ก็ยังไม่ได้ปลอดภัยนักเนื่องจากยังมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในระยะ 5 เกมหลังเก็บชัยได้ถึง 3 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ 1 เกม นัดล่าสุดที่ลงสนามเป็นการแข่งขันในรายการเดเอฟเบ โพคาล เปิดบ้านเอาชนะ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ทีมจากลีกรอง 2-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ตามคาด สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียง แพทริค เอร์ราส คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม โดยปกติแล้วเจ้าบ้านที่เป็นทีมน้องใหม่เล่นเกมรับกันได้ค่อนข้างดี แต่ในช่วงหลังแนวรับที่ไว้ใจได้ไม่เหลือเรื่องนั้นอีกแล้ว 2 เกมหลังสุดที่ลงสนามโดนถล่มตาข่ายเละไปถึง 8 ประตู ส่วนแนวรุก็ยังคงเป็นปัญหาป่วยเรื้อรังแก้ไม่หายซักที่เพิ่งทำไปได้เพียง 15 ประตูเท่านั้น(น้อยสุดในลีก) ด้านทีมเยือนก็ไม่ได้มีพลังเกมรุกที่โดดเด่นอะไรนักเน้นการโจมตีจากปีกและลูกกลางอากาศเป็นหลัก ซึ่งการเล่นลูกโยนทางเจ้าบ้านก็ถนัดด้วยเช่นกัน จากรูปแบบการเล่นที่ไม่ต่างกันนักทำให้ผลคู่นี้จะออกได้หมดทั้งสามหน้า อย่างไรก็ตามทางเจ้าบ้านยังได้เปรียบกว่าเรื่องสภาพความฟิตของทีมที่ได้พักมาเต็มที่ ต่างจากทีมเยือนที่ลงสนามในบอลถ้วยมาในช่วงกลางสัปดาห์ทำให้อาจจะไม่ได้มาด้วยสภาพร่างกายที่เต็มร้อยนัก ด้วยเกมที่บดเบียดสูสีกันแบบนี้ทำให้คิดว่าทีมที่สดกว่าอย่าง อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ มีโอกาสที่จะเบียดคว้าชัยได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ (4-4-2) : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK)  เซดริก บรุนเนอร์อามอส ไปเปอร์โยอาคิม นีลส์สันยาคุบ เลาร์เซ่น  ริตสึ โดอันฟาเบียน คุนซ์มาร์เซล ฮาร์เทลไรน์โฮลด์ ยาโบ  ฟาเบียน คลอสสเวน ชิพป์ล็อก

แวร์เดอร์ เบรเมน (3-4-1-2) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK)  มิลอส เวลจ์โควิชโอเมอร์ ท็อปรัคมาร์โค ฟรีเดิล  ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่เลโอนาร์โด้ บิทเทนคอร์ทมักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์ฌอง-มานูเอล เอ็มบอมเฟลิกซ์ อากู – จอช ซาร์เจนท์โรมาโน่ ชมิด

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 1 – 0 เบรเมน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top