วิเคราะห์บอล อูดิเนเซ่ vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สัปดาห์ที่ 21 ของซีซั่น เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 13 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เฮลลาส เวโรน่า ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน อูดิเนเซ่ ลูกทีมของ ลูก้า ก็อตติ ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาแบบน่าประทับใจในช่วงหลัง แม้ว่าจะออกตัวได้ค่อนข้างน่าเป็นห่วงจมอยู่ในโซนแดง แต่พอเริ่มทยอยได้ตัวหลักกลับมาจากอาการบาดเจ็บทรงของทีมดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กองกลางที่เล่นได้อย่างเป็นระบบนับเป็นจุดขายของทีมชุดนี้ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเชือดน้องใหม่ สเปเซีย แบบหืดจับ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาโต ยายาโล่, อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้, แฟร์นานโด ฟอเรสติเอรี่ และ สเตฟาโน่ โอกาก้า ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง โรดรีโก้ เด ปาอูล เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ดาวยิงจอมเก๋าที่กำลังกระหายเบิกสกอร์แรกให้กับสโมสรใหม่อยู่ในขณะนี้

ทีมเยือน เฮลลาส เวโรน่า ภายใต้การคุมทัพของ อีวาน ยูริช ประคองตัวในลีกสูงสุดได้อย่างน่าชื่นชม แม้ว่าผู้เล่นจะมีให้เลือกใช้อย่างจำกัดแถมยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นอยู่เนืองๆ จนไม่เคยใช้ทีมได้เต็มประสิทธิภาพเสียที ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกบุกพ่าย “หมาป่ากรุงโรมโรม่า แบบเกินต้าน 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เควิน รูจจ์มิเกล เวโลโซ่มาร์โก เบนาสซี่โรนัลโด้ วิเอยร่า, สเตฟาโน่ สตูราโร่ และ อันเดรีย ฟาวิลลี่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มัตเตีย ซัชคานี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้ด้วยการกดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก แท็คติกที่ใช้ก็มีความคล้ายคลึงกันคือเน้นเกมรับเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เพียงแต่เจ้าบ้านนั้นจะอัดแดนกลางมาแน่นเป็นพิเศษมิดฟิลด์ทุกคนสามารถลงมาช่วยเกมรับที่เป็นสกิลเสริมได้ดี กองหน้านั้นมีหน้าที่หลักเป็นการพักบอลรอการเติมขึ้นมาช่วยจากแถวสอง แต่การขาดหายไปของเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งอย่าง โรดรีโก้ เด ปาอูล แทบจะการันตีเรื่องความง่อยกระรอกในการสร้างสรรค์เกมในนัดนี้ได้เลย เพราะที่ผ่านมากลางชาวอาร์เจนติน่านั้นเป็นตัวกำหนดการขึ้นเกมแทบทุกจังหวะ ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนอยู่แล้วว่ามาตั้งรับเต็มตัวหวังเพียงแค่หนึ่งแต้มไว้ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วรอจังหวะหาช่องโจมตีด้วยหมัดน็อคแบบฉาบฉวยแบบทีเดียวอยู่ที่เล่นงานคู่แข่งมาแล้วนักต่อนัก เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้อาจจะออกมาหนืดๆ ไม่มีจังหวะต่อเกมสวยๆ ให้เห็นมากนักเพราะต่างฝ่ายต่างไม่มีใครอยากเพลี่ยงพล้ำเสียประตูไปก่อน ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบจืดๆ แล้วแบ่งแต้มไปแบบสมานฉันท์คงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูดิเนเซ่ (3-4-2-1) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – โรดริโก้ เบเซาบรัม นุยตินค์เควิน โบนิฟาซี่ – แยนส์ ลาร์สันวอลเลซโตลกาย อาร์ซลานมาร์วิน เซเกลาร์  เคราร์ด เดวโลเฟวโรแบร์โต้ เปเรย์ร่า  เฟร์นานโด ยอเรนเต้

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – พาเวล ดาวิโดวิชช์โคราย กึนเทอร์เฟเดริโก้ เช็คเครินี่ – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่อาเดรียง ตาเมซอิวาน อิลิชดาร์โก้ ลาโซวิช – อันโตนิน บารัคมัตเตีย ซัชคานี่ – นิโคล่า คาลินิช

ผลสกอร์ที่คาด : อูดิเนเซ่ 1 – 1 เวโรน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top