วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs กาญารี่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้าย เป็นการเจอกันระหว่าง “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ทีมอันดับที่ 6 เปิดสนามเหย้า สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ “ชาวเกาะ” กาญารี่ ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ซิโมเน่ อินซากี้ สไตล์การทำทีมยังคงเป็นบอลเอนเตอร์เทนเน้นเกมบุกเหมือนเดิม เพราะไม่มีทางเลือกในการปกปิดจุดอ่อนในเรื่องของแผงหลังที่เชื่องช้าได้ดีกว่านี้แล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะรวด 5 นัดติดต่อกัน เก็บไป 15 แต้มเต็มถือว่าฟอร์มกำลังพีคแบบไร้ผู้ต้าน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกถล่ม “เทพธิดาอตาลันต้า แบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โธมัส สตราโคช่า, ลุยซ์ เฟลิเป้, ดานิโล่ คาตัลดี้ และ เฟลิเป้ ไคเซโด้ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ปาทริค ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮัวกิน คอร์เรอา ดาวยิงตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ชาวเกาะ” กาญารี่ ลูกทีมของ ยูเซบิโอ ดิฟรานเชสโก้ อันดับค่อยๆ สะท้อนถึงฟอร์มอันย่ำแย่ของทีมมากขึ้นเรื่อยๆ ตกจากกลางตารางจนมาจมอยู่ในโซนแดง แนวรุกทำโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานที่ควรเป็น แต่แนวรับที่ควรปรับปรุงด่วนเพราะยิงได้เท่าไหร่ก็แจกคืนเป็นเท่าตัวแต้มเลยหล่นหายเป็นว่าเล่น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้มา 4 นัดติดต่อกัน ก่อนมาเก็บแต้มได้แต้มเดียวในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเจ๊า ซาสซูโอโล่ แบบน่าเสียดาย 1-1 แล้วก็มาเสียประตูในช่วงท้ายเกมอีกเหมือนเคย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อันเดรีย การ์โบนี่, มาร์โก ร็อก, อัลเฟร็ด ดันแคน และ ซิโต้ ลูวุมโบ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็๋นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชูเอา เปโดร เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแบบหมดจดด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แท็คติกที่ใช้แทบไม่แตกต่างกันเลย เป็นบอลบุกเอนเตอร์เทนแฟนบอลเพื่อปกปิดจุดอ่อนในแนวรับ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบความจัดจ้านในแนวรุก อินทรีฟ้าขาว เรียกได้ว่าจัดจ้านระดับท็อปทรีของลีกเลยทีเดียว การที่มี ชิโร่ อิมโมบิเล่ ค้ำแดนหน้าเหมือนมีกองหน้าระดับพระกาฬ (เฉพาะในลีกอิตาลี) ที่การันตีสกอร์ให้กับทีมได้ทุกนัด เลยทำให้ทีมกล้าเปิดหน้าแลกแบบไม่มีกลัวกับทีมใด ส่วนทาง ชาวเกาะ นั้นมีตัวที่หวังพึ่งได้นับคนได้ จนคู่แข่งจับทางได้หมดแล้วว่าเกมบุกไม่มีอะไรเลยนอกจากทิ้งบอลให้แนวรุกชงเองกินเองทุกจังหวะที่บุก แนวรับก็เก็บตกเอาตัวที่หมดอายุมาเป็นตัวหลัก ไม่เคยไว้วางใจได้เลย พร้อมโดนตัวความเร็วจัดเผาทุกครั้งที่ดวลตัวต่อตัว เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วมั่นใจว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของเจ้าถิ่นที่จะเก็บสามแต้มได้แบบชิวๆ ด้วยการอาศัยความคมในการจบสกอร์ที่เหนือชั้นกว่าแบบคนละระดับ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – มาเตโอ มูซัคคิโอฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

กาญารี่ (4-3-2-1) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK) – กาบริเอเล่ ซัปปาลูก้า เซปปิเตลลี่ดีเอโก้ โกดินชาราลัมปอส ไลโกจานนิส – อเลสซานโดร เตโอล่าคริสเตียน โอลิวารัซวาน มาริน – ราดย่า เนียงโกลันชูเอา เปโดร – โจวานนี่ ซิเมโอเน่

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 3 – 1 กาญารี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top