วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลกอราซ เมืองอูเอสก้า ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 22.15 น. เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมบ๊วย อูเอสก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้

เจ้าถิ่น อูเอสก้า ลูกทีมของเทรนเนอร์ป้ายแดง ปาเชต้า ที่เข้ามารับเผือกร้อนแทนกุนซือเก่าอย่าง มิเชล ที่ทิ้งงานช้างเอาไว้ให้แก้ไขด้วยการพาทีมจมบ๊วยอย่างน่าอเน็จอนาถ อย่างไรก็ตามเหมือนว่าพวกเขาอาจเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อยู่ลิบๆ เพราะสองนัดหลังเปลี่ยนผู้นำนั้นยังไม่แพ้ใครเลย เสมอในเกมแรกที่คุมทัพและประเดิมชัยได้ในนัดล่าสุดด้วยการบุกเชือด เรอัล บายาโดลิด แบบเหนือความคาดหมาย 3-1 เก็บได้ถึงสี่แต้มในยุคใหม่นับว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจอย่างมาก สไตล์การเล่นยังคงกั๊กๆ แบ่งรับแบ่งสู้ ที่เปลี่ยนไปชัดเจนคือความทุ่มเทของนักเตะที่วิ่งกันแบบไม่มีหมด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฆอร์เก้ ปูลิโด้, ลุยซินโญ่, เปโดร มอสเกร่า และ ซานโดร รามิเรซ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราฟาเอล เมียร์ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด นาทีนี้ยอดโค้ชอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ต้องเจอกับช่วงเวลาวิกฤติแบบเลี่ยงไม่ได้ โอกาสป้องกันแชมป์เริ่มเลือนรางเต็มทีเหมือนโชคที่พึ่งมาตลอดเริ่มหมดโควต้าแถมนักเตะตัวหลักกำลังร่วงโรยไปตามวัย สตาร์ที่หวังจะพึงแบกทีมก็สลับกันเข้าออกโรงหมออยู่ตลอดแทบไม่เคยจัดทีมลงสู้ศึกแบบเต็มสูบได้เลย ปัจจุบันมีแต้มห่างจากจ่าฝูงถึง 10 คะแนนเข้าไปแล้ว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับมาตรฐานของทีม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ แบบหมดท่า 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย เซร์คิโอ รามอส, ดาเนียล การ์บาฆัล, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, โรดรีโก้ และ ลูกัส บาสเกซ บวกกับ นาโช่ เฟร์นานเดซ ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง เอแดร์ มิลิเตา ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าตัวแบกที่กดไปแล้ว 10 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยการกวาดชัยได้เรียบวุธ อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้อาคันตุกะนั้นประสบปัญหาขาดผู้เล่นตัวหลักกว่าค่อนทีม โดยเฉพาะในแนวรับที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ไม่เอาตัวเยาวชนดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่หรือปรับเอามิดฟิลด์ตัวรับมายืนกองหลังตัวกลางทดแทนแบบขัดตราทัพ โชคยังดีที่แนวรุกยังมีสตาร์ที่ฝากความหวังได้อยู่กันเกือบพร้อมหน้า แน่นอนว่าพวกเขาที่กำลังต้องการจุดเปลี่ยนอย่างเร่งด่วนเพื่อหลุดจากฟอร์มที่ย่ำแย่ แล้วกลับมาล่าชัยทำแต้มไล่จ่าฝูงจึงจำเป็นต้องมาเปิดเกมรุกบุกใส่เต็มเหนี่ยวสถานเดียวเท่านั้น ส่วนทางเจ้าถิ่นรู้ตัวดีว่าศักยภาพของตัวผู้เล่นเป็นรองแบบสุดกู่ ดังนั้นต้องเน้นเกมรับไว้ก่อนเป็นอันดับแรกแล้วค่อยอาศัยจังหวะสวนกลับในการเล่นงานอาคันตุกะที่กองหลังชอบยืนลอยสูงแล้วหลุดตำแหน่งบวกกับเกมเพรสซิ่งวิ่งสู้ฟัดไม่ให้กองกลางคู่แข่งเล่นง่าย เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วยังมั่นใจว่า ราชันชุดขาว ที่มีคาแรกเตอร์แห่งผู้ชนะในแตช์ชี้ชะตาอยู่เสมอ น่าจะอาศัยความเก๋าบวกประสบการณ์บุกมาเก็บสามแต้มไปได้อย่างเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเอสก้า (3-5-2) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ดิมิทริส ซิโอวาสปาโบล อินซัวกัสตอน ซิลวา  ปาโบล มัฟเฟโออิดริสซ่า ดูมเบียไฆเม่ เซโออาเน่ฆาบี กาลันมิเกล ริโก้ – ราฟาเอล เมียร์ชินจิ โอกาซากิ

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – อัลบาโร โอดริโอโซล่าราฟาเอล วารานคาเซมิโร่แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริชอิสโก้โทนี่ โครส – มาร์โก อเซนซิโอคาริม เบนเซม่าเอแดน ฮาซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : อูเอสก้า 1 – 2 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top