วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่ที่สี่ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 22 คู่น่ารับชม เป็นการพบกันระหว่าง แอธเลติก บิลเบา ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ เปิดสนามเหย้า ซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 22:15 น. ที่ เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา ผลงานการลงสนามเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปโดน “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ล้างแค้น 1-2 ทำให้พวกเขายังมี 24 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ณ ขณะนี้ ส่วนเกมการลงสนามนัดล่าสุดในศึกโกปา เดล เรย์ เฉือนชนะ เรอัล เบติส 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อีเกร์ มูเนียอิน, เปรู โนลาสโกอิน และ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ 3 แข้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน อินญีโก้ บิเซนเต้ ติดเชื้อโควิด-19 โดยที่ ราอูล การ์เซีย ติดโทษแบน

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะทีมบ๊วย เอลเช่ อย่างหืดจับ 1-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 23 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง หยุดสถิติแพ้รวด 2 นัดรวดติดต่อกันได้สำเร็จ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ผู้รักษาประตูมือ 2 ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน เควิน กาไมโร่ กองหน้าตัวเก่งติดเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่าทีมเยือนเหนือกว่าโดยชนะไป 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดเท่านั้น ทว่าสถานการณ์ในช่วงนี้ทีมเจ้าถิ่นดูเหนือกว่ากันเยอะโดยเฉพาะผลงานในช่วงนี้ ปัญหาเดียวของเจ้าบ้านคือนักเตะอาจจะมีอาการล้าเพราะเพิ่งผ่านเกมกลางสัปดาห์ที่ใช้เวลาไปร่วม 120 นาที แต่ยามที่พวกเขาได้เล่นในบ้านมักจะแกร่งเสมอและช่วงนี้พวกเขาแพ้ยากเสียเหลือเกิน ส่วนทีมเยือนด้วยทรัพยากรนักเตะที่มีเลือกใช้อย่างจำกัดทำให้พวกเขาดูด้อยกว่าและผลงานก็ยุงลุ่มๆ ดอนๆ ส่วนรูปแบบการเล่น เน้นจังหวะฉาบฉวบแต่ถ้าเจอทีมที่สูสีกันพวกเขาจะเล่นรอจังหวะ ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้ขอเชื่อมั่นฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา จะสามารถบดเฉือนชนะอย่างหืดจับต่อ บาเลนเซีย ไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – มิเกล เบสก้าอูไน เวนเซดอร์ – ออสการ์ เด มาร์กอสโออิฮาน ซานเซตอีเกร์ มูเนียอิน – อาเซียร์ บียาลิเบร

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอากาเบรียล เปาลิสต้าอูโก้ กิยามองโฆเซ่ กาย่า – แดเนียล วาสส์อูรอส ราซิชการ์ลอส โซเลร์กอนซาโล่ กูเอเดส  อี คัง-อินมักซี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 2 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top