วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs แร็งส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมวีคที่ 23 ของฤดูกาลคู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นเกมการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 18 ลอริยองต์ เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ แร็งส์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 23.00 น. ณ สนาม สตาด ดู มูสตัวร์ เมืองลอริยองต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ลอริยองต์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ ที่ดูทรงแล้วไม่น่าจะอยู่กับทีมพ้นสิ้นเดือนนี้ หลังพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่แต่พอต้องฟาดฟันกับคู่แข่งในระดับที่สูงขึ้นศักยภาพของทีมนั้นเป็นรองเกินไป วนเวียนอยู่ในโซนท้ายตารางแทบจะจองโควต้าหนีตกชั้นล่วงหน้าไว้ได้เลยหนึ่งที่ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมช่วงกลางสัปดาห์บุกเสมอ แรนส์ แบบเสียวสันหลัง 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ยินดีเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เตเร็ม มอฟฟี่ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวร่วมของทีมด้วยการกดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน แร็งส์ ขุนพลของ เดวิด กียง มีปัญหาอย่างมากเรื่องการทำประตูในแนวรุกเพราะยิ่งเล่นยิ่งฝืด พอลำเลียงบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายกลับไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์แบบเน้นๆ ได้ ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับก็ไม่เหนียวแน่นเหมือนเคยเนื่องจากปล่อยตัวหลักที่เป็นหัวใจในแนวรับจนทีมเป๋ไร้ทิศทาง ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้ม ถือว่าประคองตัวในช่วงนี้ได้ค่อนข้างดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเจ๊า อองเช่ร์ แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในนัดนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย บูลาย เดีย ดาวยิงเนื้อหอมที่กำลังต้องการประตูบอกลาสนิมที่เกาะแข้งหลังปืนฝืดในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าถิ่นชั่วโมงนี้เหมือนต้องรีบเร่งฟอร์มของตัวเองอย่างเร็วที่สุดหากต้องการเซฟเก้าอี้ของกุนซือคนเก่งเพราะพาทีมวนเวียนอยู่ท้ายตารางอย่างน่าเป็นห่วงขาดความคงเส้นคงวาในการไล่เก็บแต้ม ควรจะปรับเปลี่ยนแท็คติกมาเป็นกล้าได้กล้าเสียมากขึ้นไม่เช่นนั้นก็จะทำแต้มหล่นกับทีมในระดับใกล้เคียงกันอยู่บ่อยๆ จากการเร่งเกมช่วงท้ายที่สายเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนว่าคงจะมาในสไตลืถนัดของพวกเขาอย่างตั้งรับแล้วสวนกลับ แต่สิ่งที่ต้องปรับแก้หนีไม่พ้นแนวรุกที่สร้างสรรค์โอกาสในการเข้าทำไม่หลากหลายเท่าไหร่ ใช้แต่แพทเทิร์นง่ายๆ เดิมๆ จนคู่แข่งจับทางได้เกือบหมด แนวรับหากไม่เจอของแข็งมากนักก็พอถูไถทนไปได้ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ อย่างละเอียดแล้วเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบแบ่งรับแบ่งสู้ ไม่มีทีมใดเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัวเพราะกลัวเพลี่ยงพล้ำ ท้ายที่สุดคงลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์แบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลอริยองต์ (3-4-2-1) : มัตติเยอ เดรอแยร์ (GK) – อองดรูว์ กราวิยงฌูเลียง ลาปอร์ก, เฌเรมี่ โมแรล – โจนาธาน เดอลาพลาซ, ฟาเบียน เลอมวน, เทรโวห์ ชาโลบาห์, โยอัน วิสซ่าเอ็นโซ่ เลอ ฟี, ก็องแต็ง บัวส์การ์เตเร็ม มอฟฟี่

แร็งส์ (4-3-3) : เปดรัก รายโควิช (GK) – โตมาส์ โฟเกต์วูท ฟาเอสยูนิส อับเดลฮามิดกิสแล็ง โกน็อง – มาติเยอ กาฟาโร่โมเรโต้ กาสซาม่าซาเวียร์ ชาวาเลอแร็ง – นาธานาแอล เอ็มบูกูบูลาย เดียมูสซ่า ดูมเบีย

ผลสกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 1 – 1 แร็งส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top