วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 23 ของซีซั่น เป็นการพบกันของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมอันดับที่ 18 เตรียมเปิดสนาม คราเว่น ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ฟอร์มการเล่นน่าเป็นห่วงอย่างมากไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม(เสมอ 3 แพ้ 4) ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านแพ้ให้กับ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้ทางสู้ 0-2 ทำให้คะแนนไม่ขยับไปไหนหยุดอยู่ที่ 14 แต้มจากการลงสนาม 21 เกม ยังหนีจากโซนตกชั้นไม่ได้รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของลีก ตามหลังทีมในโซนปลอดภัยอยู่ถึง 8 คะแนนในเวลานี้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเจ้าถิ่นจะขาดผู้เล่นเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ เทเรนซ์ คอนโกโล และ ทอม แคร์นี่ย์

ทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ทำได้ดีเกินความคาดหมายของหลายๆ กูรูเป็นอย่างมาก ณ เวลานี้พวกเขาขึ้นมามีลุ้นได้ไปเล่นบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า โดยฟอร์มการเล่น 6 เกมหลังสุดทัพขุนค้อนเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 5 เกมและแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาพวกเขาได้คว้าตัวโครตนักเตะแห่งเกาะอังกฤษมหาเทพ เจสซี่ ลินการ์ด เข้ามาร่วมทัพดูเหมือนอนาคตข้างหน้าของทีมขุนค้อนช่างสดใสเหลือเกิน ซึ่งในเกมล่าสุดที่ลงสนามไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เจลิงซ์ ก็ระเบิดฟอร์มโหดตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนามซัดเบิ้ลพาทีมบุกไปถล่มเอาชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ได้ถึงถิ่น 3-1 ส่งผลให้ เวสต์แฮม เก็บคะแนนเพิ่มมาได้เป็น 38 คะแนนจากการลงสนาม 22 เกม ยังรักษาอันดับที่ 5 ของลีกเอาไว้ได้ สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียง อาร์ธูร์ มาซูอากู คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม กราฟชีวิตของทั้งสองทีมพุ่งสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง เจ้าบ้านแม้จะเล่นได้ดีในเกมแถมมีลูกฮึดให้เห็น แต่การที่พวกเขาไม่ชนะใครเลยทำให้กำลังใจของทีมดูจะหกหายลงไปเรื่อยๆ เกมรุกของทีมยังไม่สามารถหาทางแก้ปัญหาปืนฝืดได้เลย 6 เกมหลังยิงได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ด้านเกมรับที่เป็นจุดเด่นของทีมก็โดนเจาะตาข่ายได้ง่ายมากในช่วงหลัง เกมนี้ต้องมาเจอกับทัพขุนค้อนที่กำลังมั่นใจสุดขีดผู้เล่นตัวรุกยิงประตูได้ทุกตำแหน่ง เกมรับก็ยังหนานแน่น หากเกมไหนที่พวกเขามาสู้ก็เชื่อว่าเวลานี้พร้อมเอาชนะได้ทุกทีม เกมนี้ยังไม่เห็นแววเลยที่เจ้าบ้านจะมีคะแนนติดมือ และผู้มาเยือนน่าจะฝันไปถึงการได้ไปลุยบอลยุโรปบ้างแล้ว ดังนั้นเกมแบบนี้พวกเขาต้องเน้นเก็บ 3 คะแนนมาให้ได้เท่านั้น และด้วยบุญบารมีของ ลอร์ด ลินการ์ด จะส่งเสริมให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เก็บ 3 คะแนนในเกมนี้ได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (3-4-3) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – โอลา ไอน่าโจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่ – เคนนี่ เตเต้อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่าแฮร์ริสัน รีดแอนโทนี่ โรบินสัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีคอเล็กซานดาร์ มิโตรวิชอเดโมล่า ลุคแมน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – วลาดีมีร์ คูฟาลเคร็ก ดอว์สันอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์  ไรอัน เฟรเดอริคส์เจสซี่ ลินการ์ดซาอิด เบนราห์ม่า  มิคาอิล อันโตนิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม 0 – 2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top