วิเคราะห์บอล เอาก์สบวร์ก vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมที่ 20 ของฤดูกาล เป็นคิวการดวลกันของทีมอันดับที่ 13 เอาก์สบวร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยที่ทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่สนาม เวเวคาร์ อารีน่า เมืองเอาก์สบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าจับตามองวนเวียนแถวท็อปไฟว์ในช่วงต้นก่อนค่อยๆ แผ่วปลายลงมาเรื่อยๆ ตามคุณภาพของทีมจนมาอยู่ครึ่งล่างของตารางแค่ฝันถึงการลุ้นพื้นที่ยุโรปยังไกลเกินเอื้อม ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่ 3 แต้มถือว่าอาการน่าเป็นห่วง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกไปแพ้ให้กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบเละเทะ 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์ และ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อังเดร ฮาห์น แนวรุกจอมขยันที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ลูกทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ โชว์ฟอร์มในบอลลีกปีนี้ได้เกินความคาดหมาย ขึ้นมายึดตำแหน่งท็อปทรีอย่างน่าชื่นตาบาน จุดเด่นยังคงอยู่ที่เกมบุกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม แนวรับยังทำได้ตามาตรฐานหากไม่ต้องเจอกับงานยากเกินรับมือ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด และชนะติดต่อกัน 3 นัดรวด คว้าไปถึง 11 แต้ม ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลถ้วยที่เปิดรังเฉือนชนะ “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 แบบหวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เฌโรม รุสซิญง แบ็คซ้ายตัวหลักที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมล่าชัยนัดที่สี่ติดต่อกันในลีกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ฮีโร่คนดีคนเดิมที่เพิ่งยิงประตูชัยให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบยากจะหาเหตุผลมาขัด เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้แปลงร่างจากทีมที่รับเหนียวแน่นรอจังหวะโจมตีคู่แข่งจากเกมสวนกลับอันเฉียบคม กลายเป็นทีมดาดๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นรับก็ไม่เหนียวบุกก็ทื่อเหมือนมีดขึ้นสนิม ชัยชนะส่วนใหญ่ที่ได้มาแทบจะเป็นการบดเอาชนะทีมที่เป็นรองเกือบทั้งสิ้น ส่วนทางอาคันตุกะกำลังอยู่ในช่วงที่เข้าฝักอย่างมากยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ เกมรับช่วงนี้โดดเด่นเป็นพิเศษ แนวรุกแดนบนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมใช้โอกาสไม่เปลืองก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่า หมาป่าเมืองเบียร์ ที่กำลังคั่วพื้นที่ยุโรปอย่างเมามันย่อมไม่อยากทำแต้มตกยามเจอกับบอลที่พวกเขาขี่แบบสุดตัวเป็นแน่ และน่าจะอาศัยความแน่นอนในการเล่นบดเอาชนะไปแบบเฉียดฉิวเพราะคงมีอาการล้ามาจากการที่ได้พักน้อยว่า เนื่องจากเพิ่งจะผ่านเกมช่วงกลางสัปดาห์มาหมาดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอาก์สบวร์ก (3-4-3) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – รีซ อ็อกซ์ฟอร์ดเจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์เฟลิกซ์ อูดูโอไค – ดาเนียล คาลิกูรี่โทรเบียส ชโตรเบิลคาร์ลอส กรวยโซ่ยาโก้ – อังเดร ฮาห์นโฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์, มาร์โก ริชเตอร์

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น บรู๊คส์เปาโล โอตาวิโอ  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  รีเดิ้ล บาคูยานนิค แกร์ฮาร์ดท์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น– วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : เอาก์สบวร์ก 1 – 2 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top