วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 20 ของซีซั่น คู่ที่สามเป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดสนามเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันในคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 21:30 น. ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ผลงานกำลังเป๋ต่อเนื่องโดยเกมล่าสุดบุกไปโดน แอร์เบ ไลป์ซิก 0-1 ตอนนี้มีอยู่ 32 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด หล่นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดทำช็อคตกรอบ เดเอฟเบ โพคาล โดยโดน ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น ทีมรองบ่อนชนะ 1-2 โดยตอนนี้เจ้าถิ่นแพ้รวดสามเกมติดต่อกันเข้าให้แล้ว ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะยังขาดนักเตะตัวหลักถึง 7 รายด้วยกันที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เริ่มตั้งแต่ นาเดียม อามิรี่, ซานติอาโก้ อาริอาส, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, คาริม เบลลาราบี้, ลาร์ส เบนเดอร์, เปาลินโญ่ และ มิตเซลล์ ไวเซอร์

ทีมเยือน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดคืนฟอร์มเก่งเอาชนะ ไมนซ์ 05 ด้วยสกอร์ 2-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 25 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ทว่าเกมนัดล่าสุดตกรอบศึกเดเอฟเบ โพคาล ด้วยการแพ้ให้กับ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-2 ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะได้เพียงนัดเดียว เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด กอนซาโล่ กาสโตร, ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์ และ คลินตัน โมลา 3 แข้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย มีลุ้นคืนสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านยังประสบปัญหาเดิมคือนักเตะของพวกเขามีใช้งานอย่างจำกัดเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไปถึง 7 ราย ส่วนแข้งที่เหลืออยู่เรียกได้ว่ากรอบจัดยืนระยะต่อเกมไม่ไหว แถมพวกเขายังเป็นสไตล์บอลบุกเน้นใช้พละกำลังเยอะเสียด้วย เกมนี้ดูท่ายังจะไม่ได้เหนือไปกว่าทีมเยือนเท่าไหร่ เพราะผู้มาเยือนผลงานช่วงนี้ดูไม่ค่อยจะแน่นอน แต่ยังคงเล่นสไตล์เกมรุกอย่างเมามันพร้อมชนทุกทีมได้อย่างสนุกเช่นเคย แต่กองหลังของพวกเขาถือเป็นจุดอ่อนสำคัญอย่างยิ่งทำให้พลาดท่าเสียคะแนนไปพอสมควร แต่โดยรวมยังถือเป็นทีมน้องใหม่ที่ทำผลงานได้ดี ส่วนรูปเกมนัดนี้คิดว่าสูสีกันอยู่ที่ว่าทีมไหนจะมีทีเด็ดทีขาดมากกว่ากัน โดยเชื่อว่า สตุ๊ตการ์ท อาจจะทำเซอร์ไพรส์บุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ถึงถิ่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์อเล็กซานดาร์ ดราโกวิชเอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ – เคเร็ม เดมีร์บายชาร์ลส์ อรานกิซเอเซเกล ปาลาซิออส – มูสซ่า ดิยาบี้, พาทริค ชิคเลออน ไบลี่ย์

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – โรแบร์โต้ มัสซิโม่โอเรล ม็องกาล่าวาตารุ เอ็นโดะต็องกีย์ คูลิบาลี่ – ดาเนี่ยล ดิดาวี่นิโกลัส กอนซาเลซ – ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

ผลสกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น 1 – 2 สตุ๊ตการ์ท

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top