วิเคราะห์บอล ไมนซ์ vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการสัปดาห์ที่ 20 ของซีซั่น เป็นการเจอกันระหว่างทีมรองบ๊วย ไมนซ์ 05 เปิดสนามเหย้า โอเปิล อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่เมืองไมนซ์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน ไมนซ์ 05 ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคนใหม่ โบ สเวนส์สัน ที่เข้ามากู้สถานการณ์ของทีมในช่วงที่ย่ำแย่สุดๆ พยายามปรับแต่งให้การเล่นแต่ละช็อตให้มีความแน่นอนมากขึ้น แต่รวมๆ แล้วการประสานงานของผู้เล่นนั้นเหมือนยังไม่เข้าใจในแท็คติกใหม่แบบถ่องแท้ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงสี่แต้มถือว่าห่วยแตกไม่ต่างจากเดิม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่ายน้องใหม่ “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท แบบต้านไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ปิแอร์ กุนเด้ มิดฟิลด์ที่พักฟื้นหลังผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเข่าอยู่เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรบิน ไควสัน ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติสวีเดนที่กำลังตามหาประตูเรียกความมั่นใจอย่างเร่งด่วน

ฝั่งทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ลูกทีมของ อูร์ส ฟิสเชอร์ ฟอร์มในปีนี้ทำได้น่าประทับใจไม่น้อยเลยจนถึงตอนนี้ มีทีเด็ดอยู่ที่การควบคุมจังหวะการเล่นที่ดึงเอาคู่แข่งมาสู่เทมโป้ที่พวกเขาถนัด ไม่รุกมากเกินไปไม่รับมากเกินไปรวนจนคู่แข่งเสียกระบวนไปเองนักต่อนัก แอบมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่เล็กๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาพอสมควรในเวลานี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่เปิดรังเจ๊า “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แบบมีลุ้นชนะ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มักซ์ ครูเซ่ และ แอนโธนี่ อูจาห์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งลงเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไตโว อโวนิยี่ รองดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 5 เม็ดในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันสุดๆ ไมนซ์ 05 ปรับเปลี่ยนสไตล์จากทีมที่เปิดหน้าแลกวัดใจมาเน้นความรัดกุมในการขึ้นเกมแต่ละจังหวะมากขึ้น แต่เหมือนว่านักเตะภายในทีมยังปรับตัวเข้ากับแท็คติกของโค้ชคนใหม่ไม่ได้ มักจะเสียประตูในช่วงหลังจากจังหวะตั้งเกมรับที่คุมพื้นที่ในตำแหน่งที่แต่ละคนรับผิดชอบได้ไม่ดีพอจนทำให้เกิดชอ่งโหว่ให้คู่แข่งเจาะได้โดยง่าย ยิ่งแนวรุกนาทีนี้กำลังขาดความมั่นใจแบบสุดๆ ถึงมีโอกาสจบสกอร์แบบจะๆ ก็เปลี่ยนเป็นประตูไม่ค่อยได้เพราะศูนย์หน้านั้นขาดความมั่นใจ ส่วนทางผู้มาเยือนไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีเช่นกัน ตัวหลักที่ลงเล่นอย่างต่อเนื่องเริ่มออกอาการล้าทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ ประกอบกับการขึ้นเกมของพวกเขาไม่ได้เป็นบอลที่ถนัดเกมบุกเท่าไหร่นัก เลยมักทำแต้มหล่นกับทีมที่เป็นรองอยู่เสมอ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วคาดว่าอาคันตุกะจะสามารถบุกมาเก็บสามแต้มได้ในเกมนี้ ด้วยการอาศัยสไตล์การเล่นที่ทำลายโซนการยืนตำแหน่งของ ไมนซ์ 05 ที่หละหลวมอยู่แล้ว ก่อนจะหาช่องโจมตีจากจังหวะฉาบฉวยจากศูนย์หน้าที่ใช้โอกาสไม่เปลืองเก็บชัยกลับเมืองหลวงไปแบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ที่เฉือนกันแค่ปลายจมูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  มุสซ่า เนียกาเต้สเตฟาน เบลล์เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์  แดนนี่ ดา คอสต้าโดมินิค โคห์รเอดิมิลสัน เฟร์นานเดซฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่แดนนี่ ลัทซ่า  คาริม โอนิซิโวโรบิน ไควสัน

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-1-2) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – โรบิน คน็อคเค่อนิโค ชล็อทแทร์แบ็ค, มาร์วิน ฟรีดริช  จูเลียน ไรเออร์ลันโรเบิร์ต อันดริชคริสเตียน เกนท์เนอร์นิโก้ กีเซลมันน์  มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น เซดริก ทูเชิร์ตไตโว อโวนิยี่

ผลสกอร์ที่คาด : ไมนซ์ 0 – 1 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top