วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 20 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก เตรียมจะเปิดสนาม ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงสนามแข่งขันกันในคืนวันเสร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 21:30 น. ที่เมืองไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ฟอร์มช่วงหลังของพวกเขากลับมาย่ำแย่อีกครั้ง เมื่อจาก 4 เกมที่ผ่านมาเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว ส่วนอีกสามเกมที่เหลือสะดุดเสมอ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม โดยนัดล่าสุดเพิ่งจะบุกไปโดน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ถล่มหมดสภาพ 3-0 ทำให้ ณ เวลานี้ทีมยังคงติดอยู่บริเวณกลางตารางขยับไปไหนไม่ได้รั้งอันดับที่ 9 ของลีก สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของเจ้าถิ่นนั้นมีรายงานว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่น 3 คนด้วยกันคือ มาร์ก เฟลกเค่น, โรลันด์ ซาลไล และควอน ชาง ฮุน

ด้านทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผลงานในลีกฤดูกาลนี้ของพวกเขาทำได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ทีมยังไม่มีทิศทางที่แน่ชัด ทำให้ฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ออกทะเลไปด้วยหากไปดูกันที่ผลงานการลงสนามในลีก 5 เกมหลังสุดทำแต้มหลังกระจุยเนื่องจากเก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมารั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนน โอกาสในการลุ้นแชมป์ปีนี้ไม่ต้องไปมองเอาแค่ให้ได้ไปเล่นในรายการยุโรปก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ด้านฟอร์มนัดล่าสุดลงเล่นในรายการ เดเอฟเบ โพคาล ทำได้ตามเป้าผ่านเข้ารอบไปได้สำเร็จ แต่ก็หืดจับสุดๆ ต้องเล่นไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษกว่าจะเบียดเอาชนะทีมจากลีกรองอย่าง พาเดอร์บอร์น ได้ด้วยสกอร์ 3-2 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทัพเสือเหลืองจะขาด โรมัน เบอร์กี้, ดาน-อาแซล ซากาดู, อักเซล วิตเซล และ มาร์เซล ชเมลเซอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่นี้มีสถิติที่น่าสนใจอยู่คือเรื่องที่ ดอรฺทมุนด์ ไม่เคยแพ้ให้กับ ไฟร์บวร์ก เป็นเวลานานถึง 19 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมในปัจจบันไม่ได้มีคุณภาพการเล่นที่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก ทั้งสองทีมมีแนวรุกที่ดียิงประตูได้เยอะในซีซั่นนี้แต่เกมรับก็รั่วด้วยกันทั้งคู่เช่นกัน เกมนี้จึงน่าจะมีโอกาสได้เห็นทั้งสองทีมยิงประตูกันได้อย่างน้อย 1 ประตู ด้วยฟอร์มการเล่นที่สูสีกันมากทำให้แม้ชื่อชั้นของผู้เล่นทีมเยือนจะดูดีกว่าผลการแข่งขันก็ยังมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้าอยู่ดี ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทัพเสือเหลืองส่งผู้เล่นจัดเต็มชุดใหญ่ลงสนามในบอลถ้วยแต่กว่าจะผ่านเข้ารอบได้ต้องออกแรงถึง 120 นาที ส่งผลถึงความฟิตของนักเตะทีมเยือนอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อไปดูสถิติการลงสนามในบ้านของ ไฟร์บวร์ก 6 เกมหลังแข็งแกร่งเป็นอย่างมากไม่แพ้ให้ใครเลย(ชนะ 4 เสมอ 2) เห็นแบบนี้แล้วก็เชื่อว่า ไฟร์บวร์ก จะมีอย่างน้อยที่สุด 1 คะแนนติดมือในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (3-4-3) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK)  เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็คมานูเอล กูลเด้ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท – โยนาธาน ชมิดยานิค ฮาเบเรอร์นิโคลัส เฮิฟเลอร์คริสเตียน กึนเทอร์ – เออร์เมดิน เดมิโรวิชวู-ยอง ชองวินเซนโซ่ กริโฟ่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ฮิตช์ (GK)  มาเตอู มอเรย์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  โธมัส เดลานี่ย์ยูเลี่ยน บรันท์  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์โจวานนี่ เรย์น่า – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : ไฟร์บวร์ก 2 – 2 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top