วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 20 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมบ๊วยของตาราง เปิดสนามเหย้า เฟลตินส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ทราเมืองเกลเซนเคอร์เช่น ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องโดยเกมนัดล่าสุดลีกนัดล่าสุดบุกไปทำได้เพียงเสมอกับ “นกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน 1-1 เก็บเพิ่ม 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 8 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด นอนจมก้นบ๊วยของตารางโดยมีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 9 คะแนนด้วยกัน ส่วนเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปพ่ายต่อ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก 0-1 ตกรอบในศึกเดเอฟเบ โพคาล ตามระเบียบ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด แพ้รวดไปถึง 4 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน ส่วนการเสริมทัพล่าสุดได้จัดการคว้าตัว ชโคดราน มุสตาฟี่ จาก อาร์เซน่อล แบบไร้ค่าตัวและยืมตัว วิลเลี่ยม จาก โวล์ฟสบวร์ก ส่วนที่ปล่อยไปรายล่าสุดก็คือ โอซาน คาบัค ไปให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยสัญญายืมตัว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะขาดนักเตะถึง 7 รายด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ นาบิล เบนทาเล็บ, คลาส-แยน ฮุนเตลาร์, คีเลียน ลูเดวิก, กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย, เฟรเดริก รอนนอฟ, ซาลีฟ ซาเน่ และ สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้

ทีมเยือน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-0 เก็บสามคะแนนสุดสำคัญรวมกับของเก่าเป็น 38 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 19 นัด อยู่อันดับที่ 2 ของตารางโดยตามหลัง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงถึง 7 แต้มด้วยกัน ส่วนเกมการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม โบคุ่ม ท่วมท้น 4-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกเดเอฟเบ โพคาลได้สำเร็จ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์, เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสนามในเกมนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านฟอร์มเหมือนจะกระเตื้องขึ้นมาจากเกมนัดล่าสุด แต่กับนัดนี้พวกเขาเจองานยากลำบากเพราะเป็นรองทีมเยือนอยู่หลายขุม แม้จะได้แข้งตัวใหม่มากู้วิกฤตแต่ก็น่าจะใช้เวลาสักพักในการปรับตัวของนักเตะใหม่ ส่วนทรงบอลตอนนี้เน้นเกมรุกแต่เหมือนนักเตะกำลังใจไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ ส่วนทีมเยือนกลับมาสู่ฟอร์มที่ดียิ่งขึ้น เกมนี้เตรียมเล่นเกมรุกเต็มสูบตามสไตล์หวังบุกเจ้าถิ่นไม่ให้ได้พักหายใจหายคอได้อย่างแน่นอน ส่วนเกมรับพวกเขาเหนียวแน่นขึ้นอย่างมากในซีซั่นนี้และในช่วงนี้ก็เก็บคลีนชีทได้สองนัดติดต่อกัน ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งคู่ ปรากฏว่า ไลป์ซิก กินขาดเอาชนะไปถึง 3 นัดและเสมอ 2 นัดโดยที่ไม่แพ้เลย ซึ่งสถิติที่เหนือกว่ากันขนาดนี้รวมไปถึงฟอร์มการเล่นและอันดับในตารางที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว ผลการแข่งขันนัดนี้จึงมีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่กำลังคั่วแชมป์จะบุกไปเอาชนะ ชาลเก้ 04 ที่แม้จะต้องการทำคะแนนหนีห่างจากอันดับบ๊วยแต่ไม่น่าจะต้านทานเกมรุกทีมเยือนได้ไหว โดยผลการทำประตูอาจจะขาดลอยอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK)  วิลเลี่ยมฮัมซ่า เมนดิลมาติย่า นาสตาซิชเซอัด โคลาซินัช  เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ซวต เซอร์ดาร์  เบนิโต้ รามานอามีน ฮาริตแร็บบี้ มาทอนโด้  แม็ทธิว ฮ็อปป์

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ – ไทเลอร์ อดัมส์เควิน คัมเพิลมาร์เซล ซาบิตเซอร์อันเจลิโน่  ดานี่ โอลโม่ยุสซุฟ โพลเซ่น ฮวัง ฮี-ชาน

ผลสกอร์ที่คาด : ชาลเก้ 04 0 – 3 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top