วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 20 ของฤดูกาล เกมคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ เป็นคิวการดวลแข้งกันระหว่าง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับที่ 7 เปิดสนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค รับการมาเยือนของ “แพะบ้าโคโลญจน์ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจากลงฟาดแข้งกันในคืนวันเสาร์ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย 

เจ้าถิ่น “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค กำลังร้อนแรงสุดๆ ห่างหายจากคำว่าแพ้ไปหลายเกมแล้วในช่วงหลัง โดยเมื่อไปดูสถิติย้อนหลัง 6 เกมหลังสุดของพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ 4 เกมและเสมอ 2 เกม ซึ่งหากจะหาเกมที่แพ้ล่าสุดต้องย้อนกลับหลังไปถึง 9 เกมเลยทีเดียว จากผลงานอันสุดยอดทำให้ทัพสิงห์หนุ่มรั้งอันดับที่ 7 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้จากการมีอยู่ 32 คะแนน ซึ่งห่างจากทีมท็อปโฟร์เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดบุกไปดับซ่า “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ได้ถึงถิ่น 2-1 ในรายการเดเอฟเบ โพคาล ทำให้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสี่ได้สำเร็จ โดยเกมนี้เจ้าบ้านมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บไม่พร้อมลงสนามช่วยทีมเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ วาเรนติโน่ ลาซาโร่

ผู้มาเยือน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ผลงานการลงสนามในซีซั่นนี้ย่ำแย่เป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดซีซั่นมาจนผ่านครึ่งฤดูกาลไปแล้ว พวกเขาก็ยังวนเวียนใหญ่แถวโซนตกชั้นของลีก ยังดีที่ในช่วงหลังเริ่มส่งสัญญาณทางบวกให้เห็นเมื่อ 3 เกมหลังในลีกเก็บชัยมาได้ 2 เกม และแพ้ 1 เกม ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 18 คะแนนจาก 19 นัด ถีบตัวเองจากโซนตกชั้นขึ้นมารั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมก็ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆใยรายการบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล เมื่อพวกเขาต้องกระเด็นตกรอบด้วยน้ำมือของทีมจากลีกรองอย่าง ยาห์น เรเกนส์บวร์ก ในช่วงการดวลจุดโทษชี้ขาดหลังในเวลา 120 นาทีเสมอกัน 2-2 ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด โฟลเรียน ไคนซ์, อองโตนี่ โมเดสต์ และ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลัง กลัดบัค เหนือกว่าอยู่พอสมควรเก็บชัยมาครองได้ถึง 5 เกมและแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น โดย ณ เวลานี้ทั้งสองทีมมีเกมรับที่่ย่ำแย่พอกัน ทำให้โดนสอยตาข่ายแทบทุกเกมที่ลงสนาม แต่สิ่งที่แตกต่างกันเป็นอย่างมากของทั้งสองทีมเป็นแนวรุกที่ความเฉียบคมคนละเรื่องกันเลยก็ว่าได้ ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องความพร้อมของตัวผู้เล่นยังแตกต่างกัน เมื่อทางเจ้าบ้านได้พักมาอย่างเต็มที่กว่า 2 สัปดาห์ ผิดกับทัพแพะบ้าที่เพิ่งลงสนามไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาแถมยังต้องลงสนามเต็ม 120 นาทีอีกด้วย ทางเจ้าบ้านจึงจะได้เปรียบกว่าเรื่องความสดของร่างกาย จากหลายปัจจัยที่กล่าวมา ทำให้เชื่อว่าจะส่งเสริมให้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค คว้าชัยได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  คริสตอฟ คราเมอร์เดนิส ซาคาเรีย  โยนาส โฮฟมันน์ฮันเนส โวล์ฟมาร์คุส ตูราม – อลาสซาเน่ เพลอา

โคโลญจน์ (3-4-3) : ติโม ฮอร์น (GK)  ฆอร์เก้ เมเร่ราฟาเอล ซิชอสยานเนส ฮอร์น  มาริอุส โวล์ฟเอลลีส สกีรี่เอลวิส เร็กซ์เบซายโนอาห์ คัตเทอร์บัค – ออนเดรย์ ดูด้าเอ็มมานูเอล เดนนิสอิสมาอิล ยาคอบส์

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3 – 1 โคโลญจน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top