วิเคราะห์บอล แซงต์ เอเตียน vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 24 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง แซงต์ เอเตียน ทีมอันดับ 16 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าด เจฟฟรัว กีชาร์ ต้อนรับการมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่เมืองเอเตียน ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน แซงต์ เอเตียน เกมที่ผ่านมาเก็บเพิ่มมาได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น จากการเปิดบ้านเสมอกับ น็องต์ 1-1 ทำให้ช่วงหลังทีมมีผลงานที่ดีขึ้นไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 1 เสมอ 1) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมไม่ชนะใครมาถึง 6 เกมติดต่อกัน ด้านผลงานโดยรวมของทีมในซีซั่นนี้ทำได้น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก ทำให้ต้องหล่นลงมารั้งอยู่ในโซนท้ายตารางที่ 16 ของลีก มีอยู่เพียงแค่ 23 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนาม 23 เกม ซึ่งยังไม่มีความปลอดภัยแม้แต่น้อยเนื่องจากนำห่างจากทีมโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดทั้ง ริยาด บูเดอบุซ, กาเบรียล ซิลวา, อีวานน์ มาซง, อัลฟา ซิสโซโก้ และ พานาจิโอติส เรตซอส

ทีมเยือน เม็ตซ์ ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ดีเกินคาดมาก ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนนแล้วในเวลานี้ เก็บมาได้ 35 คะแนนจากการลงสนาม 23 เกม ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมก็กำลังอยู่ความมั่นใจสุดๆ ไม่แพ้ให้กับผู้ใดเลยตลอด 6 เกมหลังสุด(ชนะ 3 เสมอ 3) โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเสมอกับ มงต์เปลลิเย่ร์ 1-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่น 4 รายด้วยกันคือ มานูเอล กาบิต, แว็งซ็องต์ ปาโฌ่ต์, อิบราฮิม่า เนียน และ โอปา เอ็นเก็ตต์ 

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านมีเกมรับที่รั่วอย่างหนักส่งผลให้ทีมต้องหล่นลงมาลุ้นระดึกอยู่โซนท้ายตาราง แต่ในช่วง 2 เกมหลังสุดทีมเหมือนพยายามแก้ไขจุดบกพร่องกันมากขึ้น ทำให้เสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นถือว่าทีมก็มีสัญญาณดีขึ้น ด้านทีมเยือนลงสนามด้วยความมั่นใจมากๆ และยังมีลุ้นจบตำแหน่งหัวตารางของลีกได้ทำให้แรงจูงใจมีมากกว่า จุดเด่นของผู้มาเยือนเป็นทีมที่เล่นเกมรับกันได้เหนียวแน่นก่อนที่จะใช้ความรวดเร็วของแนวรุกสวนกลับเร็วปั่นป่วนคู่แข่ง หลังจากเจ้าบ้านปรับตัวมาเล่นแบบรัดกุมขึ้นทำให้มีผลการแข่งขันที่ดีขึ้น ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ก็จะใช้แนวทางเดิม ส่วนทีมเยือนหากฝั่งเจ้าบ้านไม่เปิดเกมรุกเข้าใส่ก็หาจังหวะโจมตีไม่ถนัดนัก สุดท้ายจึงมองว่าคู่นี้มีโอกาสสูงที่จะสมานฉันท์แบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แซงต์ เอเตียน (4-2-3-1) : เฌสซี่ มูแล็ง (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่อาโรลด์ มูกูดีมาห์ดี้ คามาร่ามิเกล ตราอูโก้ – ยิวาน เนย์อูมาห์ดี้ คามาร่า  อาร์กโนด์ นอร์กแด็งอาดีล อูชิชเดนิส บูอ็องก้า  โรแม็ง อามูม่า

เม็ตซ์ (3-4-1-2) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเย – ฟาเบียง ซ็องตงซ์อาบิบ เมก้าป๊าป ซาร์โตมาส์ เดอแล็ง – ฟาริด บูลาย่า  ปาป้า เอ็นเดียก้า ยาเด้อารอน เลยา อิเซก้า

ผลสกอร์ที่คาด : แซงต์ เอเตียน 1 – 1 เม็ตซ์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top