วิเคราะห์บอล มาร์กเซย vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 คู่ปิดท้ายวีคที่ 24 เกมการแข่งขันคู่ไฮไลท์ เป็นศึก เลอ คลาสสิก ดาร์บี้ เมื่อคู่รักคู่แค้นต้องโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับ 9 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าดเวโลโดรม ต้อนรับการมาเยือนของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยเกมนี้จลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมกำลังอยู่ในช่วงที่โดนปัญหารุมเร้าอย่างหนัก ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกัน ส่งผลให้แฟนบอลไม่พอใจบุกไประท้วงถึงศูนย์ฝึกซ้อมด้วยการปาพลุไฟเข้าใส่ อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากุนซือของทีมอย่าง อันเดร วิลลาส-โบอาส ทะเลาะกับบอร์ดบริหารของทีมออกสื่อจนโดนปลดออกจากตำแหน่งทันที ทำให้ในเกมนี้ทัพโอเอมจะอยู่ภายใต้การนำทีมของกุนซือขัดตาทัพไปก่อน สำหรับผลงานของทีมในเกมนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ ล็องส์ มาได้แบบสนุก 2-2 ซึ่งจากฟอร์มการเล่นสุดห่วยไม่ชนะใครเลยช่วงหลังทำให้ทีมต้องกระเด็นหล่นลงมาอยู่ที่ 9 ของตารางคะแนนแล้ว ทั้งๆ ที่เมื่อเดือนที่ผ่านมาพวกเขายังเป็นทีมหัวตารางมีลุ้นแย่งแชมป์ในซีซั่นนี้อยู่เลย แต่ในเวลานี้แทบจะไม่หลงเหลือโอกาสแล้วตามหลังทีมจ่าฝูงของตารางอยู่ถึง 18 คะแนน แม้จะมีเกมตกค้างให้ต้องลงเล่นอีก 2 เกมก็เป็นเรื่องยากมากที่จะพลิกแซงขึ้นไปได้ ทำให้เชื่อว่าเป้าหมายที่เหลือของทีมในฤดูกาลนี้คงต้องมองการทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปให้ได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ด้านสภาพความพร้อมของทีมเป็นเรื่องดีๆที่พอจะมีให้เจ้าบ้านชื่นใจบ้าง เมื่อก่อนจะลงสนามเกมนี้ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดของทีมมีปัญหาเจ็บป่วยเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีมได้ไม่นานเท่าไหร่เช่นกัน โดยเวลานี้เปแอเชอยู่ภายใต้การนำทัพของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังพาทีมทำผลงานได้ค่อนข้างดี 5 เกมที่คุมทัพมาเก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกม แต่ก็ต้องลิ้มรสกับความพ่ายแพ้ไปแล้วเช่นกันหลังพลาดท่าแพ้ให้กับทีมในโซนตกชั้น ลอริยองต์ แบบไม่น่าเชื่อ 2-3 อย่างไรก็ตาม ปารีส ก็ยังไม่ออกอาการเป๋ให้เห็นมาคืนฟอร์มโหดเปิดบ้านไล่ทุบระบายแค้นใส่ นีมส์ ผู้โชคร้ายไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา 3-0 ทางด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนของทีม ณ เวลานี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไหร่นัก เมื่อพี่ใหญ่แห่งลีกน้ำหอมไม่ได้นำโด่งเป็นจ่าฝูง แต่กลับลงไปรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 23 เกม ทว่าพวกเขายังพร้อมแซงกลับได้ทุกเมื่อจากคะแนนที่ห่างจ่าผู้นำของลีกเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดนั้นมีผู้เล่นคนสำคัญลงสนามไม่ได้พอสมควรไม่ว่าจะเป็น ฆวน เบร์นาต, อันเดร์ เอร์เรร่า, เคย์เลอร์ นาบาส และ มาร์ควินญอส ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนทาง มาร์โก แวร์รัตติ และ อับดู ดิยัลโล่ ต้องกักตัวหลังโดนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้จะพลาดการลงสนามเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้ถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีอย่างแท้จริง โดยฤดูกาลนี้พวกเขามีโอกาสลงวัดแข้งกันแล้ว 2 เกม ผลัดกันแพ้-ชนะมาฝั่งละเกม เริ่มที่เกมแรกในลีกเมื่อช่วงต้นฤดูกาล มาร์กเซย เฉือนชนะได้ 1-0 และหากจำกันได้วันนั้นมีถึง 5 ใบแดง ส่วนเกมล่าสุดเพิ่งเจอกันไม่นานเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมานี้เองในรายการซูเปอร์คัพ เป็น ปารีส ที่เบียดคว้ามาได้ 2-1 ซึ่งหลังจบการแข่งขันเราก็ได้เห็นเรื่องดราม่าทับถมกันไปมาของทั้งสองฝ่ายเกมนี้จึงเป็นฟุตบอลอีกคู่ที่คอบอลที่ชอบความเดือดไม่ควรพลาด มาที่ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ทั้งสองทีมอยู่ในจุดที่แตกต่างกันพอสมควร มาร์กเซย ดูจะมีปัญหารอบด้านนอกจากเรื่องนอกสนามแล้ว ในสนามยังอยู่ในช่วงย่ำแย่ทีมขาดความมั่นใจอย่างเห็นได้ชัด เกมรุกไร้ความคิดสร้างสรรค์และความเฉียบคม อาศัยเพียงให้ปีกใช้ความสามารถเฉพาะตัวป่วนทีมคู่แข่ง ด้านเกมรับที่เป็นจุดเด่นของทีมไม่ได้เล่นรัดกุมหนาแน่นเหมือนช่วงต้นซีซั่นแล้ว มักจะโดนสอยตาข่ายได้อย่างง่ายดายเกินคาด เกมนี้จะคุมทัพโดยกุนซือชั่วคราวต้องมาดูว่าทีมจะเปลี่ยนไปในทิศทางใด ส่วน เปแอสเช ยังโดดเด่นในเรื่องเกมรุกที่ยิงประตูคู่แข่งได้ถล่มทลาย เกมนี้บรรดาผู้เล่นแนวหน้าตัวเก่งยังฟิตพร้อมลงล่าตาข่ายกันทุกคนก็มองว่ามีโอกาสร์เบิกสกอร์ได้สูง ด้านเกมรับมีนักเตะตัวหลักในตำแหน่งนี้หลายคนลงสนามช่วยทีมไม่ได้ในเกมนี้ ทำให้ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ว่าจะเกิดความผิดพลาดขึ้นหรือไม่ แม้ 4 เกมหลังจะเก็บมาได้ถึง 3 คลีนชีท แต่เกมที่เสียประตูให้กับทีมในโซนตกชั้นถึง 3 ลูกจนต้องพ่ายแพ้ก็บ่งบอกได้ว่าทีมเยือนยังไม่ได้มีเกมรับที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้มากนัก แม้คู่นี้จะอยู่ในช่วงกราฟชีวิตแตกต่างกันคนละทางแต่อย่างที่บอกว่านี้คือศึกแห่งศักดิ์ศรี เชื่อว่า มาร์กเซย จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาวิ่งสู้ฟัดสร้างความยากลำบากให้กับทีมเยือน อย่างไรก็ตามมองจากความพร้อม, ฟอร์มการเล่น, ความมั่นใจและศักยภาพนักเตะ ทางผู้มาเยือนยังเหนือกว่าแบบเห็นได้ชัดเกินไป ดังนั้นจึงไม่เชื่อว่าลูกฮึดเพียงอย่างเดียวจะมีผลทำให้รูปเกมเปลี่ยนไปมากนัก สุดท้ายทีมที่ดีกว่าอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็น่าจะเบียกคว้า 3 คะแนนไปครองได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์โปล ลิโรล่า – มิกาแอล กุยซองส์ป๊าป กูอาย, มิกาแอล กุยซองส์ – ฟลอริย็อง โตแว็งดาริโอ เบเนเด็ตโต้เนมานย่า ราดอนยิช 

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-2-3-1) : เซร์คิโอ รีโก้ (GK) – โกแล็ง ดักบาธิโล่ เคห์เรอร์เพรสแนล คิมเพมเบ้มิตเชล บัคเกอร์ – อิดริสซ่า เกย์เลอันโดร ปาเรเดส  เนย์มาร์ปาโบล ซาราเบียคีเลี่ยน เอ็มบัปเป้  มอยเซ่ คีน

ผลสกอร์ที่คาด : มาร์กเซย 1 – 2 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top