วิเคราะห์บอล สิงห์ เชียงราย vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่ไฮไลท์ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 18 ลงเล่นกันที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม จังหวัดเชียงราย ในช่วงเย็นกำลังดีของวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. เจ้าถิ่น “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง

เจ้าถิ่น “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยการนำทัพคุมทีมของ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า พาลูกทีมบุกไปชนะ “ช้างขาวจ้าวเกาะตราด เอฟซี 3-1 คว้าสามคะแนนเต็มรวมของเก่าเป็น 29 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 17 นัด อยู่อันดับที่ 4 ของตารางโดยมีแต้มเท่ากับ “ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 แต้ประตูได้เสียเป็นรองกว่า ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดสองแข้งตัวเก่งอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา และ สมคิด ชำนาญศิลป์

ทีมผู้มาเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกมนัดที่แล้ว “โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน คุมทีมเปิดบ้านเอาชนะ “เขี้ยวสมุทร สมุทรปราการ เอฟซี ได้ 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญรวมของเก่าเป็น 24 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัด อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ไม่มีนักเตะรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลุยได้เต็มสูบ

วิเคราะห์ก่อนเกม น่าจะเป็นเกมที่น่าจะสนุกน่าดูเพราะทั้งสองทีมก็เน้นเกมรุกเป็นหลัก เริ่มจากเจ้าบ้านทีมเวิร์คดูดีเลยทีเดียว แต่เกมรับก็ยังมีปัญหาในเรื่องการยืนตำแหน่งและการรับมือความจัดจ้านจากแข้งชาวต่างชาติ แต่ลูกฉาบฉวยและความสามารถเฉพาะตัวของแข้งตัวรุกรวมถึงกองหน้าถือว่าจี๊ดจ๊าดสะใจเป็นอย่างมาก ส่วนทีมเยือนดูมีการวิ่งไล่เพลสซิ่งได้ดีขึ้น กองกลางของพวกเขาก็ดีอยู่แล้วรวมถึงแบ็คสองข้าง แต่กองหน้าของพวกเขาก็ยังขาดทีเด็ดทีขาดบทจะมาก็คมกริบบทจะฝืดก็ฝืดไปดื้อๆ แต่ตราบใดที่กองกลางของพวกเขาครองบอลและสร้างโอกาสได้อย่างดีก็ทำให้ทีมได้โอกาสจบสกอร์ได้พอสมควร ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้น่าจะวัดกันที่ความเฉียบคมของตัวรุกซึ่งดูเป็นทางทีมเยือนแม้จะผีเข้าผีออกแต่เชื่อว่าพวกเขาน่าจะบุกมาชนะถึงเชียงรายได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (4-3-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – วสันต์ ฮมแสน, ชินภัทร ลีเอาะบรินเนอร์สุริยา สิงห์มุ้ย – จี-ฮัน โช, ศิวกรณ์ เตียตระกูลพิธิวัต สุขจิตธรรมกุล โชติภัทร พุ่มแก้ว, บิลล์ชัยวัฒน์ บุราณ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-2-1-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดพุทธินันท์ วรรณศรีเอเวอร์ตัน กอนซัลเวสพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา  ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรฮาจิเมะ โฮโซไก  ปกเกล้า อนันต์  เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยส์

ผลสกอร์ที่คาด : สิงห์ เชียงราย 1 – 2 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top