วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี VS ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดกลางสัปดาห์สัปดาห์ เป็นการเจอกันของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดสนามเหย้า สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าบ้าน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ฟอร์มการเล่นช่วงหลังโดดเด่นจริงๆ 5 นัดที่ผ่านมาเอาชนะใครไม่ได้เลย แถมยังเจอแต่ความพ่ายแพ้ทั้งหมดอีกด้วย โดยนัดล่าสุดที่กลับมาลงเล่นยังทำผลงานได้น่าผิดหวังไม่เปลี่ยนบุกไปพ่ายให้กับ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี แบบหวุดหวิด 2-1 จากผลงานสุดย่ำแย่ส่งให้พวกเขาหล่นไปอยู่โซนท้ายตารางรั้งอยู่ที่ 13 ของตารางคะแนน หยุดอยู่ที่ 17 คะแนนมานานหลายเดือนแล้ว ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียง นัสตพล มาลาพันธ์ คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี หลังเบรคกลับมาลงสนามในเกมแรกผลงานของทีมไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่นักบุกไปโดน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไล่ยิงถล่มเละเทะ 0-4 ทำให้คะแนนหยุดอยู่ที่ 10 แต้ม ยังหนีออกจากตำแหน่งบ๊วยของลีกไม่ได้ ซึ่งหลังจากพักไปทีมยังดูมีปัญหาเรื่องเดิมๆ คือเกมรุกที่ไร้ประสิทธิภาพ 4 เกมหลังสุดที่ลงสนามยิงได้เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์ ที่ติดโทษแบนจากใบแดงที่ได้รับเกมที่ผ่านมาเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ซึ่งหากไปส่องดูสถิติการเล่นทางเจ้าบ้านสุพรรณบุรีมีเกมรุกที่ยิงประตูได้มากกว่าและยังเสียประตูน้อยกว่าพอสมควรอีกด้วย ทำให้จะเห็นได้ว่าเจ้าบ้านมีชื่อชั้นทีมที่ดีกว่าและเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากยามได้ลงเล่นในบ้าน อย่างไรก็ตามแม้หลายอย่างจะดูดีแต่ก็ยังชอบไปทางระยองที่ผงงานนอกบ้าน 6 เกมหลังไม่ชนะใครเลย แถมเกมล่าสุดเพิ่งจะโดนถล่มมาเละเทะ แต่การเข้ามาของนายใหญ่คนใหม่ทำให้ทีมมีความเชื่อใจมากขึ้น เป็นทีมที่เน้นระบบการเล่นอย่างแท้จริง ช่วงหลังทีมก็มีเก็บคะแนนให้ได้เห็นบ้าง ต่างจากเจ้าบ้านที่ทีมกำลังฟอร์มตกหาแต้มไม่เจอเลยแม้แต่คะแนนเดียวมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ดังนั้นจึงขอเลือกเชียร์ไปทางทีมจากภาคตะวันออกของประเทศอย่าง ระยอง เอฟซี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – ศิริมงคล จิตบรรจงเอเลฟ วิเอร่า ซานโตสปิยะชนก ดาฤทธิ์สุประวีณ์ มีประทัง – รัชนาท อรัญญไพโรจน์นัสตพล มาลาพันธ์กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ – แพทริค ไรเชลท์เอลิอันโดรเฟลิเป้ อโมริม

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – โกชิ โอคุโบะอนุสรณ์ ใจเพชรอดัม มิตเตอร์ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ – เทพพิทักษ์ พูลจวงชัชชน ใจรังษีชินวัฒน์ วงศ์ไชยเมธี สาระคำ  อาดัลกิโซ พิตบูลบรูโน เปาโล

ผลสกอร์ที่คาด : สุพรรณบุรี 1 – 1 ระยอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top