วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ราชบุรี มิตรผล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เกมนัดที่18 เป็นการพบกันระหว่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ราชันย์มังกรราชบุรี มิตรผล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าบ้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผลงานของของทีมในช่วงหลังไม่น่าเชื่อเลยว่าจะทำได้ดีขนาดนี้เก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยที่ซัดประตูได้ถึง 12 ประตู และยังเก็บคลีนชีทได้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ทั้งๆ ที่ฟอร์มการเล่นก่อนหน้านั้น 13 เกมพวกเขาเก็บชัยชนะมาครองได้เพียง 2 เกมเท่านั้น ต้องหล่นลงไปอยู่โซนท้ายตารางตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่ ณ เวลานี้พุ่งทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 9 ของลีกเอาไว้ได้ โดยฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ได้แบบสวยงาม 2-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมผู้เล่นตัวหลักทุกคนยังไม่มีปัญหาลงสนามช่วยทีมกันได้หมดทุกคน

ทีมเยือน “ราชันย์มังกร” ราชบุรี มิตรผล เกมที่ผ่านมาเจอกับของแข็งสุดๆอย่าง “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง และก็เป็นไปตามคาดพวกเขาต้านไม่ไหวแตกพ่ายแบบยับเยิน 0-3 ทำให้ผลงานรวมช่วงหลังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักแพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมล่าสุดและเก็บชัยได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ทำให้ทีมมีอยู่ 29 คะแนน หล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนแล้ว สำหรับความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้จะขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ที่ต้องชดใช้โทษแบน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ยังคงอยู่กันพร้อมหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีระดับที่ใกล้เคียงกันอย่างมากทำให้เมื่อต้องลงดวลแข้งกันมักจะเป็นเกมที่สนุกสูสี ยิ่งไปกว่านั้นยังยิงประตูกันถล่มทลายแทบทุกเกม ซึ่งทั้งคู่มีแนวทางการเล่นที่ใกล้เคียงกันอีกด้วย เน้นไปที่การเล่นเกมรุกเป็นหลักทำให้ยิงประตูกันได้เยอะ แต่เกมรับจะรั่วมากทำให้โดนสอยตาข่ายง่ายเช่นกัน ยังไง ณ เวลานี้ยังมองว่าเจ้าบ้านมีโอกาสสูงกว่าที่จะคว้าชัยได้ดูจากฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่แรงเหลือเกิน 4 นัดที่ผ่านมายิงไป 12 ประตูและเกมรับที่เคยเป็นจุดอ่อนก็แกร่งขึ้นมาไม่เสียประตูให้ใครมา 3 เกมติดต่อกัน ต่างกับผู้มาเยือนที่ยังลุ่มๆดอนๆ และหนักไปทางแย่ลงด้วยซ้ำสำหรับฟอร์มในช่วงหลัง เกมรับมีปัญหาสุดๆ โดนถลุงไปถึง 11 ประตูจากเวลาเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น จึงมองหาตัวผู้ชนะได้ไม่ยากเกมนี้ขอเลือกเชียร์ไปที่เมืองย่าโมแบบไม่ต้องคิดให้มากความ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-3-1-2) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – นฤพล อารมณ์สวะเมธี ทวีกุลกาญจน์วีรวัฒน์ จิรภักสิริ – จิดี้ คานยุค – อมาดู อ๊อตตาร่าเดนิส มูรีโย่

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-2-3-1) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – ฟิลิป โรลเลอร์, อี แจ-ซุง, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, เอกลักษณ์ ทองกริต – กฤษณนน ศรีสุวรรณ, จิตปัญญา ทิสุด – สตีเว่น ล็องจิล, ลอสเซมี คาราบูเอ, สิทธิโชค กันหนู – อภิวัฒน์ เพ็งประโคน

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า  3 – 1 ราชบุรี มิตรผล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top