วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมฟอร์มแรงระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดโรงละครแห่งความฝัน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือสายเลือดปีศาจ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พาทีมทำผลงานยกระดับขึ้นมาได้อย่างชัดเจ โดยทัพ “เร้ด เดวิลส์” มีเกมรุกที่ดีที่สุดในลีกสูงสุดของประเทศในเวลานี้ เรียงหน้าซัดไปแล้ว 49 ประตูจากการลงสนาม 23 เกม ส่งผลงให้อันดับบนตารางคะแนนขึ้นมาอยู่ในโซนหัวตารางเป็นรองจ่าฝูงของลีกได้ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามพวกเขายังไม่ได้เป็นทีมที่สมบูรณ์พร้องมีปัญหาในเรื่องเกมรับที่ต้องกลับไปแก้ เมื่อจากสถิติ 10 ทีมแรกพวกเขาเป็นทีมเดียวที่เสียไปถึงหลัก 30 ประตู เห็นได้ชัดจากเกมนัดล่าสุดที่ทีมเกือบจะคว้า 3 คะแนนเต็มได้แต่ก็มาโดนไล่ยิงตามตีเสมอในช่วงนาทีสุดท้ายของเกมทำให้ได้แค่เปิดบ้านแบ่งแต้มกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน แบบน่าเสียดาย 3-3 ส่งผลให้ 4 เกมหลังสุดที่ลงเล่นในลีก ยูไนเต็ด เหมือนจะออกอาการแผ่วเล็กน้อยเก็บชัยได้เพียง 1 เกม และทำแต้มหลุดเสมอ 2 เกม กับแพ้อีก 1 เกม ด้านฟอร์มการเล่นฟุตบอลรายการเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมาคงตะสะใจสาวกเร้ด อาร์มี่ สุดๆ เมื่อพลพรรคปีศาจแดงได้ทำการเขี่ยคู่อริเบอร์หนึ่งของทีมอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกจากการแข่งขันได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านเอาชนะไปแบบสุดมัน 3-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพปีศาจยังจะขาด 2 ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ปอล ป็อกบา และ เอริก ไบญี่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากนั้นผู้เล่นตัวหลักของทีมทุกคนยังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

“ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมเยือน ภายใต้การนำทัพของ ”เดอะ ชูสเซ่นวันเดวิด มอยส์ เข้ามาพาทัพขุนค้อนกลายร่างเป็นธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า ไล่ทุบคู่แข่งกระจุยจนไต่ขึ้นมามีลุ้นพื้นที่ได้ไปเล่นบอลยุโรปอยู่ในเวลานี้ รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของลีก โดย 10 เกมหลังสุดที่พวกเขาลงสนามแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือเก็บชัยได้ถึง 7 เกม และเสมออีก 2 เกม ด้านฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดมีอาการแผ่วให้เห็นเมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับ “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม 0-0 ส่วนฟอร์มการเล่นในรอบที่ผ่านมาในรายการเอฟเอ คัพ ถือว่าเจอกับงานหมูไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยมากนักก็ถล่มเอาชนะทีมจากลีกรอง ดอนคาสเตอร์ สบายเท้า 4-0 ผ่านด่านเข้ามาได้แบบไม่ต้องตรวจเยี่ยวให้เสียเวลา สำหรับความพร้อมของทัพผู้มาเยือนก่อนลงสนามต้องลุ้นว่ากองหน้าตัวความหวัง มิคาอิล อันโตนิโอ จะผ่านความฟิตลงสนามช่วยทีมได้หรือ แต่ผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนมี 2 รายคือ อาร์ธูร์ มาซูอากู ที่มีอาการบาดเจ็บและมหาเทพ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ไม่มีสิทธิ์ลงสนามเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริงของตัวเอง แต่ทีมก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ เอฟเอ ได้สั่งยกเลิกใบแดงของ โทมัส ซูเช็ค ที่ได้รับในเกมที่ผ่านมา ทำให้มิดฟิลด์ตัวเก่งของทัพขุนค้อนพร้อมลงช่วยทีมได้อย่างแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการดวลกันของคู่นี้ในรอบ 3 ปีหลังกินกันไม่ลงผลัดกันแพ้-ชนะ ฝั่งละ 2 เกม และเสมอกันอีก 2 เกม แสดงให้เห็นว่าเกมนี้ ยูไนเต็ด จะต้องลำบากออกแรงเหนื่อยอีกแล้ว แม้ชื่อชั้นของทีมจะดูดีกว่าก็ตามที โดย เวสส์แฮม ของ เดวิด มอยส์ เป็นทีมที่มีระบบการเล่นที่ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะความอันตรายจากลูกเซ็ตเพลย์ เนื่องจากในทีมมีผู้เล่นสูงใหญ่หลายคน และเมื่อเจอกับทีมใหญ่พวกเขามักจะถอยเข้าไปตั้งรับลึกทำให้โดนเจาะประตูค่อนข้างยาก สร้างความอึดอัดใจให้กับคู่แข่ง ด้านเจ้าบ้านการขาดหายไปของ ป็อกบา ทำให้เกมแดนกลางยวบลงไปอย่างชัดเจน แต่ยังไงในเรื่องมิติเกมรุกดูทางแมนยูจะเล่นได้หลากหลายกว่า มีทั้งการชิ่งเข้าไปทำประตู, ครอสบอลจากด้านข้าง, การยิงไกล และการโยนจากแดนหลัง ทำได้หมดเนื่องจากบรรดาผู้เล่นในเกมรุกมีฝีเท้าที่จัดจ้านดวามคล่องตัวสูง จะเป็นห่วงก็แต่เกมรับที่ช่วงหลังออกอาการประมาทเสียประตูแบบมึนๆงงๆ ปล่อยให้คู่แข่งยิงได้โล่งๆ หลายครั้งหลายครา รูปเกมนัดนี้มองว่ามีโอกาสสูงที่จะได้เห็นเจ้าบ้านครองบอลบุกเข้าใส่ ส่วนทีมเยือจะฉวยโอกาสโต้กลับและอาศัยจังหวะลูกนิ่งในการเข้าทำ เกมนี้จะมีโอกาสส่องประตูทั้งสองฝ่าย แต่โดยรวมยังรู้สึกว่าทางเจ้าถิ่นยังมีหลายอย่างที่จะส่งพวกเขาผ่านเข้ารอบไปได้ ทั้งเรื่องความฟิตของ มิคาอิล อันโตนิโอ ที่แม้จะได้ลงสนามแต่ก็ไม่ได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มร้อยต้องเข็นลงแน่นอน รวมไปถึงแรงจูงใจที่ต้องการจะคว้าถ้วยแชมป์ เนื่องจาก ยูไนเต็ด ในยุคนี้เป็นทีมที่มีเพรสชั่นสูง จึงต้องการถ้วยแชมป์มาประดับตู้สโมสรอีกครั้ง ซึ่งจากแรงจูงใจอันนี้มีโอกาสจะเป็นแรงผลักดันช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด  เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด  เอดินสัน คาวานี่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – วลาดีมีร์ คูฟาลเคร็ก ดอว์สันอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์โทมัส ซูเช็ค  จาร์ร็อด โบเว่นปาโบล ฟอร์นัลส์ซาอิด เบนราห์ม่า  มิคาอิล อันโตนิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เวสต์แฮม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top