วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมที่ 21 ของฤดูกาล เป็นการดวลแข้งกันของทีมอันดับที่ 6 “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ เอดิน เทอร์ซิช ไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนเทรนเนอร์นั้นช่วยให้ทีมดีขึ้นหรือแย่ลงกว่าเดิมกันแน่ รูปแบบการเล่นยังดูขัดตาเหมือนจะบุกก็ไม่สุดเหมือนยุคก่อน พอจมาตั้งเกมรับก็มีจุดบอดให้เจาะมากมาย ปราการหลังยืนตำแหน่งกันหละหลวมจนเป็นบ่อเกิดให้เสียประตูในช่วงเวลาสำคัญๆ บ่อยครั้ง ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าอาการน่าเป็นห่วงเหลือเกิน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โรมัน เบอร์กี้ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ อักเซล วิตเซล นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเนื้อหอมที่พร้อมลงล่าตาข่ายเรียกความมั่นใจหลังฟอร์มฝืดในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ภายใต้การคุมทัพของ เซบาสเตียน เฮอร์เนส ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาลงพอสมควร อันดับหล่นจากครึ่งบนของตารางหล่นมาอยู่ครึ่งล่างของตารางเรียบร้อยแล้ว ปัจจัยสำคัญนั้นคงเป็นอาการล้าของผู้เล่นตัวหลักที่ลงเล่นแบบถี่ยิบ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดติดต่อกัน คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคารังให้กับ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต แบบต้านไม่ไหว 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เควิน อัคโปกูม่า, เบนจามิน ฮูบเนอร์เออร์มิน บิซัคซิช, คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส, เดนนิส ไกเกอร์ และ โรเบิร์ต สคอฟ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเดร ครามาริช ดาวยิงตัวแบกที่กดไปแล้ว 13 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่ข้อมูลข้างต้นออกมาหน้านี้ เนื่องจาก เสือเหลือง นั้นเป็นบอลบุกแบบบ้าเลือดเลยย่อมแพ้ทางแท็คติกของ หมู่บ้านแห่งความหวัง ที่ถนัดในการเล่นงานคู่แข่งด้วยเกมรับแล้วสวนกลับพอดิบพอดี อย่างไรก็ตามในเกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการสามแต้มเพื่อเรียกความมั่นใจหลังแพ้มาในเกมลีกทั้งคู่ เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ไม่มีทางเลือกมากนั้กต้องเปิดหน้าปูพรมบุกใส่หวังเปิดแผลแรกให้เร็วที่สุดสถานเดียว ส่วนทางผู้มาเยือนคงจะเน้นตั้งรับหวังหนึ่งแต้มไว้ก่อนเป็นอันดับแรกแล้วรอเล่นงานเจ้าถิ่นด้วยจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคขอแค่หมัดน็อคเน้นๆ ดอกเดียวในการพลิกเก็บสามแต้ม เมื่อเทียบอาวุธของแต่ละทีมแล้วยังเชื่อว่า เสือเหลือง ยังดูเป็นต่อกว่าตามหน้าเสื่อ แล้วน่าจะอาศัยเกมบุกที่ดุดันเร้าใจบดเอาชนะแนวรับของอาคันตุกะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ฮิตช์ (GK)  เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจีราฟแอล แกร์เรโร่  ยูเลี่ยน บรันท์โธมัส เดลานี่ย์  โจวานนี่ เรย์น่ามาร์โค รอยส์จาดอน ซานโช่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-5-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  คริส ริชาร์ดสเควิน โฟ้กท์สเตฟาน พอช – มิยาต กาซิโนวิชเซบาสเตียน รูดี้เดียดี้ ซามาสเซคูคริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์มาร์โค จอห์น  อิซาค เบลโฟดิลอันเดร ครามาริช

ผลสกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ 2 – 1 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top