วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 15 ตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่สนาม เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมน้องใหม่ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด เวลานี้ยังรั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแเนนเอาไว้ได้ เรื่องการหนีตกชั้นไม่ต้องไปลุ้นให้เหนื่อยมากนักแค่โฟกัสทำอันดับให้สูงที่สุดในฤดูกาลนี้ก็พอ แต่ฟอร์มช่วงหลังของทีมดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือพวกเขาต้องเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาศพไม่สวยบุกไปโดน “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไล่ยำใหญ่แตกพ่ายไป 2-5 สำหรับความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมจะขาด ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย, นิโกลัส กอนซาเลซ, ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์, กอนซาโล่ กาสโต และ คลินตัน โมลา

ทีมเยือน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฤดูกาลนี้ฟอร์มตกอย่างหนัก จนต้องหล่นลงไปรั้งอยู่อันดับโซนล่างของตารางคะแนนที่ 15 ของลีก เก็บมาได้เพียง 17 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนาม 20 เกม ซึ่งเป็นคะแนนที่เท่ากับทีมในโซนตกชั้นยังดีที่บุญจากลูกได้เสียที่ดีกว่าช่วยพยุงพวกเขาเอาไว้ แต่หากฟอร์มการเล่นยังเป็นแบบช่วง 6 เกมหลังที่เอาชนะใครไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียวก็เตรียมโบกมือลาลีกสูงสุดได้เลย โดยผลงาน 6 เกมของทัพหญิงชราเก็บมาได้เพียงคะแนนเดียวจากการเสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 5 เกม ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านพ่ายให้กับ “เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แบบหวุดหวิด 1-0 เกมนี้ทีมเยือนขะขาดเพียง เดดริค โบยาต้า และ ยาไวโร่ ดิลโรชุน เท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ตกต่ำสูญเสียความมั่นใจกันไปทั้งคู่ แต่จากสถานการณ์โดยรวมทางเจ้าบ้านยังดูอุ่นใจได้มากกว่า แม้จะไม่ชนะใครหลายเกมช่วงหลังแต่ในการแข่งขันทีมก็มีสู้มีเถียงอยู่ตลอด ต่างกับทัพหญิงชราที่มีปัญหาหนักโดนถล่มยับ ทีมยังไม่มีลูกฮึดสู้ให้เห็น 6 เกมหลังสุดยิงคืนมาได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น เมื่อไปดูจากสถิติจะเห็นว่าทั้งสองทีมเสียประตูแบบถล่มทลายพอๆ กัน แต่ก็มีความแตกต่างอยู่บ้างเมื่อทาง สตุ๊ตการ์ท เสียเยอะเนื่องจากสไตล์การเล่นของพวกเขาที่พร้อมเปิดหน้าแลกบุกสู้กับทุกทีมทำให้มีพิ้นที่โดนยิงได้ง่าย แต่เกมรุกก็ยังทำงานยิงได้เช่นกัน ด้านทีมเยือนรุกก็ไม่คมรับก็ไม่ดีซึ่งเกิดจากความอ่อนของผู้เล่นในทีมล้วนๆ แม้ทั้งสองทีมจะฟอร์มไม่เอาอ่าวทำให้โอกาสออกหน้าเสมอกันได้ด้วย แต่หากเอาปืนมาจ่อหัวให้เลือกเพียงทีมเดียวก็ขอจิ้มไปที่ทัพม้าขาวดูจะมีความหวังมากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้าวาตารุ เอ็นโดะโอเรล ม็องกาล่าฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์ – โรแบร์โต้ มัสซิโม่นิโกลัส กอนซาเลซ – ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-2-3-1) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK)  มักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์นิคลาส สตาร์คจอร์แดน โตรูนาริกาปีเตอร์ เพคาริค  ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ลูคัส ตูซาร์ – มาเธอุส คุนญ่าโดดี้ ลูเกบากิโย่วลาดิเมียร์ ดาริด้า – คริสตอฟ เปียเท็ค

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 3 – 1 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top