วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมคู่ที่สองของโปรแกรมสัปดาห์ที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดสนามเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ  ไมนซ์ 05 ทีมรองบ๊วยอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 21:30 น. ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แม้สภาพโดยรวมของทีมไม่สมบูรณ์นัก แต่เกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาโชว์ฟอร์มโคตรโหดเปิดบ้านถล่ม “ม้าขาว สตุ๊ตการ์ท 5-2 เก็บสามแต้มเข้ากระเป๋าแบบเบิ้มๆ รวมของเก่าเป็น 35 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 20 นัด ยังอยู่อันดับ 5 เท่าเดิม หยุดสถิติพ่ายในลีกติดต่อกัน 2 นัดได้สำเร็จอย่างงดงาม ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนเล่นเกมเหย้าอีกนัด จะขาด ซานติอาโก้ อาริอาส, ลาร์ส เบนเดอร์, มิตเซลล์ ไวเซอร์, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์คาริม เบลลาราบี้, เปาลินโญ่ 6 รายที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 ผลงานการลงสนามเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปได้หวุดหวิด 1-0 เก็บสามคะแนนล้ำค่ารวมกับของเก่าเป็น 13 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด ยังอยู่รองบ๊วยของตารางโดยมีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 4 แต้มด้วยกัน โอกาสรอดจากโซนตกชั้นยังเปิดกว้างสำหรับพวกเขา สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ปิแอร์ กุนเด้ และ โรบิน ไควสัน 2 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านดีๆ ก็กลับมาโชว์ฟอร์มอย่างสุดโหดแม้นักเตะในทีมจะเหลือน้อยเต็มที ซึ่งส่วนนึงก็โชคดีไปด้วยเพราะยังไม่มีเกมถ้วยยุโรปในสัปดาห์นี้ทำให้นักเตะได้พักฟื้นตัวกันหลายวัน ส่วนสไตล์การเล่นเดิมคือเดิมหน้าเล่นเกมรุกเต็มสูบแต่ปัญหาในตอนนี้คือนักเตะแนวรุกมีให้เลือกใช้น้อย แข้งที่ได้ลงเป็นตัวหลักอาจมีอาการล้าอยู่บ้าง ส่วนทีมเยือนเน้นเกมรุกมากยิ่งขึ้นด้วยสถานการณ์บีบบังคับพวกเขา ไม่อย่างนั้นไม่สิทธิ์อยู่โซนท้ายตารางยาวๆ ส่วนแผนการเล่นอาจบุกสู้เจ้าถิ่นวัดดวงกันไปเลยก็เป็นได้แต่เกมรับพวกเขาก็พร้อมจะเสียประตูให้คู่แข่งได้แทบทุกนัด เห็นได้ชัดจากสถิติเป็นทีมที่เสียประตูมากเป็นอันดับที่สองของลีกในเวลานี้ ส่วนสถิติการเจอกันของทั้งคู่ในช่วง 5 นัดหลังสุด เป็น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เหนือกว่าแบบสุดกู่ เอาชนะ ไมนซ์ 05 ได้ถึง 5 ติด ซึ่งผลการแข่งขันเกมนี้ผู้เขียนขอเชื่อจากสถิติว่าเจ้าถิ้นน่าจะสมหวังในการคว้าสามคะแนนก็เป็นได้ ส่วนผลสกอร์น่าจะยิงกันขาดลอยเหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์โยนาธาน ทาห์เอ็ดม็อง ตาบซอบาดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – โฟลเรียน วิทส์ชาร์ลส์ อรานกิซเคเร็ม เดมีร์บาย – เลออน ไบลี่ย์พาทริค ชิคมูสซ่า ดิยาบี้

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์สเตฟาน เบลล์มุสซ่า เนียกาเต้  เลวิน เอิซตูนาลี่โดมินิค โคห์รเลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์ฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่  แดนนี่ ลัทซ่า  โรเบิร์ต กลัตเซลคาริม โอนิซิโว

ผลสกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น  3 – 1 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top