วิเคราะห์บอล แฟร้งค์เฟิร์ต vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 21 ของฤดูกาล คู่แรกของวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดรังเหย้า คอมเมิร์ซแบงค์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “แพะบ้า” โคโลญจน์ ทีมอันดับที่ 14 ของลีก โดยทั้งสองทีมมีจะลงสนามปะทะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ดุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฟอร์มการเล่นร้อนแรงสุดๆ ในช่วงหลังเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ได้แบบขาดลอย 3-1 ทำให้ 5 นัดหลังสุดที่ลงสนามพวกเขาไม่แพ้ใครเลยเก็บชัยได้ 4 เกมและเสมอ 1 เกม ส่งให้ทัพอินทรีแดงดำบินทะยานขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนได้ทันที โดยจุดที่เด่นขึ้นมาคือเกมรุกที่ไปลับคมมาทำให้ยิงได้ถึง 16 ประตูจากการลงสนาม 5 เกมหลัง สำหรับความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านก่อนจะลงสนามเกมนี้ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์มีผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้เพียงรายเดียวเท่านั้นคือ แร็กนาร์ อาเช่

ทีมเยือน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ตามลำดับ จากที่เก็บชัยมาได้เพียง 2 เกมเท่านั้นจากช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลทำให้หล่นลงไปจมอยู่โซนหนีตกชั้นมานาน แต่เมื่อผ่านพ้นครึ่งทางของฤดูกาลมาได้ก็เล่นดีขึ้นมาจากหน้ามือเปนหลังมือ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกเก็บชัยได้ถึง 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังแรงไม่เลิกบุกไปยิง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ดับคาถิ่น 2-1 จากคะแนนที่โกยเพิ่มมาได้ในช่วงหลังทำให้ทีมแพะบ้าหลบหนีออกจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ พร้อมขึ้นมารั้งอยู่ที่ 14 ของลีก มีคะแนนห่างจากพื้นที่สีแดงอยู่ 4 คะแนน ส่วนเรื่องความพร้อมล่าสุดไม่ค่อยน่ากังวลนักมีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้แน่นอน 2 รายเท่านั้นคือ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน และ โฟลเรียน ไคนซ์

วิเคราะห์ก่อนเกม ปีนี้ทางบอลของเจ้าบ้านมาทรงดีเหลือเกิน ทีมมีจุดเด่นในเรื่องเกมรุกที่ดุดัน โดยผ่านมา 20 เกมพวกเขาจัดการถล่มตาข่ายทีมคู่แข่งไปแล้วถึง 41 ประตู ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นรองเพียงแค่ บาเยิร์น มิวนิค เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้น แต่ปัญหาหลักที่ยังต้องไปปรับแก้แบบเร่งด่วนเลยคือเกมรับจะเห็นได้เลยว่าช่วงหลังที่ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกัน ซึ่งมีหลายเกมที่ทัพอินทรีแดงดำไล่ยิงถล่มประตูคู่แข่งกระจุย แต่ก็ทีมก็ยังมาโดนยิงคืนอย่างน้อย 1 ประตูทุกเกมเช่นกัน ทำให้ 6 เกมหลังไม่มีเกมไหนเลยที่ทีมเก็บคลีนชีทได้ เกมนี้จะต้องเจอกับทีมเยือนที่กำลังมั่นใจเช่นกัน เกมที่ผ่านมาเพิ่งบุกไปถล่มทีมแกร่งอย่าง กลัดบัค มาได้ ด้วยชื่อชั้นของทั้งสองทีมไม่ได้ห่างกันมากนัก ทำให้สถิติการเจอกัน 6 เกมหลังของคู่นี้หาตัวผู้ที่ทำได้ดีกว่าไม่ได้ เกมนี้เชื่อว่าจะเป็นการสู้กันแบบสนุกสูสีมีประตูเกิดขึ้นเยอะแน่นอน ทำให้โอกาสที่จะออกได้มีความเป็นไปได้หมดทั้งสามทาง แต่ ณ เวลานี้ อินทรีแดงดำ บินมาสูงมากแล้ว ซึ่งหากอยากบรรลุเป้าหมายออกไปทัวยุโรปจึงจำเป็นต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ด้วยแรงจูงใจที่มากกว่าจึงเชื่อว่าจะทำให้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นผู้ครอง 3 คะแนนได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ตูต้ามาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์เอวาน เอ็นติชก้า  เอริค เดิร์มฌิบริล โซว์มาโกโตะ อาเซเบะฟิลิป คอสติช  ไดชิ คามาดะ, อามิน ยูเนส  อันเดร ซิลวา

โคโลญจน์ (3-4-2-1) : ติโม ฮอร์น (GK) – ซาวา อารานเกล เคสติกฆอร์เก้ เมเร่ราฟาเอล ซิชอส  คิงส์ลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้เอลวิส เร็กซ์เบซายเอลลีส สกีรี่อิสมาอิล ยาคอบส์ – ออนเดรย์ ดูด้าอิสมาอิล ยาคอบส์  เอ็มมานูเอล เดนนิส

ผลสกอร์ที่คาด : แฟร้งค์เฟิร์ต 3 – 2 โคโลญจน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top