วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 21 ของฤดูกาล 2020/21 คู่รองสุดท้ายของโปรแกรม ซึ่งเป็นแมตช์น่าจับตารับชม คู่ระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังเหย้า โฟล์คสวาเกน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 7 “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในตอนเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือเข้าสู่วันจันทร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโวล์ฟบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ยังคงรักษาฟอร์มเก่งไว้ได้อย่างสุดยอด โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ เอาก์สบวร์ก 2-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 38 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยตามหลังจ่าฝูงอยู่สิบคะแนนด้วยกัน สถิติการลงสนามในลีก 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด โดยไม่แพ้ใคร 6 นัดติดต่อกันในลีกจนถึงปัจจุบัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม เรียกได้ว่าฟูลทีมไม่มีนักเตะรายไหนจู๋จี๋กับพยาบาลสักรายเดียว

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค นัดที่แล้วพลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับ “แพะบ้าโคโลญจน์ 1-2 ยังมี 32 คะแนนตามเดิมจากการลงสนาม 20 นัด อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง แถมยังเสียสถิติไม่แพ้ใครในลีก 6 นัดติดต่อกันอีกด้วย แต่อันดับและคะแนนยังมีโอกาสจบท็อปโฟร์ได้ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด มามาดู ดูกูเร่, ทอร์เบน มูเซล และ ฟามาน่า ไควซีร่า สามแข้งที่จะพลาดโอกาสในเกมนี้ ส่วน เดนิส ซาคาเรีย ต้องเช็คความฟิตกันอีกที

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านสมดุลเกมรุกและเกมรับกำลังลงตัวอย่างมาก โดยเฉพาะ วูท เว็กฮอร์สท์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ของทีมผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่องแถมเกมรับก็เสียประตูยาก ด้วยความลงตัวนี้ทำให้พวกเขาอยู่หัวตารางได้อย่างสวยสดงดงาม ส่วนทีมเยือนเกมที่แล้วพลาดท่าแบบน่าเขกกระโหลก โดยความหวังของทีมตอนนี้อยู่ที่ ลาร์ส สตินเดิล เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมผู้เป็นศูนย์รวมในเกมรุก ซึ่งหากว่าเจ้าตัวโดนปิดท้ายเกมรุกของทีมเยือนแทบจะทำอะไรไม่ได้ถนัด แต่จุดอ่อนหลักๆ ช่วงนี้คือเกมรับเสียประตูง่าย เปิดพื้นที่ให้คู่ต่อสู้ทำเกมรุกบุกเข้าใส่ได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนผลการแข่งขันในเกมนี้วัดจากฟอร์มโดยรวมของทั้งคู่ในช่วงนี้ ก็คงต้องยกให้ โวล์ฟสบวร์ก น่าจะเปิดบ้านเอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมผู้มาเยือนไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น บรู๊คส์เปาโล โอตาวิโอ  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  รีเดิ้ล บาคูยานนิค แกร์ฮาร์ดท์โยซิป เบรคาโล่ – วูท เว็กฮอร์สท์

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์โทนี่ ยันท์ชเค่อออสการ์ เวนด์ท  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  พาทริค แฮร์มันน์ลาร์ส สตินเดิลฮันเนส โวล์ฟ – อลาสซาเน่ เพลอา

ผลสกอร์ที่คาด : โวล์ฟสบวร์ก 1 – 0 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top