วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 ตามตารางการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย เปิดสนาม ลุยจิ แฟร์ราริส ต้อนรับการมาเยือนของ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่เมืองซามพ์โดเรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ลูกทีมของ “ทิงเกอร์แมน” เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกตัวในปีนี้ได้แบบกลางๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ช่วงเข้าฝักก็ประมาทไม่ได้แต่พอออกทะเลก็นานเหลือเกินกว่าจะเรียกฟอร์มกลับมาได้ แท็คติกปรับเปลี่ยนตามเกรดของคู่แข่ง หากเจอทีมที่เป็นต่อก็พร้อมเปิดหน้าแลกเวลาเจอทีมที่พวกเขาเป็นรองก็เน้นรับแล้วสวนกลับ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกเจ๊าน้องใหม่ เบเนเวนโต้ แบบหืดขึ้นคอ 1-1 สภาพความพร้อมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาโนโล่ กับเบียดินี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เกอิต้า บัลเด้ ดาวยิงจอมพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ เซซาเร่ ปรันเดลลี่ เหมือนว่าแท็คติกยุคโบราณของเขาอาจใช้ไม่ได้ผลกับฟุตบอลในยุคปัจจุบัน ภาพรวมของทีมดูกั๊กๆ จังหวะจะบุกก็ทำได้ไม่ดีพอในพื้นที่สุดท้าย พอมาตั้งแนวรับก็ยืนตำแหน่งกันแบบงงๆ หากใช้เวลาปรับจูนนานกว่านี้โอกาสตกลงไปในโซนแดงนั้นมีสูงเลยทีเดียว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 7 แต้ม ถือว่าทรงๆ ไม่ดีไม่แย่แต่ต้องปรับปรุง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน แบบต้านไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาด ฟร้องค์ ริเบรี่ และ มาร์ติน กาเซเรส สองนักเตะตัวเก๋าที่บาดเจ็บ รวมไปถึง นิโคล่า มิเลนโควิช ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดูซาน วลาโฮวิช ศูนย์หน้าจอมขยันที่ดูกระตือรือล้นที่สุดในแนวรุกของทีมในนาทีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นสไตล์การเล่นยังมีความคล้ายคลึงกันอีกคือเอาเกมรับเป็นพื้นฐานในการตั้งต้น เจ้าบ้านชั่วโมงนี้ปัญหาที่จำเป็นต้องเร่งแก้แบบนัดต่อนัดย่อมหนีไม่พ้นแนวรุกที่มักจะหลุดฟอร์มอยู่เสมอ การประสานงานของผู้เล่นแดนบนดูไม่ค่อยเข้าขากันเท่าไหร่ส่งผลให้ยามเข้าพื้นที่สุดท้ายดูเหมือนต่างคนต่างเล่น แถมแนวรับก็มักจะมีจังหวะเหวอให้เห็นบ่อยครั้งจนพลาดเสียประตูมากขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือนท่าทางเทรนเนอร์คนใหม่ที่ดึงมาจะไม่สามารถกู้สถานการณ์ของทีมได้ตามที่บอร์ดบริหารคาดหวัง ยิ่งเล่นยิ่งดูสะเปะสะปะไม่มีจังหวะขึ้นเกมให้เห็นแบบสวยๆ เลย แนวรุกอาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์บางรายแบกทีมไปแบบถูไถ เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าไม่มีทีมใดที่ดีกว่ากันในตอนนี้เพราะต่างฝ่ายต่างอยู่ในช่วงที่ขาดความมั่นใจในการลงสนาม มักจะมีข้อผิดพลาดที่ทำแต้มหล่นคล้ายๆ กัน รูปเกมน่าจะออกมาแบบแบ่งรับแบ่งสู้ไม่มีทีมใดกล้าเปิดหน้าแลก ท้ายที่สุดแล้วคงดึงเชงเสมอกันไปแบบจืดๆ แบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์แบบไม่ถูกใจแฟนบอล

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (4-4-2) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้ลอเรนโซ่ โตเนลลี่โอมาร์ คอลลี่ย์ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – อันโตนิโอ คันเดรว่ามอร์เท่น ธอร์สบี้อาเดรียน ซิลวายาคุบ ยังค์โต้ – ฟาบิโอ กวายาเรลล่าเกอิต้า บัลเด้ 

ฟิออเรนติน่า (3-4-1-2) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – อิกอร์เคร์มัน เปซเซย่าลูคัส มาร์ติเนซ – ลอเรนโซ่ เวนูติบอร์ฆ่า บาเลโร่โซฟียาน อัมราบัตคริสเตียโน่ บิรากี – จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า – วาล็องแต็ง เอย์สเซริซดูซาน วลาโฮวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ซามพ์โดเรีย 1 – 1 ฟิออเรนติน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top