วิเคราะห์บอล โรม่า vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันวีคที่ 22 ของฤดูกาล เกมคู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นคืวการดวลแข้งกันของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ อูดิเนเซ่ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น.

เจ้าถิ่น “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ออกอาการแผ่วให้เห็นในช่วงหลังระยะหลังฟอร์มการเล่นเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย จาก 6 เกมล่าสุดรวมทุกรายการที่ลงเล่นเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 3 เกม โดยล่าสุดลงสนามในเกมลีกเจอกับของแข็งอย่าง “ม้าลายยูเวนตุส ที่ฟอร์มกำลังแรงและก็แพ้ไปตามคาด 0-2 ทำให้คะแนนที่เก็บมาได้ยังหยุดอยู่ที่ 40 แต้มเท่าเดิม ทำให้สถานการณ์บนตารางคะแนนน่าเป็นห่วงว่าจะหลุดท็อปโฟร์หล่นลงมาอยู่ที่ 4 ของลีกแล้วในเวลานี้ ทำให้ทีมที่ตามมาทำคะแนนเทียบเท่า ยังดีที่เก็บลูกได้-เสียได้ดีกว่าทำให้ยังไม่หล่นลงไปไกลกว่านี้ ด้านความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้จะยังไม่พร้อมใช้งาน คริส สมอลลิ่ง, ไบรอัน เรย์โนลด์ส, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ สเตฟาน เอล ชาราวี

ผู้มาเยือน อูดิเนเซ่ กลับมาเข้าสู้ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งในช่วงหลัง โดยพวกเขาไม่แพ้ให้กับทีมใดในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำผลงานชนะ 2 และเสมอ 2 ล่าสุดเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดหรูเปิดบ้านเอาชนะ เฮลลาส เวโรน่า ได้แบบสบายกว่าที่คิด 2-0 เก็บเพิ่มขึ้นมาได้เป็น 24 คะแนนจาก 21 เกมที่ลงสนาม ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน เริ่มทำแต้มฉีกหนีทีมในโซนตกชั้นไปไกลเรื่อยๆ เป็น 9 คะแนนแล้ว ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาดผู้เล่น 3 รายด้วยกันคือ มาโต ยายาโล่, อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ และ แฟร์นานโด ฟอเรสติเอรี่ โดยทั้งหมดต่างมีปัญหาอาการบาดเจ็บคอยรบกวนอยู่ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีระบบการเล่นที่คล้ายกันมากส่วนใหญ่จะเน้นการใช้กองหลัง 3 ราย แต่สไตล์การเล่นแตกต่างกันอยู่พอสมควร ทีมเยือนเป็นทีมที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้สถิติที่ผ่านมาจะเห็นว่าพวกเขาเสียประตูกันค่อนข้างน้อย ช่วงหลังทีมก็ทำผลงานได้ดีขึ้นมาโดยเฉพาะ 3 เกมหลังสุดพวกเขาไม่โดนยิงเลยแม้แต่ประตูเดียวอีกด้วย ด้านเจ้าบ้านจะเป็นทีมที่เน้นการเล่นเกมรุกเป็นหลัก 3 เกมหลังยิงมาได้ถึง 7 ประตู แต่เกมรับของทีมกำลังมีปัญหาสุดๆ โดนสอยตาข่ายเป็นว่าเล่น อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพของผู้เล่นและแนวทางที่แยกกันอย่างชัดเจนยังเห็นว่า โรม่า จะเป็นฝ่ายขึงเกมรุกเข้าใส่ แต่จากฟอร์มช่วงหลังว่าจะเป็นงานเหนื่อยไม่น้อยสำหรับทัพหมาป่าหากต้องการคว้า 3 คะแนนในเกมนี้ อย่างมากที่สุดถ้าเจ้าบ้านชนะก็ไม่ขาดมากนักหรือมีมุมที่คู่นี้จะออกหน้าเสมอได้เหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-5-2) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซมารัช คุมบูลล่า  ริค คาร์สดอร์ปกอนซาโล่ บียาร์ไบรอัน คริสตันเต้ฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  บอร์ฆ่า มาโยรัลเฮนริค มคิตาร์ยาน

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – เควิน โบนิฟาซี่บรัม นุยตินค์ซามีร์ – แยนส์ ลาร์สันโรแบร์โต้ เปเรย์ร่าโตลกาย อาร์ซลานวอลเลซมาร์วิน เซเกลาร์  เคราร์ด เดวโลเฟวเฟร์นานโด ยอเรนเต้

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 1 – 1 อูดิเนเซ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top