Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 เกตาเฟ่ เปิดสยามเหย้า โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ ต้อนรับการมาเยือนของ “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เกตาเฟ่ ภายใต้การคุมทัพของ เปเป้ บอร์ดาลาส เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าสนใจเหมือนจะมีมาตรฐานที่ไว้ใจได้ แต่ท้ายที่สุดฟอร์มก็ดรอปลงเรื่อยๆ ตามศักยภาพของนักเตะที่มีตัวเลือกค่อนข้างจำกัด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บได้เพียงสี่แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่ายแชมป์เก่า “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แบบต้านไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดาริโอ โปเบด้า กองหน้าตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไฆเม่ มาต้า กองหน้าตัวความหวังที่ได้พักมาเต็มเหนี่ยวพร้อมล่าตาข่ายคู่แข่งด้วยความหิวกระหาย

ทีมเยือน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ขุนพลของ อิมานอล อัลกูอาซิล ยังคงเกาะกลุ่มอยู่ในพื้นที่บอลยุโรปได้อย่างน่าชื่นชม แม้ว่าตัวหลักจะผลัดกันหายหน้าหายตาไปจนฟอร์มดร็อปไปช่วงหนึ่ง แต่หาทางกลับมาสู่มาตรฐานที่ควรจะเป็นได้ด้วยการใช้เวลาไม่นาน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าฟอร์มตกลงไปมากเลยทีเดียวตอนนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านถล่มน้องใหม่ กาดิซ แบบขาดลอย 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ลูก้า ซานกัลลี่ มิดฟิลด์ตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บเข่าอยู่เพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มิเกล โอยาร์ซาบัล เพลย์เมคเกอร์ตัวพริ้วที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด แล้วถ้ามองลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันคือทีมใดได้เล่นในถิ่นของตัวเองจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูงกว่า ทีมเยือนที่ต้องออกมาเล่นนอกรังในเกมนี้กลายร่างไปเป็นทีมจอมเสมอเนื่องจากช่วงหลังสร้างสรรค์โอกาสงในการทำประตูได้น้อยก่อนจะมาปลดล็อคยิงกระจายในเกมล่าสุด แต่นั่นเป็นเพราะคุณภาพของนักเตะพวกเขาข่มทีมน้องใหม่อยู่หลายขั้น แตกต่างกับการต้องดวลกับเจ้าบ้านในเกมนี้ที่เป็นบอลระบบเล่นตามจังหวะไม่ได้ไม่เสียเน้นเอาความแน่นอนเข้าว่า รูปเกมนั้นคงเป็นการสู้กันของแท็คติกที่วางแผนกันมาอย่างละเอียดในทุกจังหวะเพราะต่างฝ่ายคงไม่มีทีมใดอยากพลาดเสียประตูไปก่อน ท้ายที่สุดแล้วคงไม่มีฝั่งใดหล้าเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว ท้ายที่สุดแล้วจากอาการเกร็งกันของทั้งสองฝ่ายน่าจะทำให้เกมนี้ลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบจืดๆ แบ่งแต้มไปแบบสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซเอริค คาบาโก้ซูเฟียน ชาคลามาธิอัส โอลิเวียร่า – ทาเคฟุสะ คุโบะ, เนมานย่า มักซิโมวิชเมาโร อารัมบาร์รี่มาร์ก คูคูเรลล่า  ไฆเม่ มาต้าคูโช่ เอร์นานเดซ

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอิกอร์ ซูเบลเดียอาริตซ์ เอลูสตอนโด้นาโช่ มอนเรอัล – มิเคล เมริโน่อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้อันเดร์ กูเอบาร่า – อั๊ดนาน ยานาไซอเล็กซานเดอร์ อิซาคมิเกล โอยาร์ซาบัล

ผลสกอร์ที่คาด : เกตาเฟ่ 1 – 1 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้