วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 เกมการแข่งขันนัดที่ 23 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนน เปิดรังเหย้าสำรอง เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 22.15 น. ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด กำลังมีปัญหาอย่างหนักเรื่องผู้เล่นที่นัดกันมาเข้าโรงบาลกว่า 10 รายโดยพร้อมเพียงกันทั้ง เอแดร์ มิลิเตา, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล่, ดาเนียล การ์บาฆัล, อัลบาโร โอดริโอโซล่า, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, เอแดน ฮาซาร์, โรดรีโก้ และ ลูกัส บาสเกซ แต่ในเกมนัดล่าสุดทีมก็ยังรักษาระดับการเล่นเอาไว้ได้ดีเปิดบ้านรัวยิงเอาชนะ เกตาเฟ่ ได้แบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 ทำให้ขยับขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอีกครั้ง มีอยู่ 46 คะแนนจาก 22 เกมที่ลงสนาม ทว่าโอกาสที่ฤดูกาลนี้พลาดแชมป์ในประเทศทุกถ้วยรางวัลมีสูงมากในลีกอยู่ในตำแหน่งที่ดีก็จริงแต่เมื่อไปมองที่คะแนนยังตามหลังทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 5 คะแนน ขณะที่ทีมราชันลงสนามไปมากกว่าอีก 2 เกมอีกด้วย ด้านในรายการฟุตบอลถ้วยทั้ง ซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า และ โกปา เดล เรย์ ยอดทีมจากเมืองหลวงกระเด็นตกรอบหมดแล้วทั้งสิ้น ทำให้เก้าอี้ของกุนซือ  ซีเนดีน ซีดาน อาจจะหักได้หากจบฤดูกาลแบบมือเปล่า เกมนี้หากยังหวังจะลุ้นแชมป์ต่อเจ้าบ้านต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้เท่านั้น

ผู้มาเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย จากปัญหาด้านการเงินทำให้ต้องระบายแข้งตัวหลักของทีมออกไปหลายราย ซึ่งผลงานของทีมก็ดรอปลงไปตามสิ่งที่ทำไปแบบไม่ต้องสงสัย ณ เวลานี้ทัพค้างคาวบินต่ำลงมายึดอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน หลังลงสนามไปแล้ว 22 เกม เก็บมาได้ 24 คะแนน ยังไม่มีความปลอดภัยเลยแม้แต่น้อยเนื่องจากคะแนนที่มียังห่างจากทีมในโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ซึ่งเวลาที่ทีมยังต้องลงเล่นยังมีอีกกว่าครึ่งฤดูกาล สำหรับฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็อาการไม่ค่อยดี 5 เกมล่าสุดที่ลงสนามทุกรายการเก็บชัยชนะมาได้เพีงแค่ 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 2 เกม โดยนัดล่าสุดยังพอมีแต้มติดมือมาบ้างจากการบุกไปเสมอกับ แอธเลติก บิลเบา 1-1 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนจะขาดเพียง 2 ผู้เล่นในแดนหลังอย่าง ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น และ มุคตาร์ เดียกาบี้ ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนามกันได้ถ้วนอย่างถ้วนหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บส่งผลกระทบอย่างให้กับทีมราชันชุดขาวจนกุนซือ ซีดาน ต้องเลือกเปลี่ยนแผนการเล่นในเกมล่าสุดมายืนหลัง 3 คน ซึ่งทีมก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ยังมองว่าวัดอะไรไม่ได้มากเนื่องจาก เกตาเฟ่ คู่แข่งในเกมนั้นฟอร์มออกทะเลเละเทะสุดๆ เกมนี้แนวรับพิการของ มาดริด จะได้รับบททดสอบมากขึ้นว่าจะไหวหรือไม่ในระบบการเล่นใหม่ ด้านแนวรุกยังต้องไปหวังพึ่ง คาริม เบนเซม่า คนเดียวซึ่งก็ไม่รู้ว่าเจ้าเบนซ์จะรักษาฟอร์มเข้าข้อได้ทุกเกมหรือไม่ ยังดีที่คู่แข่งอย่าง บาเลนเซีย อยู่ในร่างที่ห่อเหี่ยวไม่ได้แกร่งเหมือนช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ แต่เจ้าค้างคาว ก็ยังคงไม่เลือกทิ้งสไตล์การเล่นเน้นบุกที่เป็นลายเซ็นของพวกเขาไปไหน จึงเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาสนุกสูสีแม้ว่าอันดับของทั้งสองทีมจะอยู่ห่างไกลกันก็ตาม และเนื่องด้วยแนวรับของทั้งคู่กำลังมีปัญหาโอกาสที่สกอร์หลังจบเกมจะออกมาสูงมีความเป็นไปได้สูงมาก สุดท้ายยังไม่เชื่อว่านักเตะของทัพราชันชุดขาวจะปรับตัวเข้าหาระบบใหม่ได้เร็วขนาดนั้น เกมนี้จึงมีโอกาสสูงที่จะได้เห็นเจ้าบ้านทำแต้มหล่นหายไปในถิ่นตัวเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (3-4-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – แฟร์กล็องด์ เมนดี้ราฟาเอล วารานนาโช่อิสโก้คาเซมิโร่ลูก้า โมดริช,มาร์วิน ปาร์คมาร์โก อเซนซิโอวินิซิอุส จูเนียร์คาริม เบนเซม่า

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอากาเบรียล เปาลิสต้าอูโก้ กิยามองโฆเซ่ กาย่า – แดเนียล วาสส์การ์ลอส โซเลร์อูรอส ราซิชกอนซาโล่ กูเอเดส  มักซี่ โกเมซมานู บาเยโฆ่

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 2 – 2 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top