วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 24 ของฤดูกาล ลงดวลฝีเท้ากันที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส เมืองเวสต์บรอมวิช ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมรองบ๊วย “เดอะแบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เหมือนว่าการปรับเปลี่ยนดึงตัวเอากุนซือยุคเก่าอย่าง แซม อัลลาไดซ์ มาทำภารกิจพาทีมหนีตกชั้นนั้นอาจไม่เวิร์คดังคาด แท็คติกที่เลือกใช้ดูล้าหลังและถอยหลังลงคลองกว่าแต่ก่อน แนวรุกที่เคยมีจังหวะเข้าทำที่ได้ลุ้นหลายครั้งต่อเกมลดน้อยลงเรื่อยๆ โชคยังดีที่เกมรับยังพอไว้ใจได้ขาดแค่การตรึงสมาธิในช่วงเวลาตัดสินให้ได้เท่านั้น ต้องรีบเร่งฟอร์มโกยแต้มโดยด่วนเพราะตอนนี้มีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัยถึง 11 แต้มแล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบต้านไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยในรังเกมนี้ได้แบบไร้ข้อแม้ โดยดาวเด่นที่น่าจับตามองที่สุดนาทีนี้ขอชี้เป้าไปที่ มาเธอุส เปเรยร่า แนวรุกตัวเก่งที่พร้อมป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือล้น

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่าแข้งพันล้านของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งจะยิ้มอ่อนได้เล็กๆ หลังการลงสนามนัดกลางสัปดาห์ในศึกเอฟเอ คัพ นั้นจบลงด้วยชัยชนะในบ้านเหนือ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบหืดจับในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างกระเสือกกระสนสุดๆ ปัญหาที่เห็นชัดเจนตอนนี้หนีไม่พ้นแนวรุกที่เล่นมากจังหวะขาดความมั่นใจ ทีเด็ดทีขาดตอนจบสกอร์เมื่อเจอโอกาสแบบเน้นๆ กลับไม่มีใครไว้ใจได้เลย แนวรุกหลายๆ คนออกแนวเล่นแบบไร้ความทุ่มเทต้องพึ่งตัวแบกทีมแค่ไม่กี่รายเหมือนเดินจนแฟนบอลชินตา แนวรับก็ยังต้องปรับจูนเรื่องความผิดพลาดส่วนบุคคลอีกพอสมควร สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ฟิล โจนส์ และ ปอล ป็อกบา ที่เข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้หมดทุกคน ซึ่งสตาร์ที่จำเป็นต้องแบกทีมจนหลังแอ่นต่อไปหนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์จอมอาภัพที่มองไปทางไหนมีแต่ภาระรอบตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของสองทีมนี้จบลงด้วยชัยชนะในถิ่นของปีศาจแดง แบบเฉียดฉิว 1-0 โดยเกมนี้ย้ายวิกกันสลับฝั่งให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน มาเล่นในรังบ้าง สิ่งแรกที่เจ้าบ้านได้เปรียบเกมนี้เป็นเรื่องของความฟิตที่ได้พักมาเต็มที่มากกว่า เนื่องจากไม่มีเกมกลางสัปดาห์ให้ลงเล่น อย่างไรก็ตามด้วยสไตล์ของกุนซือที่เป็นบอลโบราณ คงไม่มีทางกล้าบ้าบิ่นเปิดเกมบุกใส่อาคันตุกะที่เหนือกว่าแน่นอน คงจะมาในแท็คติกเน้นเกมรับแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ ไม่ได้ก็ไม่เสียไว้ก่อนเพราะแต่ละแต้มนาทีนี้มีผลตอนท้ายซีซั่น ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่กำลังเดินหน้าลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัว สถานการณ์จึงบีบบังคับให้มาเล่นเกมรุกแบบเร่งปิดเกมให้ได้โดยเร็ว จึงมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะเร่งจนรวนแล้วเสียประตูไปก่อนจากความผิดพลาดส่วนตัวของผู้เล่นบางราย แต่ท้ายที่สุดแล้วในช่วงเวลาตัดสินคาดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีพลังแฝงยามจวนตัวจะสามารถบดเอาชัยไปได้ก่อนเสียงนกหวีดหมดเวลาดังขึ้น โดยหวังพึ่งจังหวะลูกยิงผีจับยัดของสตาร์บางราย ไม่ก็ลูกจุดโทษอันเป็นท่าไม้ตายเหมือนที่แฟนบอลคุ้นชินกันเสมอมา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-5-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ลี เพลเทียร์เซมี่ อาจายี่ไคล์ บาร์ทลีย์คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – โรเบิร์ต สน็อตกราสส์เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์สโรเมน ซอว์เยอร์สคอเนอร์ กัลลาเกอร์มาเธอุส เปเรยร่าคาร์ลาน แกรนต์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด  เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด  เอดินสัน คาวานี่

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์บรอมวิช 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top