วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 24 ศึกกลางตาราง คู่ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง เปิดสนามเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 23:30 น. ณ กรุงลอนดอน ที่ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล กลับมาสู่ฟอร์มเดิมๆ อีกครั้ง โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปโดน “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า เฉือนหวิว 0-1 กลับเมืองหลวงคอตกอย่างไร้แต้ม โดยตอนนี้ยังมี 31 คะแนนเท้าเดิมจากการลงสนามไปแล้ว 23 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง โดยสถิติตอนนี้แพ้ 2 นัดติดต่อกันในลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนสู่สนามจะต้องเช็คความฟิตของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีอาการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวในเกมนัดก่อน ส่วน ดาวิด ลุยซ์ และ แบรนด์ เลโน่ ติดโทษแบน

ทีมเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมลีกนัดล่าสุดที่ผ่านมาคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านทุบ “ปราสาทเรือนแก้ว คริสตัล พาเลซ 2-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 32 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง โดยสถิติ 5 นัดหลังสุดดูดีใช้ได้ ชนะถึง 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ดีเอโก้ ยอเรนเต้, โรบิน คอช, อดัม ฟอร์ชอว์, โรดริโก้ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ 5 แข้งตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ไม่แน่ว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายตั้งรับและรอจังหวะโต้กลับอย่างที่พวกเขาเคยใช้ได้ผลในยุค มิเกล อาร์เตต้า เริ่มคุมทีมใหม่ๆ เพราะขืนบุกสู้จะมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเสียประตูเพราะแนวรับช่วงนี้เละเทะอย่างมาก ทั้งการยืนตำแหน่งแบบงงๆ และแบ็คสองข้างที่กลับกลายมาเป็นจุดอ่อนในเกมรับให้คู่แข่งเจาะทางกราบข้างได้อย่างง่ายดาย ส่วนแดนกลางช่วงนี้ถือว่าพอประครองตัวถูไถไปได้แต่แนวรุกสามวันดีสี่วันไข้เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาได้แค่เสียวๆ เท่านั้น มาต่อกันที่ทีมเยือนเอาเข้าจริงๆ ก็ถือว่าผีเข้าผีออกอยู่เหมือนกัน แต่พละกำลังนักเตะในทีมถือว่ามีความฟิตสูงพอวิ่งเพลสไล่บดและตะบี้ตะบันลุยในแดนคู่แข่งได้เป็นอย่างดี ส่วนปัญหาของพวกเขาจะคล้ายกับทางเจ้าถิ่นคือเกมรับไม่มีนักเตะเชื่อใจได้เสียเท่าไหร่มักเสียประตูจากเกมโต้กลับเป็นประจำ แถมแดนหน้าของพวกเขาก็ยังโชว์ฟอร์มไม่แน่นอน แต่เกมนี้ผู้เขียนเชื่อว่าพวกเขาจะพยายามบุกให้ยับกดคู่ต่อสู้ให้อยู่หมัดเช่นเดิม ส่วนเกมนี้ถ้าหากว่าทีมไหนได้ประตูออกนำไปก่อนมีสิทธิ์ได้รับชัยชนะสูงเพราะอีกทีมต้องเร่งเกมรุกมากขึ้นและเปิดพื้นที่แนวรับทำให้โดนโจมตีอย่างงายได้ ส่วนผู้ชนะในเกมนี้ขอวัดจากฟอร์มจากเกมที่ผ่านมา เชื่อว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด จะสามารถบุกมาถล่มเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เซดริก โซอาเรสร็อบ โฮลดิ้งกาเบรียล มากัลเญสคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – นิโคลัส เปเป้เอมิล สมิธ โรว์บูกาโย่ ซาก้า  อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – ลุค เอย์ลิงเลียม คูเปอร์ปาสคาล สตรูอิกค์เอซกาน อลิโอสกี้  คาลวิน ฟิลลิปส์  ราฟินญ่าสจ๊วต ดัลลัสมาเตอุสซ์ กลิคแจ๊ค แฮร์ริสัน  แพทริค แบมฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 1 – 3 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top