วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 24 ของซีซั่นนี้ ลงเล่นกันที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การกุมบังเหียนของ “อันเช่” คาร์โล อันเชล็อตติ ขาดแค่เรื่องของความสม่ำเสมอในการรักษาฟอร์ม วันไหนเข้าฝักก็ต่อกรได้ทุกทีมแต่วันไหนออกทะเลก็ขุนไม่ขึ้น ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้ม ถือว่าแค่พอใช้แต่ยังไม่ดีพอจะลุ้นไปถ้วยยุโรปหูใหญ่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกม เอฟเอ คัพ ที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบสุดมันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 5-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง กองกลางโลกลืมที่บาดเจ็บยาวอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มให้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริชาร์ลิสัน แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ภาพรวมในการเล่นของขุนพล สกอตต์ ปาร์คเกอร์ ไม่ได้ดูย่ำแย่เหมือนแต้มที่โชว์อยู่บนตารางคะแนน การแพ็คเกมรับแล้วสวนกลับนั้นทำได้เหนียวแน่นแต่ปัญหาอยู่ที่แนวรุกนั้นผลิตสกอร์ได้น้อยเหลือเกิน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้ม ถือว่าอาการเข้าขันโคม่า ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่เปิดบ้านเจ๊า “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ทอม แคร์นี่ย์ กองกลางคนสำคัญที่บาดเจ็บเข่าเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย รูเบน ลอฟตัส-ชีค แนวรุกตัวยืมที่พร้อมเล่นงานคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกในซีซั่นนี้ของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางท๊อฟี่ที่บุกลูบคมเฉือนชนะทางเจ้าสัวถึงถิ่นแบบสุดมัน 3-2 ซึ่งเกมนี้ย้ายวิกมาเล่นกันที่เมืองลิเวอร์พูลบ้าง คาดว่า ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน จะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกปูพรมใส่ผู้มาเยือนตั้งแต่เสียงนกหวีดดังขึ้น เพราะต้องการสามแต้มเพื่อไล่ล่าพื้นที่บอลยุโรปแบบกัดไม่ปล่อย เกมรุกที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักคงป่วนแนวรับอาคันตุกะแบบไม่ให้พักให้ผ่อน ส่วนทางผู้มาเยือนด้วยการที่ศักยภาพผู้เล่นเป็นรองเหมาะกับแท็คติกรับแล้วสวนกลับคงมาใช้ลูกไม้เดิม ตั้งเป้ามายันให้เหนียวแน่นที่สุดเอาไว้ก่อน มิดฟิลด์คงวิ่งเพรสซิ่งไม่ให้กลางเจ้าถิ่นเล่นง่ายแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยปล่อยหมัดน็อคแบบเน้นๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน ยังดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อแล้วน่าจะเป็นฝ่ายที่กำชัยไปได้อย่างเฉียดฉิวด้วยรูปเกมที่สูสีสุดๆ เนื่องจากความฟิตเป็นรองแบบสุดขั่วเพราะผ่านเกมหนักมาไม่นาน แต่คุณภาพนักเตะที่ศักยภาพดีกว่าน่าจะเป็นตัวตัดสินเกมได้ในบั้นปลาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : โรบิน โอลเซ่น (GK) – เบน ก็อดฟรี่ย์ไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าลูก้าส์ ดีญ – อับดูลาย ดูกูเร่ทอม เดวี่ส์อันเดร โกเมส – ฮาเมส โรดริเกซโดมินิค คาลเวิร์ต-เลวินริชาร์ลิสัน

ฟูแล่ม (3-4-3) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – เคนนี่ เตเต้โจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่ – บ็อบบี้ รีดแฮร์ริสัน รีดมาริโอ เลอมิน่าแอนโทนี่ โรบินสัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีคอเดโมล่า ลุคแมน – อีวาน คาวาเลยโร่ 

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 1 – 1 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top