วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 25 เป็นการพบกันระหว่าง เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สตราส์บูร์ก ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง โดยทั้งเกมคู่นี้มีคิวจะลงสนามปะทะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 21:00 น. ที่สนาม สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น เม็ตซ์ ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตาไม่ได้ดูเหมือนทีมที่จบท้ายตารางเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเลยแม้แต่น้อย โดยพวกเขาสามารถโกยคะแนนมาไว้ในมือได้แล้วถึง 35 คะแนนจากการลงสนาม 24 เกม ทำให้ขยับมารั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในเวลานี้ เปลี่ยนจากทีมที่ต้องระแวงการตกชั้นมาไล่ล่าพื้นที่โซนหัวตารางแทน สำหรับฟอร์มการเล่นในลีกของพวกเขา 5 เกมหลังก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เก็บชัยชนะมาได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ส่วนเมื่อผลงานล่าสุดในรายการบอลถ้วยต้องออกแรงเหนื่อยเล็กน้อยแต่ก็ยังทำได้ตามเป้าผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จหลังบุกไปเฉือนชนะ อาเมียงส์ ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ทางด้านความพร้อมของทีมดาวยิงตัวเก่งของทีม อิบราฮิม่า เนียน และแบ็คซ้ายตัวสำรอง มานูเอล กาบิต ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทำให้จะชวดการลงสนามช่วยทีมในเกมนี้แน่นอน

ทีมเยือน สตราส์บูร์ก ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ยังอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักพร้อมทรุดตลอดเวลา ช่วงหลังก็ออกอาการเป๋อีกครั้งไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 2 แพ้ 2) ทำให้โดนถีบหล่นมาอยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนนทันทีซึ่งมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียง 6 คะแนนเท่านั้น จึงต้องไปเร่งฟอร์มการหน่อยหากไม่อยากไปหน่อยช่วงท้าย ด้านผลงานเมื่อกลางสัปดาห์ในรายการบอลถ้วยของประเทศทำได้อย่างน่าผิดหวังโดน มงต์เปลลิเย่ร์ บุกมาทุบร่วงคารัง 2-0 แต่ยังคิดในแง่ดีได้ว่าทีมก็ไม่ต้องมาเหนื่อยในรอบที่เหลือ ทำให้มีเวลามาโฟกัสผลงานในเกมลีกให้ดีขึ้นได้ สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 2 ผู้เล่นคนสำคัญในแนวรับอย่าง มัทซ์ เซลส์ และ โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านไม่ได้เป็นทีมที่มีแนวรุกอันตรายเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่ทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขาอยู่อันดับสูงขึ้นมาได้คือสไตล์การเล่นที่เน้นผลการแข่งขันเป็นทีมที่เสียประตูยากมาก โดยอาวุธไม้ตายของทีมเป็นการเล่นลูกนิ่งที่ทำประตูจากจังหวะแบบนี้มาได้เยอะมาก ด้านผู้มาเยือนมีเกมรับที่รั่วสุดๆ ด้านเกมรุกยังพอมีพิษสงทำร้ายคู่แข่งได้บ้าง แต่ในช่วงหลังดูเกมบุกที่ช่วยทีมยิงเก็บคะแนนมาได้เริ่มกระสุนหมดทำประตูไม่ค่อยได้แล้ว ทีมที่ไม่มีความมั่นใจอย่าง สตราส์บูร์ก ดูจะเป็นเรื่องยากที่จะบุกมาเก็บคะแนนจาก เม็ตซ์ ที่กำลังมั่นใจได้ ดังนั้นมองว่าโอกาสที่เจ้าบ้านจะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้มีสูงมาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (3-4-1-2) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเย – ฟาเบียง ซ็องตงซ์อาบิบ เมก้าป๊าป ซาร์มัตติเยอ อูโดล – ฟาริด บูลาย่า  เธียร์รี่ อ็องโบรสวากเนอร์

สตราส์บูร์ก (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – อองโตนี่ กาซี่สเตฟาน มิโตรวิชอเล็กซ็องเดร ฌีกูลิโอแนล กาโรล – ซานยิน เพอร์ซิชฌอง-อูเดส อาโอลู – เควิน โซอีอาเดรียง โตมาสซงมาญิด วาริส – อาบิบ ดิยัลโล่

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์ 1 – 0 สตราส์บูร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top