วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 3 “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ นีซ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 23.00 น. ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทัพของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังอยู่ในช่วงปรับจูนการเล่นให้ลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ภาพรวมในการเล่นยังมีจังหวะติดๆ ขัดๆ อยู่บ้าง แต่อาศัยศักยภาพของนักเตะที่เหนือกว่าหลายๆ ทีม เอาตัวรอดมาได้แบบนัดต่อนัด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 12 แต้ม ถือว่าอยู่ในกณฑ์ที่น่าพอใจแต่หากต้องการป้องกันแชมป์ต้องห้ามทำแต้มหล่นอีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลถ้วยที่บุกเฉือนชนะทีมรองบ่อนอย่าง ก็อง แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง โกแล็ง ดักบา, มาร์โก แวรัตติ, อังเคล ดิ มาเรีย, เมาโร อิคาร์ดี้ และ ฆวน เบร์นาต รวมไปถึง ติโมธี เปมเบเล่ เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เนย์มาร์ แนวรุกชาวบราซิลที่นัดไหนองค์ลงก็ยากที่จะหาคนหยุดเขาได้

ทีมเยือน นีซ ลูกทีมของ อาเดรียน อูร์ซี ค่อยๆ มีการพัฒนาขึ้นทีละเล็กทีละน้อยเริ่มเก็บชัยได้ติดๆ กันให้เห็นบ้าง เกมรับอาจจะยังไม่เหนียวแน่นขนาดไว้ใจได้ แต่เกมรุกนั้นกำลังเข้าฝักแบกทีมไว้แทบหลังแอ่น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะเพียง 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าได้ 6 แต้ม ถือว่ายังน่าผิดหวังอยู่เล็กๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมบอลถ้วย เฟร้นช์ คัพ ที่บุกถล่ม นีมส์ ถึงรังแบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดันเต้, เจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด และ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก สามตัวหลักที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงชัยให้ต้นสังกัดในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรนี่ โลเปส ปีกตัวพริ้วที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก ทีมเยือนที่ออกมาเล่นนอกถิ่นในเกมนี้จำเป็นต้องมาเน้นเกมรับเป็นพิเศษแม้ว่าจะไม่ใช่แนวที่ถนัด เนื่องจากหากเปิดหน้าแลกกับแชมป์เก่าตรงๆ โอกาสพังตั้งแต่ต้นเกมเป็นไปได้สูงเพราะความคมต่างกันแบบคนละขั้ว ส่วนทางเจ้าบ้านไม่มีอะไรให้ต้องคิดมากนอกจากอาศัยความเหนือกว่าของนักเตะเปิดเกมบุกใส่ไปเรื่อยๆ ปูพรมเดินหน้าบดไปจนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า เปแอสเช จะเก็บชัยในถิ่นได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความได้เปรียบของศักยภาพผู้เล่นเดินหน้าเจาะเกมรับของอาคันตุกะแบบทุกทิศทุกทางแบบยากจะจับทางได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เซร์คิโอ รีโก้ (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, มาร์ควินญอสเพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่าอิดริสซ่า เกย์เลอันโดร ปาเรเดส, อันเดร์ เอร์เรร่าราฟินญ่า, คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์

นีซ (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – อ็องดี้ แปลมาร์, ฌอง-แคลร์ โตดิโบวิลเลี่ยม ซาลิบา, ฮัสซาน กามาร่า – อเล็กซิส โคล้ด-เมาริซ, ฮิเชม บูดาอุยปิแอร์ ลีส์ เมอลู – โรนี่ โลเปสอามิน กูอิรี่, มีเซียน มาโอลิด้า

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 – 1 นีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top