วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของวันเสาร์ เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ดิอาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ช่วงนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในลีก แต่เกมล่าสุดสะดุดนิดหน่อยเปิดบ้านเสมอกับ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลี่ย์ 1-1 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 25 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดับ 15 สถิติในลีกตอนนี้ไม่แพ้ใคร 6 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมล่าสุดตกรอบเอฟเอ คัพ เรียบร้อยแล้วโดยแพ้ให้กับ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ส่วนนัดที้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ฟลอริน อันโดเน่, อลิเรซ่า ยาฮานบาคซ์์, ทาริค แลมพ์ตีย์ และ ซอลลี่ มาร์ช 4 แข้งชุดใหญ่มีอาการบาดเจ็บเล่นงานและยังต้องเช็คความฟิตของ เดวี่ พรอพเพอร์ และ อดัม เว็บสเตอร์

ทีมเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เกมลีกนัดล่าสุดคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านเฉือนชนะแบบหืดจับต่อ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มเข้ากระเป๋ารวมของเก่าเป็น 35 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ณ ขณะนี้ ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุดสลับกันแบบฟันปลา โดยชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ว่ากันโดยรวมฟอร์มยังดูไม่ค่อยแน่นอนเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ และ เวสลี่ย์ สองแข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ว่าเจ้าถิ่นจะกลับมาทำผลงานได้ดีอย่างมากซึ่งอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ แต่ทว่าเกมนี้พวกเขาจะขาดนักเตะค่อนทีมทำให้ประสิทธิภาพของทีมน่าจะลงไปพอสมควร แต่ยามเล่นบ้านพวกเขาวิ่งสู้ฟัดดีเหลือเกิน เล่นบอลเป็นระบบเน้นการต่อบอลเกมรับก็ช่วยเหลือกันได้ดี ส่วนทีมเยือนเอาแน่เอานอนไม่ได้ ยังหวังพึ่งกัปตัน แจ็ค กริลิช ในเกมรุกเช่นเคย ส่วนเกมบุกจะเน้นที่กราบข้างตัดเข้าในและมีการสลับเล่นบอลสั้นบอลยาวเป็นระยะแถมเกมรับก็เหนียวแน่นใช้ได้ ซึ่งเกมนี้ทั้งคู่คงต้องวัดกันว่าใครจะได้ครองบอลมากกว่ากัน ซึ่งดูจากฟอร์มแล้วมีความสูสีพอสมควร ผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่าทั้งคู่น่าจะเสมอกันไปแบบมีผลการทำประตูเกิดขึ้นกันทั้งสองฝั่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (3-4-2-11-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – เบน ไวท์อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์ – โยเอล เวล์ทมันอีฟส์ บิสซูม่าพาสคาล โกรสส์แดน เบิร์น  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แดนนี่ เวลเบ็คนีล โมเปย์

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าแม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่รอสส์ บาร์คลี่ย์แจ็ค เกรียลิช – โอลลี วัตสคินส์

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top