วิเคราะห์บอล โมนาโก vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 25 ของซีซั่นคู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการดวลแข้งกันของทีมอันดับที่ 4 โมนาโก เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันวาเลนไทน์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น โมนาโก ภายใต้การคุมทัพของ นิโก้ โควัช ค่อยๆ เข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ ไล่เก็บแต้มแบบเครื่องดีเซล มาช้าแต่มาชัวร์จนขยับอันดับขึ้นมาลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้แล้ว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเรียกได้ว่าสุดเพอร์เฟ็คท์เก็บได้ 15 แต้มเต็ม จากการคว้าชัยได้ทุกเกม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลถ้วยที่บุกเชือดทีมรองบ่อน เกรอะน็อบ แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เกลสัน มาร์ตินส์ ปีกความเร็วสูงที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเข่าเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ไ้ดทั้งหมด นำทัพมาโดย วิสซาม เบน เยแดร์ ดาวยิงเท้าคมที่กดไปแล้ว 11 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน ลอริยองต์ ลูกทีมของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ เกาะเก้าอี้ได้เหนียวเหลือเกินพออยู่ในช่วงเข้าตาจนก็เร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาดจนพ้นโซนแดงแล้วแต่สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 10 แต้ม ถือว่าเร่งฟอร์มได้อย่างเกินคาด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกม เฟ้รนช์ คัพ ที่เปิดบ้านเชือดทีมรองบ่อน ปารีส เอฟซี แบบหืดจับ 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เตเร็ม มอฟฟี่ ดาวยิงตัวความหวังที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับแล้วยิงประตูได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้หมดทุกนัด ซึ่งการโคจรมาพบกันในช่วงเวลานี้นับว่าเหมาะเหม็งอย่างมากเพราะต่างฝ่ายต่างกำลังที่อยู่ในฟอร์มที่เข้าฝัก โดยเฉพาะเจ้าบ้านที่อยู่ในฟอร์มพีคที่สุดของฤดูกาลคว้าชัยมาหกนัดติดต่อกันในลีก ยากที่จะหาคู่ต่อกรมาหยุดได้ เกมรุกเล่นได้อย่างดุดันเร้าใจเกมรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนักก็เก็บกินได้เรียบวุธ ส่วนทางอาคันตุกะนัดนี้คงไม่มีทางห้าวมาเปิดหน้าแลกหมัดแบบตรงๆ เป็นแน่ คงจะดึงเชงรอจังหวะเน้นเล่นแบบไม่ประมาทเอาไว้ก่อน หวังแค่หนึ่งแต้มตามแบบฉบับทีมเล็กที่ต้องการทุกแต้มในการลุ้นหนีตกชั้น ท้ายที่สุดแล้วเมื่อเทียบอาวุธของทั้งสองทีมแบบละเอียดแล้ว ยังมั่นใจว่า โมนาโก ซึ่งมีผู้เล่นที่มีคุณภาพฝีเท้าเหนือกว่าจะปูพรมบุกใส่ผู้มาเยือนแบบต่อเนื่องแล้วบดเอาชนะไปได้อย่างสูสี เนื่องจากนาทีนี้ ลอริยองต์ ไม่ใช่หมูให้เคี้ยวง่ายๆ เหมือนช่วงต้นฤดูกาลอีกต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (4-4-2) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – รูเบน อากีลาร์กีเยร์โม่ มาริปาน, เบอนัวต์ บาเดียชิลโฟเด้ บัลโล-ตูเร่ – โซฟิยาน ดิย็อปยูสซูฟ โฟฟาน่าอูเรเลียง ชูอาเมนี่อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน  เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์

ลอริยองต์ (5-4-1) : มัตติเยอ เดรอแยร์ (GK) – อูบูล็อง เมนเดสอองดรูว์ กราวิยงฌูเลียง ลาปอร์กเฌเรมี่ โมแรลเฌอโรม แอร์โกลต์ – อาร์ม็องด์ ลอริย็องต์โตมาส์ มงกงดีต์โลร็องต์ อเบอเกลก็องแต็ง บัวส์การ์ – เตเร็ม มอฟฟี่

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 2 – 1 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top