วิเคราะห์บอล อองเช่ร์ vs น็องต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 25 ของฤดูกาล ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่สนาม สต๊าด เรย์มงด์ โกปา เมืองอองเช่ร์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 อองเช่ร์ เปิดร้งเหย้ารับการมาเยือนของ น็องต์ ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น อองเช่ร์ ลูกทีมของ สเตฟาน มูแล็ง อาศัยสไตล์ถนัดในการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์อย่างรับแล้วสวนกลับจนสามารถไต่ขึ้นมาอยู่ช่วงบนของตารางได้อย่างน่าชื่นชม แนวรับกลับมาสู่ฟอร์มที่น่าพึงพอใจอีกครั้งแนวรุกยังมีจุดฝืดให้เห็นกันบ้างเลยทำแต้มหล่นไปพอสมควร ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปได้เพียง 4 แต้มถือว่าอาการไม่ดีเท่าไหร่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นศึก เฟร์นชื คัพ ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ แรนส์ แบบหวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างน่าชื่นชม สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอ็นโซ่ อีบอสเซ่ และ ราชิด อาลิอุย ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นเป็นตัวเลือกในการลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อองเชโล่ ฟูลชินี่ แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน น็องต์ เพิ่งจะตัดสินใจปลด คริสติย็อง กูร์กกุฟฟ์ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ออกไปจากตำแหน่งสดๆ ร้อนๆ แล้วดึงเอา อองตวน กอมบูอาเร่ มานั่งแท่นคุมหางเสือแทนเพราะสถานการณ์ของทีมดำดิ่งหล่นไปอยู่ในโซนแดงของตารางแบบน่าตกใจ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บได้เพียงสองแต้มถือว่าอาการเข้าขั้นโคม่าแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกม เฟร้นช์ คัพ ที่พ่ายคาบ้านให้กับ ล็องส์ แบบหมดท่า 2-4 เป็นชนวนให้กุนซือเก่ากระเด็นตกเก้าอี้แบบไม่น่าแปลกใจ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูโดวิช บลาส เพลย์เมคเกอร์จอมขยันที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านมีแนวทางการเล่นแน่นอนแบบสุดๆ คือตั้งรับให้เหนียวแล้วรอจังหวะเล่นงานคู่แข่งด้วยจังหวะสวนกลับ แต่เวลาเจอกับทีมที่อ่อนชั้นกว่ามักจะบุกใส่ไม่ค่อยเข้า ส่วนทางผู้มาเยือนคงไม่มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นไปจากเดิมมากนัก หนทางที่เซฟที่สุดเกมนี้นั้นย่อมต้องขอไม่แพ้เอาไว้ก่อน มาเน้นเกมรับหวังเก็บแค่คะแนนเดียวเป็นเป้าแรกเนื่องจากเทรนเนอร์คนใหม่ไม่ได้มีเวลาปรับจูนทีมมากนัก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า อองเช่ร์ ที่ดูคุนเคยกับแท็คติกของตัวเองจะอาศัยความแน่นอนในการเล่นบดเอาสามแต้มในรังไปได้แบบเฉียดฉิว เพราะว่าอาคันตุกะนั้นอาจยังไม่สามารถเล่นตามแผนของโค้ชใหม่ได้สมบูรณ์ในเวลาอันสั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อองเช่ร์ (4-2-3-1) : ปอล แบร์กนาร์กโดนี่ (GK) – แว็งซ็องต์ ม็องโซอิสมาแอล ตราโอเร่โรแม็ง โตมาส์ซูเลย์ม็อง ดูมเบีย – อิบราฮิม อมาดูโตมาส์ ม็องกานี่  จิมมี่ กาโบต์อองเชโล่ ฟูลชินี่, โซฟิยาน บูฟาล – ลัวส์ ดิโอนี่

น็องต์ (4-5-1) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – ฟาบิโอฌอง-ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต้อันเดรย์ กิร็อตโต้ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – เซบาสเตียง กอร์กเซียลูโดวิช บลาสเปโดร ชิริเบย่าแอ็งร็อง ลูซ่าโมเซส ไซม่อน – แรนดัล มูอานี่

ผลสกอร์ที่คาด : อองเช่ร์ 2 – 1 น็องต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top