วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 25 ของฤดูกาลคู่รองสุดท้าย ลงเล่นกันที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 23.00 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “ตราหมา” ลีลล์ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ แบรสต์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ โชว์ฟอร์มได้เกินความคาดหมายอย่างมากในซีซั่นนี้ แม้จะมีการขายสตาร์ตัวความหวังออกไปแต่ตัวที่นำมาทดแทนด้วยงบประมาณที่จำกัด กลับสร้างผลิตผลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ อาศัยทีมเวิร์คที่สร้างความสมดุลย์ไล่ล่าแต้มแบบต่อเนื่อง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะรวด เก็บไป 15 แต้มเต็ม ถือว่าสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเชือด ดิฌง แบบลุ้นเหนื่อย 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ยูซูฟ ยาซิซี่ และ บูรัค ยิลมาซ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โจนาธาน ดาวิด ดาวยิงวันเดอร์คิดที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจในนาทีนี้

ทีมเยือน แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะโชว์ฟอร์มได้แบบไร้ความคงเส้นคงวาอย่างยิ่ง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเอาแน่เอานอนไม่ได้ มีจุดเด่นแค่ยามเล่นในรังเมื่อปะทะกับทีมที่ตัวเองเป็นต่อเท่านั้นจึงจะแสดงให้เห็นถึงเกมบุกที่น่ากลัว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัดเก็บได้เพียงสี่แต้ม ถือว่ากราฟดิ่งลงเหวแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมเกม เฟร้นช์ คัพ ที่เปิดบ้านเฉือนชนะทีมรองบ่อน โรเดซ์ อาแอฟ แบบหืดจับ 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง เซ็นเตอร์แบ็คที่เจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สตีฟ มูนี่ย์ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเบิกสกอร์มาได้หมาดๆ ในนัดกลางสัปดาห์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่เจอกันทีไรมีแต่ความสูสีตลอดเพราะแท็คติกของทั้งคู่ใกล้เคียงกันอย่างมาก เป็นบอลเกมบุกที่พร้อมเปิดหน้าแลกวัดอาวุธกันแบบหมัดต่อหมัด เจ้าบ้านนาทีนี้กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจอย่างที่สุดเก็บชัยเป็นว่าเล่นด้วยเกมบุกอันดุดันเร้าใจและทีมเวิร์คที่เข้าขากันแบบสุดๆ เกมรับก็ไว้ใจได้หากไม่เจอกับคู่แข่งที่ศักยภาพใกล้เคียงกัน ตรงกันข้ามกับทีมเยือนที่ซีซั่นนี้ออกนอกบ้านทีไรออกอาการยวบยาบให้เห็นบ่อยครั้ง แนวรับยืนตำแหน่งกันหละหลวมประกบตัวแบบงงๆ ชอบดันขึ้นสูงจนโดนสวนด้วยจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคจนพัง แนวรุกโดดเด่นแค่ในรังพอออกไปเยือนกลายเป็นดาดๆ ไร้จินตนาการในการเข้าทำ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ กันแบบปอนด์ต่อปอนด์มั่นใจว่า ลีลล์ ที่เหนือกว่าในทุกด้านจะถล่มเอาชนะอาคันตุกะที่อยู่ในช่วงขาลงไปแบบสบายๆ ด้วยการหวังพึ่งดาวยิงที่กำลังเข้าฝักในการจบสกอร์แบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมน, เรย์นิลโด้ มันดาวา – หลุยซ์ อาเราโย่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรบูบาการี่ ซูมาเร่โฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิด, โฌนาด็อง อิโกเน่

แบรสต์ (4-3-3) : เซบาสเตียง ซีบัวส์ (GK) – ฌูเลียง โฟสซูริเย่ร์แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์คริสโตฟ เอแรลล์โรแม็ง แปร์โรด์ – ปอล ลาสน์, ฌอน ลูคัส, ฮาริส เบลเกบลากาเอต็อง ชาร์กบงนิเย่ร์, สตีฟ มูนี่ย์, เออร์วิน คาร์โดน่า

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 3 – 0 แบรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top