วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เกมสุดสัปดาห์คู่รองสุดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ที่สนาม บุญยะจินดา เขตหลักสี่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 11 “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ขุนพลของ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ออกตัวในเลกที่สองมาแล้วสองเกมประเดิมด้วยการแพ้ทีมว่าที่แชมป์ “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด คารังแบบหมดทางสู้ 0-2 ก่อนที่การลงสนามนัดล่าสุดจะบุกไปเชือด “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แบบสุดเร้าใจ 5-3 เสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมได้พอสมควรแม้ว่าตัวผู้เล่นจะไม่มีสตาร์เด่นดังแต่เรื่องความใจสู้นั้นไม่แพ้ใคร สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาทิตย์ บุตรจินดา ดาวยิงพลังแฝงที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัวในเลกสองได้อย่างร้อนแรงในสองเกมแรก แต่ในนัดล่าสุดกลับยางแตกพ่ายคารังให้กับ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบน่าผิดหวัง 1-2 เสียรังวัดไปไม่น้อย จุดอ่อนยังคงเป็นเหมือนเดิมคือมักจะบุกเพลินแล้วหลังลอย พอเกมไหนวัดคมกับทีมระดับเดียวกันแล้วจบสกอร์ไม่คมมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำสูง หากหวังถึงการแย่งแชมป์ปีนี้คงต้องบอกว่าไกลเกินเอื้อมเพราะมีแต้มห่างจากจ่าฝูงถึง 10 แต้มเข้าไปแล้ว สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซร์คิโอ ซัวเรซ แนวรุกตัวแบกที่เพิ่งยิงประตูกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่สู้กันได้อย่างสูสีอย่างมาก หากมองลึกลงไปในข้อมูลจะเห็นว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันคือทีมใดได้เล่นในรังจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง มังกรโล่เงิน เป็นบอลสไตล์ทีมเล็กเน้นความใจสู้วิ่งบดเพรสซิ่งไม่มีถอดใจไม่ปล่อยให้คู่ต่อสู้มีเวลาเล่นง่ายๆ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงหนีไม่พ้นแนวรับที่เปราะบางเสียประตูง่ายๆ จนชาชิน ส่วนทางผู้มาเยือนเป็นบอลหน้าเดียวมั่นใจในขุมกำลังอันแข็งแกร่งของพวกเขาเอง เพราะเต็มไปด้วยนักเตะสัญชาติไทยที่ดีดรีระดับติดทีมชาติมาแล้วทั้งสิ้น แถมมีให้เลือกใช้แบบล้านมือเรียกได้ว่าจัดใครลงเล่นก็ไม่ได้มีคุณภาพแตกต่างกันเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบแลกหมัดกันตรงๆ ใครคมกว่าก็คว้าสามแต้มไป การันตีได้เลยว่าจะมีประตูเกิดขึ้นเยอะทั้งสองฝ่ายเนื่องจากแต่ละทีมเล่นแบบไม่ห่วงเกมรับ ท้ายที่สุดแล้วยังไว้ใจอาคันตุกะที่มีผู้เล่นระดับออลสตาร์ว่าจะอาศัยความได้เปรียบเรื่องศักยภาพบุกมาเก็บสามแต้มไปได้แบบสุดมัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-4-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – ไอแซค ฮอนนีเฉลิมศักดิ์ อักขี, ควอน แดฮี – เอกชัย สำเร, ดราแกน บอสโควิช, สันติธรณ์ ลัทธิรมย์สัญชัย นนทศิลา – อาทิตย์ บุตรจินดา, ติอาโก้ ชูลาปาธีรเทพ วิโนทัย

การท่าเรือ เอฟซี (4-2-3-1) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์ธนบูรณ์ เกษารัตน์วรวุฒิ นามเวชเควิน ดีรมรัมย์ – โก ซุล กิศิวกร จักขุปราสาท – ยานนิค โบลีเซร์คิโอ ซัวเรซบดินทร์ ผาลา  เนลสัน โบนีญ่า

ผลสกอร์ที่คาด : โปลิศ เทโร 2 – 4 การท่าเรือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top