วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 วีคที่ 19เกมคู่คู่บิ๊กแมตช์ของสัปดาห์นี้ เป็นการลงสนามดวลแข้งกันของสองทีมระดับแนวหน้าของเมืองไทยระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ช้าง อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.

เจ้าบ้าน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับเข้าสู่ร่างที่แท้จริงอีกครั้งหลังทีมได้กุนซือคู่บุญอย่าง อเล็กซองเดร กาม่า เข้ามาคุมทัพอีกครั้ง โดยเกมล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพลิกแซงยัดเยียดความปราชัยให้กับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี รองจ่าฝูงของลีกมาได้แบบสุดแสบ 2-1 ทำให้ตลอด 5 เกมหลังสุดที่ทีมดังจากย่านตะวันออกเฉียงเหนือลงสนามพวกเขาสามารถกวาดชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนก็พุ่งทะยานขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของลีกได้แล้ว สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทัพปราสาทสายฟ้ายังไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องกังวลมากนัก ขุนพลตัวเก่งของทีมพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ยังคงรักษาฟอร์มสุดแกร่งเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องแม้จะต้องหยุดแข่งไปนาน ทีมก็ยังกลับมาคว้าชัยได้ต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุดทำให้ฤดูกาลนี้ทัพกระต่ายแก้วมีสถิติสุดว้าวลงสนามไป 18 เกมทั้งฤดูกาลยังสะกดคำว่าพ่ายแพ้ไม่เป็น(ชนะ 16 เสมอ 2) เก็บมาได้ถึง 50 คะแนน นำโด่งเป็นจ่าฝูงมายาวๆ โอกาสที่จะเข้าป้ายคว้าแชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้สดใสเหลือเกิน เมื่อเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมท้ายตาราง “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี 2-1 ยิ่งไปกว่านั้นทีมรองจ่าฝูงที่ตามมาดันไปสะดุดแพ้ ทำให้เวลาช่องว่างระหว่าง 2 ทีมหัวตารางเริ่มฉีกห่างออกไปไกลถึง 10 คะแนนแล้ว ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีรายงานผู้เล่นตัวหลักคนใดของทีมมีปัญหาแม้แต่รายเดียว หมายความว่าผู้มาเยือนพร้อมส่งชุดเต็มลงสนามทำศึกครั้งนี้ นำมาโดยดาวยิงตัวใหม่ของทีมที่น่าจะคุ้นหน้ากันดีสำหรับแฟนบอลชาวบุรีรัมย์อย่าง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งคู่อยู่ในช่วงที่กำลังมั่นใจว่าสามารถเอาชนะได้ทุกทีมที่เผชิญหน้า ทางเจ้าบ้านหลังเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือผลงานก็เห็นได้ชัดว่าเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปอย่างชัดเจน ทีมมีเกมบุกที่ทรงพลังขึ้น นอกจากนั้นดูลูกทีมจะเชื่อมั่นในฝีมือนายใหม่หน้าเก่าเป็นอย่างมากอีกด้วย ส่วนทางผู้มาเยือนผลงานไม่แพ้ใครเลยทั้งฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ต้องบรรยายก็เห็นได้ถึงคุณภาพของทีม เกมนี้จะเป็นการวัดแข้งกันของทีมที่มีเกมรุกพุ่งแรงขึ้นมากับทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่งที่สุดในลีก ซึ่งจากการเสริมทัพในตลาดรอบที่ผ่านมาคมเขี้ยวของ บีจี ปทุม มีความอันตรายมากขึ้นทำให้เชื่อว่าเรื่องการจบสกอร์ในแดนหน้าก็ไม่ได้เป็นรองเจ้าบ้านเลยแม้แต่น้อย แต่หากไปวัดกันที่พลังเกมรับทีมเยือนยังเหนียวแน่นกว่าเจ้าบ้านคนละระดับจากตัวเลขที่เสียไปเพียง 9 ประตูจาก 18 เกม ทำให้เชื่อว่าสถิติไร้พ่ายของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเดินหน้าต่อไปไม่มาหยุดอยู่ที่เกมนี้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – อภิวัฒน์ งั่วลำหินดิเกาพรรษา เหมวิบูลย์  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมแบรนดอน โอนีลล์รัตนากร ใหม่คามิศศลักษณ์ ไหประโคน  อ่อง ธู  ซามูเอล โรซาศุภโชค สารชาติ

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – ชาตรี ฉิมทะเล, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ  สุมัญญา ปุริสายฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็นพีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์เชาว์วัฒน์ วีระชาติปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ – ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ธีรศิลป์ แดงดา

ผลสกอร์ที่คาด : บุรีรัมย์ 1 – 2 บีจี ปทุม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top