วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมนัดสุดสัปดาห์คู่รองสุดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ ปาโก้ โลเปซ ใช้เวลาในการจูนเครื่องของทีมกว่าครึ่งฤดูกาลถึงจะพากลับฝั่งได้ หลังออกทะเลไปเสียนานเพราะขาดตัวหลักในช่วงต้นซีซั่น แต่พออยู่ในช่วงที่เข้าฝักก็ไล่เก็บแต้มมาได้ตามมาตรฐานไต่อันดับขึ้นมาอยู่ช่วงบนของตารางได้สำเร็จ จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่ฉวยโอกาสได้เก่งใช้โอกาสจบสกอร์ไม่เปลือง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด เก็บไป 9 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกม โกปา เดล เรย์ นัดรองชนะเลิศเกมแรกที่บุกเสมอ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์แอธเลติก บิลเบา แบบลุ้นกันใจหายใจคว่ำ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นิโคล่า วุคเซวิช และ โฆเซ่ กัมปาน่า ที่ยังไม่หายเจ็บแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการรับใช้ทีมเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กอนซาโล่ เมเลโร่ กองกลางจอมขยันที่เพิ่งยิงมาหมาดๆ ในช่วงกลางสัปดาห์

ทีมเยือน โอซาซูน่า ไม่รู้ว่า ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ สักยันต์อาจารย์สำนักใดถึงเกาะเก้าอี้ได้เหนียวแน่นหนึบเหลือเกิน ทั้งที่ฟอร์มโดยรวมของทีมนั้นห่วยแตกเหลือทน ตั้งแต่ทีมตัดสินใจปล่อยตัวหลักออกไปหลายรายทีมก็เป๋แบบกู่ไม่กลับ แนวรับที่เคยเหนียวแน่นกลับหลวมโครก แนวรุกก็ทำประตูได้จุ๋มจิ๋มเหลือเกินเรียกว่าได้ไม่พอเสีย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 7 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าใดนัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนกระทิงดุที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ช่างปืนเออิบาร์ แบบเฉียดฉิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นอยู่หลายราย อาทิ รูเบน มาร์ติเนซ, ดาร์โก บราซาแน็ก, โจนี่ และ ชีมี่ อาบีล่า นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเต้ บูดิเมียร์ ดาวยิงตัวหมุนเวียนที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ขี่กันอยู่ไม่น้อย ทีมเยือนที่ผลงานกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย เอาจริงๆ ไม่สามารถไว้ใจอะไรได้มากนักเนื่องจากโปรแกรมช่วงหลังยังไม่เจอกับของแข็งจริงๆ จังๆ เลยเอาตัวรอดมาได้ด้วยจังหวะที่แนวรุกดันเล่นเข้าฝักได้แบบพอดิบพอดี จุดบอดในแนวรับยังมีให้เห็นกันเนืองๆ เพราะเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์บ่อยครั้งทำให้การประสานงานยังดูไม่ลงตัว ส่วนทางเจ้าถิ่นนั้นการที่เล่นนัดกลางสัปดาห์มาส่งผลกระทบในเรื่องของความฟิตแน่ๆ เพราะว่าจัดตัวแบบใส่เต็มข้อ เกมนี้ดูเผินๆ เหมือนจะกุมความได้เปรียบอยู่เล็กๆ แต่การเจอกับอาคันตุกะที่มาเน้นเกมรับคงไม่ใช่งานง่าย เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าโอกาสที่ทั้งคู่จะลงเอยด้วยผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์คงเป็นไปได้สูงที่สุด เนื่องจากต่างฝ่ายน่าจะเล่นแบบออกลูกกั๊กไม่เปิดหน้าแลกกันแบบเต็มตัว รูปเกมคงออกมาเป็นแนวดีแต่ป้อล่อไม่เป็นส่งผลให้สกอร์อาจจะออกมาน้อยตามทรงบอล

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนออสการ์ ดูอาร์เต้, รูเบน เบโซ่คาร์ลอส แกลร์ก – รูเบน โรคีน่าเนมานย่า ราโดย่ากอนซาโล่ เมเลโร่เอนิส บาร์ดี้ – โรเกร์ มาร์ติโฆเซ่ หลุยส์ โมราเอส

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียมานู ซานเชซ – กีเก้ บาร์ฆ่าออยเอร์ลูคัส ตอร์โร่รูเบน การ์เซีย – โจนาธาน กาเยรี่อันเต้ บูดิเมียร์

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 1 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top