วิเคราะห์บอล เซอร์เวน่า ซเวซด้า vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายเกมแรก ลงเล่นกันที่สนาม เร้ด สตาร์ สเตเดี้ยม ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลกันระหว่างทีมจากลีกเซอร์เบีย เซอร์เวน่า ซเวซด้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ทีมจากลีกอิตาลี

เจ้าบ้าน เซอร์เวน่า ซเวซด้า ลูกทีมของ เดยัน สแตนโควิช โชว์ฟอร์มในลีกภายในประเทศได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างทีมที่ตามมาถึง 9 คะแนน ส่วนผลงานในทัวนาเมนต์นี้รอบแบ่งกลุ่มนั้นผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม แอล แพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านันถือว่าน่ารักน่าลุ้นเลยทีเดียว จุดเด่นคือเป็นบอลเหนียวเสียประตูยากเน้นขอไม่แพ้เอาไว้ก่อน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเฉือนชนะ ราดนิกกี้ นิส แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เวลจ์โก้ นิโคลิช และ อเล็กซานดาร์ คาตาย ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เมียร์โก้ อิวานิช เพลย์เมคเกอร์ตัวพริ้วที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทัพของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เริ่มมีอาการเป๋ให้เห็นกันบ้างแล้วในช่วงหลัง เพราะผลงานดร็อปจากการที่ตัวหลักเล่นอย่างต่อเนื่องจนเกิดอาการล้าให้เห็นแบบชัดเจน ตัวสำรองที่ลงมาทดแทนคุณภาพยังเป็นรองแบบเทียบกันไม่ได้ แนวรุกที่เคยเข้าขารู้ใจหากปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ กลายเป็นต่อบอลไปมาแต่ไม่สามารถเข้าพื้นที่อันตรายเพื่อจบสกอร์ได้หลากหลายเหมือนเดิม ผลงานในรายการนี้รอบแบ่งกลุ่มนั้นผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มแบบไม่ยากเย็นเท่าใดนัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่ายน้องใหม่ สเปเซีย แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด บราฮิม ดิอาซ และ ดาเนียล มัลดินี่ ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงกู้หน้าคว้าชัยให้ทีมในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวเก๋าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์แดนหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดก่อนหน้านี้ของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมด เจ้าบ้านที่ได้เล่นในรังก่อนนัดแรกคงจะเล่นตามสไตล์ถนัดของพวกเขาเองคือเน้นแพ็คเกมรับให้เหนียวแน่นเอาไว้ก่อนตามแบบฉบับบอลเซอร์เบีย แล้วค่อยอาศัยจังหวะฉาบฉวยปล่อยหมัดน็อคทีเดียวเน้นๆ ในการจบสกอร์ ส่วนทางผู้มาเยือนเป็นรองแน่ๆ ในเรื่องของความฟิตที่เดินทางมาเล่นไกลนอกประเทศ เกมนี้คงมาเล่นตามจังหวะของตนเองที่เป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ แต่ไม่เร่งร้อนจนเกินไปเพราะยังมีเกมในบ้านเหลืออยู่ให้แก้ตัวอีกนัด เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า ปีศาจแดงดำ ที่มีตัวผู้เล่นฝีเท้าเหนือกว่าและมีสตาร์ที่ฝากความหวังได้ในเรื่องของทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ มีโอกาสสูงที่จะบุกมาเก็บชัยเหนือเจ้าถิ่นได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยศักยภาพของเกมบุกที่ยากจะมีทีมใดหยุดอยู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซอร์เวน่า ซเวซด้า (4-2-3-1) : มิลาน บอร์ยาน (GK) – มิลาน กายิช, เนมานย่า มิลูโนวิชมิลอส เดเกเน็ค, มิลาน โรดิช – เยกอส เปโตรวิชเกลอร์ กันก้า – อันดริย่า ราดูโลวิชเมียร์โก้ อิวานิชฟิลิปโป้ ฟัลโก้ – ดีเอโก้ ฟัลชิเนลลี่

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์ซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ฟร้องค์ เคสซี่อิสมาเอล เบนนาเซอร์ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูอันเต้ เรบิช – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลสกอร์ที่คาด : เซอร์เวน่า ซเวซด้า 0 – 2 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top