วิเคราะห์บอล บราก้า vs โรม่า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจากลีกโปรตุเกส บราก้า เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เดอ บราก้า ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ทีมจากลีกอิตาลี โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น.หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบราก้า ประเทศโปรตุเกส

เจ้าถิ่น บราก้า ลูกทีมของ การ์ลอส คาร์วัลฮาล ยังคงทำผลงานในลีกในประเทศได้ตามมาตรฐานประคองตัวให้ติดท็อปทรีได้อย่างน่าชื่นชม แม้จะปล่อยสตาร์ตัวความหวังออกไปแต่ก็ยังแอบลุ้นแชมป์ได้อยู่ลึกๆ หากสามารถเร่งฟอร์มให้ดุดันกว่าเดิมได้อีก จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่มีความวูบวาบเร้าใจแต่จุดอ่อนก็ยังเป็นเกมรับที่มักจะยืนตำแหน่งกันไม่ดีทำให้เสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง ผลงานทัวร์นาเมนต์นี้รอบแบ่งกลุ่มนั้นผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่มเพราะเป็นรองแค่ลูกได้เสียเท่านั้นนับว่าค่อนข้างแข็งแกร่งอย่างมากเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเฉือนชนะ ซานตา คลาร่า แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาบิด การ์โม่, ฟรานซิสโก้ มูร่า, อันเดร กาสโตร และ ลูรี่ เมเดรอส ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงล่าชัยในถิ่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริคาร์โด้ ฮอร์ต้า ปีกจอมถล่มประตูที่กดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ภายใต้การคุมทัพของ เปาโล ฟอนเซก้า นับว่าซีซั่นนี้ทำผลงานในบอลลีได้น่าชื่นชมอย่างมากแม้จะเจอปัญหาผู้เล่นตัวหลักผลัดกันเข้าโรงหมอจนสภาพทีมแทบพิการ แต่กุนซือของทีมกลับบริหารทรัพยากรที่เหลืออยู่อันน้อยนิดให้เกิดประโยชน์สูงสุดจนสามารถไต่อันดับขึ้นมาติดท็อปทรีได้แบบเหลือเชื่อ ผลงานรายการนี้รอบแบ่งกลุ่มนั้นเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มแบบชิวๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านถล่ม อูดิเนเซ่ แบบสบายเท้า 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มารัช คุมบูลล่า, คริส สมอลลิ่ง และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเด็ดหัวเจ้าถิ่นได้แบบไร้กังวล นำทัพมาโดย ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ มิดฟิลด์ฟอร์มร้อนที่เป็นฮีโร่เหมาคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยดวงสมพงศ์โคจรพบกันมาก่อนหน้านี้เลยในบอลระดับทวีป เจ้าบ้านแม้ชื่อชั้นจะดูเป็นรอง ถ้าหากได้ดูเกมการเล่นของพวกเขาจะรู้ได้ว่าต่อให้ไม่มีนักเตะที่เป็นซูเปอร์สตาร์ตัวแบกทีม แต่การเล่นด้วยทีมเวิร์คและอาศัยนักเตะที่มีความทุ่มเทก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร แนวรุกแดนบนประมาทไม่ได้เพราะแต่ละตัวทักษะการเลี้ยงกินตัวไม่ธรรมดา พริ้วไหวสไตล์นักเตะลาตินดวลตัวต่อตัวไม่มีกลัวใคร อย่างเดียวที่น่าเป็นห่วงหนีไม่พ้นเกมรับที่รั่วจนพร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อ ส่วนทางผู้มาเยือนนัดนี้อาจจำเป็นต้องเน้นความรัดกุมเอาไว้ก่อน ไม่จำเป็นต้องเปิดเกมบุกแรกเพราะยังมีเกมในบ้านอีกหนึ่งนัดให้แก้ตัว เชื่อว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นให้เข้ากับแท็คติกที่หวังปล่อยหมัดน็อคแบบโป้งเดียวจอด โดยเฉพาะในแดนหน้าที่คงอาศัยความเก๋าของ เชโก้ คอยหาจังหวะปั่นป่วนแนวรับคู่แข่ง เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แบบปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่า บราก้า ที่ได้เฝ้ารังไม่น่าจะพลาดปราชัยในถิ่นแล้วน่าจะยันเสมอได้เป็นอย่างน้อย ด้วยการอาศัยแนวรุกที่สกิลจัดจ้านเล่นงานแนวรับอาคันตุกะจนปั่นป่วน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บราก้า (3-4-2-1) : มาเธอุส (GK) – คริสเตียน บอร์ฆ่า, วิตอร์ ตอร์เมน่า, ราอูล ซิลวาริคาร์โด้ เอสกาโญ่, อัล มูสราติ, ชูเอา โนเวส์, กาเลโน่ฟรานเซร์คิโอ, ริคาร์โด้ ฮอร์ต้าอาเบล รุยซ์

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่ไบรอัน คริสตันเต้โรเจอร์ อีบันเญซ  ริค คาร์สดอร์ปกอนซาโล่ บียาร์ฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเฮนริค มคิตาร์ยาน  เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : บราก้า 1 – 1 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top