วิเคราะห์บอล สลาเวีย ปราก vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมแรก เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง สลาเวีย ปราก สโมสรจากประเทศสาธารณรัฐเช็ก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจากประเทศอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอเดน อารีน่า กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

เจ้าบ้าน สลาเวีย ปราก เข้ารอบมาในฐานะทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มดี โดยพวกเขาลงสนามรอบแบ่งกลุ่มไป 6 เกม เก็บชัยชนะได้ 4 เกม และแพ้ 2 เกม ส่วนฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงเวลาปัจจุบันกำลังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการยังไม่แพ้ใคร เก็บชัยมาได้ถึง 5 เกม และเสมออีก 1 เกม โดยนัดล่าสุดก็ยังโหดไม่เลิกเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ ปาร์ดูบีตเซ ได้แบบขาดลอย 3-0 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนในลีกของประเทศเรียกว่านำโด่งเป็นจ่าฝูงโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกได้มีความเป็นไปได้สูงมาก ทิ้งห่างทีมที่ตามมาแบบขาดลอยอยู่ถึง 13 คะแนน สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด ดาวิด โฮวอร์ก้า, ปีเตอร์ เซฟวิค, มิค ฟาน บูเรน, สตานิสลาฟ เตเซิ่ล และ ยูซุฟ

ทีมเยือน “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบนี้มาได้ในฐานะทีมแชมป์ของกลุ่มจี ลงสนามรอบแบ่งกลุ่มไป 6 เกม เก็บชัยมาได้ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ส่วนฟอร์มการเล่นของทีมในระยะหลังก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วทำผลงานชนะ 3 และเสมออีก 1 เกม นัดล่าสุดเพิ่งจะจัดการเปิดรังไล่ขย้ำเอาชนะ “หงส์แดง ลิเวอร์พูล มาได้แบบขาดลอย 3-1 ทำให้ทีมยังเกาะตำแหน่งท็อปโฟร์ของเวทีพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนค่อนข้างพร้อมสมบูรณ์เลยทีเดียวจะขาดเพียง เจมส์ จัสติน ที่โชคร้ายบาดเจ็บหนักถึงขั้นปิดเทอมไปก่อนใครเพื่อนเพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม นัดนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ผลงานช่วงหลังของเจ้าถิ่นโหดสุดๆ เดินหน้ากระหน่ำตาข่ายคู่แข่งไปได้ถึง 22 ประตูจากการสนามเพียงแค่ 6 เกมหลังสุดเท่านั้น ด้านทีมเยือนก็กำลังมั่นใจแม้จะไม่ได้ยิงประตูถล่มอะไรนักแต่จากคุณภาพลีกที่พวกเขาอยู่การขึ้นมายึดอันดับ 3 เอาไว้ได้ก็การันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทั้งสองทีมยังมีเกมรับที่เหนียวแน่นด้วยกันทั้งคู่อีกด้วย ด้วยผลงานที่สูสีแบบนี้ทำให้เกมนี้คาดเดาผลการแข่งขันได้ยากมากเนื่องจากมีโอกาสออกได้หมดทุกหน้า แต่สุดท้ายจากความได้เปรียบเรื่องสถานที่สภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยกว่า บวกกับฟอร์มการเล่นในบ้านที่ทีมจากลีกเช็ก ยังไม่เคยแพ้ให้ใครเลยในฤดูกาลนี้ไม่ว่าที่ไหนเวลาใด ก็ยังเชื่อว่าเกมนี้ไปเลือกเชียร์ทางฝั่ง สลาเวีย ปราก น่าจะเข้าทีกว่า

สลาเวีย ปราก (4-1-4-1) : ออนเดรย์ โคลาร์ (GK) – ลูคาส มาโซปุสต์ออนเดรย์ คูเดล่าดาวิด ซิม่ายาน บอริล – โทมัส โฮลส์ – ปีเตอร์ โอลายินก้าปีเตอร์ เซฟชิคออนเดรย์ ลินเกอร์อับดัลลาห์ ซิม่า – ยาน คุชต้า

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ดาเนียล อมาร์ตีย์จอนนี่ อีแวนส์คักลาร์ โซยุนคูริคาร์โด้ เปเรยร่า – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้  มาร์ค อัลไบรท์ตันเจมส์ แมดดิสันยูริ ตีเลอม็องส์ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : สลาเวีย ปราก 2 – 2 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top