วิเคราะห์บอล โมลด์ vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมแรก เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่าง โมลด์ ทีมจากนอร์เวย์ เปิดสนามเหย้า เอเคอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมจากประเทศเยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศนอร์เวย์

เจ้าบ้าน โมลด์ ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มเก็บชัยได้ 3 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ 2 เกม เก็บมาได้ 10 คะแนน จบรอบในฐานะทีมรองแชมป์กลุ่มบี ส่วนฟอรร์มการเล่นในช่วงเวลาปัจจุบันของทีมต้องย้อนไปถึงช่วงปลายปีที่ผ่านมาลงสนามในลีกปิดท้ายไป 2 เกมเก็บชัยมาได้ทั้งหมด จบลีกได้ในฐานะทีมอันดับสอง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ได้ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการมาเป็นเวลาเกือบ 2 เดือนเต็มแล้ว ทำให้สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์มีเพียงแค่ โอล่า บรินฮิลด์เซ่น ที่มีอาการบาดเจ็บหนักลงสนามช่วยต้นสังกัดคนเดียวเท่านั้น ส่วนผู้เล่นตัวหลักของทีมไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวลทุกคนฟิตพร้อมกันเต็มที่

ทีมเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมจากลีกระดับท็อปของยุโรปอย่าง บุนเดสลีกา เยอรมัน ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มเอาไว้ได้อย่างสุดยอดลงสนามไป 6 เกมไม่แพ้ใครเลยเก็บชัยได้ 5 เกม และเสมอ 1 เกม จบด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มแอลได้แบบสบายๆ ส่วนฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังถือว่าน่าผิดหวังไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในลีก(เสมอ 1 แพ้ 2) ส่งผลให้พวกเขาตกต่ำลงมารั้งอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนนอันดับที่ 12 ของลีก ซึ่งนัดล่าสุดเกือบจะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้แต่มาพลาดกันไม่อยู่ท้ายเกมทำให้ได้เพียงแชร์แต้มกับ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบสนุก 2-2 สำหรับสภาพความพร้อมลาสุดของทีมจะมีปัญหาในแผงหลังหายหน้าไปถึง 5 รายทั้ง เควิน อัคโปกูม่า, เบนจามิน ฮูบเนอร์, เออร์มิน บิซัคซิช, ฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์, คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส และผู้เล่นแดนกลางอีกคนอย่าง เดนนิส ไกเกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านจะได้เปรียบอย่างมากในเรื่องความฟิตของร่างกายนักเตะที่สดใหม่เหมือนเพิ่งขึ้นมาจากทะเลใหม่ๆ หลังได้พักแข้งกว่า 2 เดือน แต่ต้องมาดูว่าพวกเขาจะรักษาความต่อเนื่องในการเล่นได้หรือไม่ เนื่องจากการไม่ได้ลงสนามนานก็จะส่งผลไปถึงจังหวะกันเล่นได้เช่นกัน ด้านผู้มาเยือนนอกจากจะเสียเปรียบเรื่องความสดของร่างกายแล้ว ทีมยังต้องเดินทางเหนื่อยออกนอกบ้านอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นทีมยังมีปัญหาผู้เล่นแดนหลังบาดเจ็บไปถึง 5 ราย ส่งผลแน่นอนเรื่องความเหนียวแน่นของแผงหลัง ดูได้จาก 3 เกมหลังที่ทีมจากเยอรมันไม่ชนะใคร พวกเขาโดนถลุงไปถึง 10 ประตู แม้ชื่อชั้นทีมเยือนจะดีกว่าแต่ก็ไม่ได้ห่างชั้นกันเกินไปนัก เกมนี้จึงขอวางเดิมพันว่าเจ้าบ้านจะไม่แพ้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมลด์ (4-2-3-1) : อันเดรียส ลินเด้ (GK) – มาร์คัส ปีเตอร์เซ่นเชรีฟ ซินยานสติอัน เกรเกอร์เซ่นบริค ริซ่า – เอต์ซาซ ฮุสเซนเฟรดริค อูร์สเนส – เอริค เฮสตาดแม็กนุส โวล์ฟฟ์ เอเครมโอล่า ไบรน์ฮิลด์เซ่น – เลเก เจมส์

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-4-1-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  สเตฟาน พอชโฟลเรียน กริลลิทช์เควิน โฟ้กท์ – พาเวล คาเดราเบ็คเซบาสเตียน รูดี้เดียดี้ ซามาสเซคูมาร์โค จอห์น  คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์  อิห์ลาส เบบูมูนาส ดับบูร์

ผลสกอร์ที่คาด : โมลด์ 2 – 1 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top